X

พบแล้ว!! ชาวบ้านออกหาเห็ดหลงป่า 4 คน พื้นที่ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่พบแล้ว ชาวบ้านออกหาเห็ดหลงป่า 2 วัน จำนวน 4 คน โดยมีการระดมเจ้าหน้าที่ออกตามหา และหน่วยพิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติปางสีดา ได้พบตัวกลางป่าและช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย

เมื่อเวลา 15.40 น.วันที่ 12 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญเชิด เจริญสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติปางสีดา จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าฯ เขต 4(เขาทะลาย)และชุดเตรียมความพร้อมที่ 10 (วังครก) อุทยานแห่งชาติปางสีดา ได้รับแจ้งและประสานจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เมื่อช่วงเวลา 08.00 น.ว่า รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีชาวบ้านเข้าป่าไปเก็บเห็ด บริเวณป่าเขาขมิ้น ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม 2563 เวลา 07.00 น. ตอนเช้าจนถึง 17.00 น.และได้พลัดหลงในพื้นที่ป่าจำนวน 4 คน ทราบชื่อภายหลัง ประกอบด้วย นายคำพอง เจริญ อายุ 63 ปี,นางบัวหลี เจริญ อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 163 ม.10 บ้านวังเจริญ ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว, นางเบญ จอดนอก อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 79 ม.10 บ้านวังเจริญ ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว และนางศิริวรรณ ชัยบุรี อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 136 ม.10 บ้านวังเจริญ ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว

ทั้งนี้ นายบุญเชิด เปิดเผยด้วยว่า ได้รับรายงานจาก นายพงษ์ศักดิ์ บุตรอิ่ม ทำหน้าที่หัวหน้าหน่วย ปด.10 (วังครก) รายงานว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา ได้รับการประสานโดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ตาพระยา และนายอำเภอตาพระยา ผู้ใหญ่บ้าน หน่วยกู้ภัยฯ ตชด.มาช่วยติดตามค้นหาชาวบ้านที่พลัดหลงป่า ซึ่งหลังได้รับรายงานได้แจ้งให้ ผช.เขตฯ4 ประสานชุดลาดตระเวนของอุทยานแห่งชาติปางสีดา ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนเขาได้ทราบและให้ช่วยติดตามอีกทางหนึ่ง จนกระทั่ง เวลาประมาณ 12.00 ชุดลาดตระเวนฯ ที่12 (เขาทะลาย)และ ชป.ที่ 9(อ่างเก็บน้ำพระปรง)ได้พบคนหายทั้ง 4 คนแล้วที่บริเวณป่าต้นน้ำห้วยชัน พิกัด 48P 0233024-UTN 1552355 ท้องที่ ต.ช่องกุ่ม อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว สภาพผู้หลงป่าทั้ง 4 คน ยังแข็งแรงปลอดภัยดี เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวจึงได้นำลงมาออกจากป่าและถึงด้านล่าง เวลาประมาณ 15.40 น.พร้อมทั้งช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัยเป็นที่เรียบร้อย

———————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"