X

ตำรวจสอบสวนผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ฯ จัดปาร์ตี้เซ็กซ์-ค้ากามเด็ก แม่เล้าสาวประเภทสองชาวเขมร ถูกแจ้ง 11 ข้อหา ส่งฝากขังพรุ่งนี้

สระแก้ว – ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้วและทีมสหวิชาชีพสอบสวนผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ฯ จัดปาร์ตี้เซ็กซ์-ค้ากามเด็ก ในรีสอร์ทกลางเมืองสระแก้ว พบแม่เล้าสาวประเภทสองชาวกัมพูชาทำมาหลายครั้ง ถูกแจ้ง 11 ข้อหา 5 พรบ.ความผิด พร้อมเตรียมจะนำตัวส่งฝากขังต่อศาลในวันพรุ่งนี้ (15 ส.ค.)

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 14 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่า กรณีเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองและฝ่ายปกครองอำเภอเมือง จ.สระแก้ว บุกเข้าจับปาร์ตี้เซ็กซ์และเครือข่ายขบวนการค้ามนุษย์ โดยได้นำตัว นายวัน โจว สาวประเภทสองสัญชาติกัมพูชา ผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์และจัดปาร์ตี้เซ็กซ์ นำเด็กหญิงอายุไม่ถึง 18 ปี มาค้าบริการทางเพศ ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองร่วมกันบุกเข้าจับกุมคารีสอร์ทดัง เลอมินรีสอร์ท พื้นที่ ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา พร้อมกับช่วยเหลือผู้เสียหาย 3 ราย ซึ่ง 2 ใน 3 เป็นเด็กหญิงสาวอายุไม่เกิน 18 ปี โดยผู้ต้องหาถูกส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายช่วงสาย โดยมี ร.ต.อ.สนั่น โคตะนนท์ ร้อยเวร สภ.เมืองสระแก้ว เป็นเจ้าของคดี ได้ควบคุมตัวไว้ในห้องควบคุมผู้ต้องหาชั่วคราวและนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมในช่วงบ่าย ซึ่งผู้ต้องหา ยอมรับว่า ได้ชักชวนหญิงสาวทั้งหมดมาค้าบริการทางเพศและจัดปาร์ตี้เซ็กซ์ดังกล่าวจริง และเคยทำมานานกว่า 2 ปี โดยผู้ต้องหายังระบุอีกว่า มีเครือข่ายหญิงสาวในสังกัดกว่า 10 คน บางคนเคยทำหลายครั้ง บางคนเคยทำไม่กี่ครั้ง และเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบผู้ที่มาใช้บริการ ที่มีการโอนเงินมาเพื่อใช้บริการด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงสายระหว่างที่มีการสอบสวนได้มีเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ และเจ้าหน้าที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสระแก้ว ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีดังกล่าว เนื่องจากผู้ต้องหารายนี้ได้ลงทะเบียนแรงงานต่างด้าวและมีบัตรสีชมพูด้วย ส่วนเจ้าหน้าที่ พม.สระแก้ว เดินทางไปสอบสวนเด็กหญิงผู้เสียหาย ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสระแก้ว พร้อมทั้งนำตัวมาตรวจโรคโควิด-19 ที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ก่อนจะเดินทางมาสอบสวนผู้ต้องหาตามกระบวนการทางกฎหมาย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลอย่างใกล้ชิด

พ.ต.ท.อนุชา วัฒนะยุ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจาก ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ให้คณะพนักงานสอบสวนร่วมกันทำคดีนี้ โดยตนได้เดินทางไปสอบสวนเด็กหญิงผู้เสียหายด้วยตนเอง เบื้องต้นเด็กยอมรับว่า มาร่วมทำกิจกรรมและจัดปาร์ตี้เซ็กซ์กับผู้ต้องหารายนี้จริง โดยเด็กหญิงที่อายุ 16 ปี อยู่ในพื้นที่อรัญประเทศ ไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ เคยรับงานกับผู้ต้องหารายนี้บ่อยครั้ง ส่วนอีกรายอายุประมาณ 18 ปี และหญิงอายุ 27 ปี ในพื้นที่วัฒนานคร ก็ร่วมงานกันบ่อยครั้งเช่นกัน ตอนนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหากับ นายวัน โจว ผู้ต้องหา 11 ข้อหา ตามกฎหมาย 5 พรบ.ความผิด คือ พรบ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551, พรบ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ.2539, ประมวลกฎหมายอาญา ,พรบ.คุ้มครองเด็กฯ พ.ศ.2546 ,พรบ.คอมพิวเตอร์ฯ พ.ศ.2550 กรณีนำสื่อลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

