X

รวบแก๊งลักรถ จยย.หรู ส่งขายเขมร

ปราจีนบุรี – ตำรวจรวบแก๊งลักรถจักรยานยนต์ 3 คัน เตรียมส่งขายประเทศกัมพูชา

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องสืบสวน สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พ.ต.อ.มาโนช กัณเกลา ผกก.สภ.กบินทร์บุรี ร่วมแถลงข่าวการจับกุมแก๊งลักรถ จักรยานยนต์ได้ในพื้นที่ 3 คัน ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 ส.ค.63 เวลาประมาณ 18.30 น.นายฉัตรชัย บุตรสุวิช ผู้เสียหายได้จอดรถจักรยานยนต์บิ๊กไบท์ สีเขียว ทะเบียน 1กก-1771 กทม.ไว้ที่ตลาดคุ้มเกล้า แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กทม. ซึ่งล็อกคอรถอย่างดีแล้วเดินซื้อของ พอกลับมาปรากฏว่า รถหายไปแล้ว จึงแจ้งเหตุศูนย์วิทยุ 191 ต่อมาชุดสืบสวน สน.ฉลองกรุง ได้เดินทางไปดูที่เกิดเหตุ พบผู้เสียหาย ได้สอบถามรายละเอียดเพื่อติดตาม โดยผู้เสียหาย แจ้งว่า ได้ติดเครื่องติดตาม GPS ไว้กับรถคันดังกล่าว

ต่อมา ชุดสืบสวนจึงแกะรอยติดตามผู้ก่อเหตุ พบว่า เครื่องติดตามระบุตำแหน่ง GPS รถได้หยุดนิ่งอยู่ในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงได้ติดต่อประสานมายัง พ ต.ท.ปรัชญา กระแสร์ลาภ รอง ผกก.สืบสวน ว่ามีรถจักรยานยนต์ที่ถูกคนร้ายโจรกรรมมา จอดอยู่ในพื้นที่เขตรับผิดชอบ สภ.กบินทร์บุรี พ.ต.ท.ปรัชญา จึงได้รายงานให้ ผกก.ทราบ และสั่งการให้ พ.ต ต.สุรวิชญ์ สุวรรณรัตน์ สารวัตรสืบสวน พร้อมกำลังชุดสืบสวน สน.ฉลองกรุง ออกติดตามรถ จยย.คันดังกล่าว โดยติดตามจากตำแหน่งที่ระบุไว้ในเครื่องติดตาม GPS พบอยู่ในหมู่บ้านหนองช้างลง ม.4 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี พ.ต.ท.ปรัชญา จึงนำกำลังชุดสืบสวนทั้ง 2 ชุด เข้าทำการตรวจสอบบริเวณดังกล่าว เป็นสถานที่ก่อสร้างยังไม่เสร็จ พบรถ จยย.คันดังกล่าวจอดอยู่ข้างบ้าน ตรวจสอบในตัวบ้านพบ นายวิชาญ หรือมอส ยอดทัน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายวิชาญ หรือมอส มีท่าทีมีพิรุธพยายามจะหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้ แล้วทำการสอบถามถึงรถ จยย.ที่จอดอยู่ข้างบ้าน นายมอส ยอมรับวารภาพว่า ตนเป็นคนขับรถ จยย.มาจอดเก็บไว้ เพื่อรอจะนำไปส่งให้กับคนที่รับซื้อต่อไป จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.กบินทร์บุรี เพื่อขยายผลและติดตามเครือข่ายผู้ร่วมกระทำความผิด

ทั้งนี้ จากการขยายผล นายวิชาญ หรือมอส ยอมรับว่า ตนและเพื่อนชื่อโจ้ เดินทางมาพักที่โรงแรมบึงบัวรีสอร์ท เขตลาดกระบัง ชุดสืบสวน สภ.กบินทร์บุรี และ สน.ฉลองกรุง เข้าทำการตรวจสอบ โดยนายโจ้ มีหน้าที่นำรถ จยย.ออกมาจากที่จอดรถโดยใช้วิธีนำประแจมางัดล็อค เสียบกุญแจ เพื่อปลดล็อครถ แล้วนำรถออกมาให้ตนขับมาเก็บไว้ในที่นัดหมาย ต่อมา วันที่ 12 สค.63 เวลาประมาณ 07.00 น.จากการที่ นายวิชาญ หรือมอส ได้ติดต่อกับนายโจ้ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ว่า นายโจ้ อยู่ที่บ้านกำลังชุดสืบสวนเข้าทำการตรวจสอบพบ นายพิจิตร หรือโจ้ ฤทธิ์มังกร สอบถามถึงรถจยย.ที่ได้โจรกรรมมา นายโจ้ยอมรับว่า มีรถที่ซุกซ่อนอยู่ในป่ายูคาลิปตัสใกล้บ้านอีก 2 คัน จากการตรวจสอบ พบรถ จยย. 2 คันจอดอยู่จริง เป็นรถ จยย.บิ๊กไบท์ สีดำ ทะเบียน 2 ขจ-6044 และ จยย.บิ๊กไบท์ สีน้ำเงินดำ ทะเบียน 1ขว-551 กทม. จึงยึดไว้เพื่อรอเจ้าของมาตรวจสอบขอรับคืนอีกครั้งหนึ่ง โดย พ.ต.อ.มาโนช กัณเกลา ผกก.สภ.กบินทร์บุรี ฝากเตือนประชาชนทั่วไปว่า ขอให้ดูแลทรัพย์สินของท่านให้ดีเป็นพิเศษอย่าให้ห่างตา เพราะพวกมิจฉาชีพจะโจรกรรมทรัพย์สินของท่าน ถ้ามีโอกาสทันที

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"