X

ครูเจ้าของหมาแจ้งความเอาผิดคนใจโหด ทำร้ายและทรมานสุนัขปางตาย

สระแก้ว – ครูเจ้าของสุนัขในพื้นที่ ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เดินทางเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เขาฉกรรจ์ และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าช่วยเหลือสุนัขขณะเพื่อนบ้านใจโหด จับสุนัขมัดรั้ว แล้วทำร้ายและทรมานสุนัขปางตายจนเลือดโชก อ้างว่าสุนัขจะเข้าไปกัดไก่ที่เลี้ยงไว้

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 16 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.เสน่ห์ เดชสุภา ร้อยเวร สภ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจาก น.ส.เสาวลักษณ์ นิลละออ อายุ 45 ปี ครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ม.2 บ้านขอนขว้าง ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ภายหลังสุนัขของตนเองที่เลี้ยงไว้หายตัวไปและได้ยินเสียงสุนัขร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด กระทั่งทราบว่า มีเพื่อนบ้านตรงข้ามห่างกันประมาณ 50-100 เมตร ได้จับสุนัขไป โดยใช้ลวดดักและรัดตัวสุนัขไว้กับเสารั้วอ้างว่าสุนัขจะเข้าไปกัดไก่ที่เลี้ยงไว้ จึงรายงานให้กับ พ.ต.อ.เอกอนันต์ หูแก้ว ผกก.สภ.เขาฉกรรจ์ ได้รับทราบ พร้อมกับส่งเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วและสายตรวจ จำนวน 5 นาย เดินทางไปที่บ้านของ นางธนิษฐา สร้อยสระน้อย และครอบครัว อยู่บ้านเลขที่ 165 ม.2 ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว เพื่อเข้าช่วยเหลือสุนัขตัวดังกล่าวทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง ยังได้ยินเสียงสุนัขร้องโหยหวยด้วยความเจ็บปวด ซึ่งขณะตำรวจเดินเข้าไปตามหา พบสุนัขถูกลวดมัดดึงรั้งกับเสารั้ว ที่บริเวณหัวสุนัขและลูกตามีบาดแผล เหมือนถูกทำร้ายเป็นรอยแผลฉกรรจ์ มีเลือดไหลโชกบริเวณหัว โดยมีการถกเถียงกันอย่างรุนแรงระหว่างครูเจ้าของสุนัขและครอบครัวเจ้าของบ้านจุดเกิดเหตุ ที่อ้างว่าสุนัขพยายามจะเข้ามากัดไก่ที่เลี้ยงไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งให้ยุติการโต้เถียง พร้อมกับให้นำคีมมาตัดลวดและช่วยเหลือสุนัขออกมาได้ และให้เจ้าของบ้านจุดเหตุและเจ้าของสุนัข เดินทางไปพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.เขาฉกรรจ์ เพื่อสอบสวนกรณีดังกล่าว

ทั้งนี้ ร.ต.อ.เสน่ห์ เดชสุภา ร้อยเวร สภ.เขาฉกรรจ์ ได้พยายามพูดคุยและไกล่เกลี่ยให้ทั้งสองฝ่ายได้ตกลงกัน แต่ปรากฏว่า ครูเจ้าของสุนัขไม่ยินยอมและยืนยันจะให้ดำเนินการกับผู้ที่ทำร้ายสุนัข ตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ฯ พ.ศ.2557 และลงโทษตามข้อหาอื่น หากพิสูจน์ได้ว่า มีการใช้อาวุธปืนหรืออาวุธอื่น ๆ ทำร้ายสุนัขจนได้รับบาดเจ็บหรือทำให้เสียทรัพย์ หลังจากนี้จะนำสุนัขที่ถูกทำร้ายไปพบสัตวแพทย์เพื่อตรวจยืนยันอีกครั้งว่า มีการทำร้ายอย่างไรบ้าง โดยพนักงานสอบสวนได้นัดคู่กรณีให้มีการพูดคุยกันอีกครั้งในวันนี้ (17 ส.ค.)

ทางด้าน น.ส.เสาวลักษณ์ นิลละออ อายุ 45 ปี ครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ ม.2 บ้านขอนขว้าง ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว กล่าวว่า ยืนยันที่จะให้มีการดำเนินการกับผู้ที่ทำร้ายสุนัขให้ถึงที่สุด เพราะหมาถูกกระทำถูกทำร้าย ถูกทารุณ แบบไม่สมควร เหมือนจับมันไปมัดไว้ แล้วก็ทำร้ายมันที่หัวเจาะเป็นแผลฉกรรจ์ เลือดยังไม่หยุดไหล ที่บริเวณตาเลือดออกแดงทั้งสองข้าง คาดว่า มีการทำร้ายอย่างแรง เหมือนกระทบกระเทือนอย่างแรง อ้างว่า หมาเราไปบ้านเขาไปไล่ไก่ ซึ่งเรื่องนี้คงยอมไม่ได้เพราะหมาเราบาดเจ็บเยอะ เหมือนถูกทำร้ายอย่างรุนแรง เลือดยังไม่หยุด เพราะที่ไปดูมาเลือดยังติดมือมาเลย จึงต้องการดำเนินการให้ถึงที่สุด เพราะว่า หมามันก็มีชีวิตจิตใจ ไม่สมควรที่จะทำร้ายทารุณมันขนาดนี้

——————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"