สำหรับกรณีการเข้าจับกุมดังกล่าว ก่อนการจับกุมมีการติดต่อไปยังผู้ต้องหา ซึ่งแจ้งว่า มีเด็กว่างตามที่ได้โปรโมทไว้ในสื่อออนไลน์ กระทั่งไปเปิดห้องจำนวน 4 ห้อง โดยมีผู้ต้องหาเข้าไปรอที่ห้องปาร์ตี้ห้องแรก อีก 3 ห้อง เป็นห้องทำงาน และมีหญิงอีกคนตามมาสมทบ จนกระทั่งเด็กอายุไม่ถึง 18 ปี ที่มาจากอรัญประเทศและวัฒนานครมาถึง ช่วงประมาณ 23.00 น. จึงมีการชำระเงินและตกลงซื้อขายกันเบ็ดเสร็จ ซึ่งราคาในการเสนอขายบริการทางเพศที่ผู้ต้องหาลงไว้ในสื่อออนไลน์ ราคาชั่วคราว 1,800 บาท ราคาค้างคืน 3,500 บาท โดยนายวัน โจว จะได้เงินค่านายหน้าคนละ 500 บาท เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมดังกล่าว

พ.ต.ท.อนุชา กล่าวอีกว่า หลังสอบสวนเตรียมนำผู้ต้องหาส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดสระแก้ว ก่อนเที่ยงวันพรุ่งนี้ (15 ส.ค.) โดยเจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลไปยังเครือข่ายฯ เพราะเจ้าหน้าที่ไม่เชื่อว่า การกระทำทั้งหมด นายวัน โจน จะเป็นผู้ดำเนินการเพียงคนเดียว ทั้งนี้ สำหรับผู้เสียหายทั้ง 3 ราย หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว ก็จะส่งตัวให้เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทางด้าน นายกิตติวัฒน์ ยิ้มย่อง หน.สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.สระแก้ว กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาก็ไม่ได้ถึงขนาดบังคับรุนแรง แค่เป็นการติดต่อกันแล้วก็นำพากันมา แล้วนัดหมายสถานที่ เด็กเป็นคนไทย อายุ 16 , 18 และหญิงอายุ 27 ปี ซึ่งกรณีนี้อาจจะเข้าข่ายการค้ามนุษย์โดยเฉพาะเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าข่ายค้ามนุษย์อยู่แล้ว หลังสอบตามกระบวนในฐานะสหวิชาชีพเพื่อให้ความเห็นกับทางพนักงานสอบสวน ส่วนการวินิจฉัยว่าจะใช่หรือไม่ใช่ ให้อยู่ในดุลพินิจของพนักงานสอบสวน ส่วนการสาวไปถึงผู้มาใช้บริการก่อนหน้านี้หรือไม่ อยู่ที่พนักงานสอบสวน ซึ่งตนในฐานะสหวิชาชีพก็มาดูแลในฐานะที่มีเด็กมาอยู่ในกระบวนการนี้

ทั้งนี้ นายกิตติวัฒน์ กล่าวอีกว่า กรณีที่มีการมาจัดปาร์ตี้ดังกล่าว พนักงานอยู่ระหว่างสอบสวนในเชิงลึกอยู่ ส่วนจะมีการโยงไปถึงพื้นที่อื่น ๆ ด้วยหรือไม่ ตนยังไม่ทราบ เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน ซึ่งเราดูในฐานะแรงงาน ,แรงงานต่างด้าว จึงมาดำเนินการร่วมกันพร้อมกันหลายหน่วย อาทิ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. , กอ.รมน.จังหวัดสระแก้ว

ทางด้าน เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สระแก้ว แจ้งว่า ภายหลังสอบสวนเด็กผู้เสียหายคดีค้ามนุษย์ฯ แล้ว ยังไม่พบข้อมูลว่า เครือข่ายของนายวัน โจว สาวประเภทสองสัญชาติกัมพูชา มีการนำหญิงสาวจากประเทศกัมพูชามาขายบริการด้วย ขึ้นอยู่กับการขยายผลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เท่าที่สอบปากคำเด็กตามกระบวนการยังไม่พบ มีเฉพาะแต่คนไทยที่ตกเป็นเหยื่อเท่านั้น

———————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"