X

ฝ่ายปกครองสระแก้ว-กรมการปกครอง ทลายแก๊งปาร์ตี้เซ็กซ์และค้ามนุษย์กลางรีสอร์ทดังสระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครองและฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว บุกเข้าทลายแก๊งปาร์ตี้เซ็กซ์ภายในรีสอร์ทเมืองสระแก้ว และเครือข่ายค้ามนุษย์ ล่อลวงเด็กหญิงร่วมค้ากาม โดยสามารถเข้าช่วยเหลือเหยื่อผู้เสียหายได้ จำนวน 3 คน โดยเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 2 คน ซึ่งมีอายุเพียง 16 ปี และ 17 ปี พร้อมจับกุมตัวสาวประเภทสองสัญชาติกัมพูชา ผู้จัดงานปาร์ตี้เซ็กส์ด้วย

เมื่อเวลา 23.50 น.วันที่ 13 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมด้วย นายณัฐฏพงศ์ สุขวิสิฏฐ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว ได้นำกำลังเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง เข้าจับกุมแม่เล้าสาวประเภทสอง ชาวกัมพูชา ขณะกำลังจัดปาร์ตี้เซ็กส์ในโรงแรมพื้นที่ อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว สามารถช่วยเหลือเด็กสาวที่ถูกล่องลวงให้มาร่วมค้ากามได้หวุดหวิด

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าว ทางศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย ได้รับการร้องเรียนและประสานจากองค์กรระหว่างประเทศด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ ระบุว่า มีเอเย่นต์ขายบริการทางเพศ เป็นสาวประเภทสอง สัญชาติกัมพูชา มีพฤติการณ์เป็นธุระจัดหาเด็กหญิง อายุต่ำกว่า 18 ปี มาขายบริการทางเพศ ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ อันเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ จึงขอให้กรมการปกครองดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำผิดและช่วยเหลือผู้ที่ตกเป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์ดังกล่าว จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าปฏิบัติการครั้งนี้

นายณัฐฏพงศ์ สุขวิสิฏฐ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว กล่าวว่า กรมการปกครองได้ส่งพนักงานฝ่ายปกครองร่วมกับเจ้าหน้าที่สายลับองค์กรระหว่างประเทศ ด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ ร่วมกันลงพื้นที่เพื่อสืบสวน ติดตามพฤติการณ์ของเป้าหมายรายนี้ พบว่า มีการใช้ทวิตเตอร์และสื่อสังคมออนไลน์ มีการโพสต์ด้วยข้อความเชื้อเชิญลูกค้าให้มาใช้บริการทางเพศ และมีภาพกิจกรรมทางเพศร่วมกันของคนจำนวนมาก โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่พบว่า นายวัน โจว สัญชาติกัมพูชา เป็นเจ้าของบัญชี หรือ User และพบมีพฤติการณ์เป็นธุระจัดหาเด็กหญิงมาขายบริการทางเพศออนไลน์ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ปราจีนบุรี กรุงเทพฯและปริมณฑล โดยปัจจุบันมีเด็กสาวอยู่ในเครือข่ายเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเข้าปฏิบัติการ สายลับซึ่งเป็นพนักงานฝ่ายปกครอง จึงทำการติดต่อล่อซื้อไปยัง นายวัน โจว เจ้าของบัญชีสื่อสังคมออนไลน์ดังกล่าว เพื่อแสวงหาข้อเท็จจริง กระทั่งพบว่า นายวัน โจว ได้ส่งรูปภาพของหญิงสาวจำนวนมากมาให้เลือกซื้อบริการ โดยรูปภาพหญิงที่ส่งมาให้มีลักษณะคล้ายเป็นบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี หากลูกค้าสนใจ จะมีบริการนำไปส่งถึงโรงแรมที่พัก และนายวัน โจว ยังได้เสนอกิจกรรมปาร์ตี้เซ็กส์หมู่ให้อีกด้วย โดยมีกำหนดจะจัดปาร์ตี้เซ็กส์ ในค่ำคืนวันที่ 13 ส.ค.2563 ที่เลอมิน รีสอร์ท ต.ท่าเกษม พื้นที่อำเภอเมืองสระแก้ว สายลับพนักงานฝ่ายปกครองจึงตกลงล่อซื้อหญิงบริการ และจะเข้าร่วมกิจกรรมปาร์ตี้เซ็กส์ดังกล่าวตามคำเสนอของนายวัน โจว

จากนั้นสายลับพนักงานฝ่ายปกครอง จึงได้รายงานผลการสืบสวนให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และจัดกำลังเข้าตรวจสอบการจัดงานปาร์ตี้เซ็กส์ในรีสอร์ทดังกล่าวทันที โดยพนักงานฝ่ายปกครองได้เข้าช่วยเหลือเหยื่อผู้เสียหาย จำนวน 3 คน โดยเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 2 คน ซึ่งมีอายุเพียง 16 ปี และ 17 ปี พร้อมจับกุมตัวนายวัน โจว อายุ 29 ปี สัญชาติกัมพูชา ผู้จัดงานปาร์ตี้เซ็กส์ได้ภายในรีสอร์ทดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองได้นำหญิงบริการทั้งหมด เข้าสู่กระบวนการคุ้มครองชั่วคราว เพื่อคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ร่วมกับทีมสหวิชาชีพ และนำตัวผู้ถูกจับไปทำบันทึกจับกุม ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว

โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา 5 ข้อ กับ นายวัน โจว ว่ากระทำความผิดฐานค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากเด็ก ,เป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณีบุคคลอายุต่ำกว่า 18 ปี ,เป็นธุระจัดหาเพื่อการอนาจารซึ่งหญิงเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น โดยกระทำต่อบุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ไม่ถึง 18 ปี ,4.ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนให้สมควร และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลที่มีลักษณะอันลามกและประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้

ทางด้าน นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง กล่าวว่า การค้ามนุษย์ถือเป็นอาชญากรรมร้ายแรง โดยการถือเอามนุษย์ซึ่งมีชีวิตจิตใจเป็นสินค้าในการซื้อขายแลกเปลี่ยนเป็นผลประโยชน์ โดยเฉพาะการกระทำต่อเด็กและเยาวชน ซึ่งยังไม่มีวุฒิภาวะเพียงพอ การค้ามนุษย์เป็นปัญหาสำคัญของประเทศไทยที่ทั่วโลกกำลังให้ความสนใจ เพราะถือเป็นการกระทำที่ละเมิดสิทธิความเป็นมนุษย์ ผิดกฎหมาย และผิดศีลธรรม หากผู้กระทำผิดฐานค้ามนุษย์ เป็นข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ จะมีโทษเป็นสองเท่าของโทษที่กำหนดไว้ ดังนั้น ประชาชนต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตา ขจัดการค้ามนุษย์ หากพบเห็นเบาะแส หรือการกระทำที่เข้าข่ายค้ามนุษย์ ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด หรือศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย หมายเลขโทรศัพท์ 1567 ทันที

——————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"