X

3 หนูน้อยดูรูป แทนหน้าแม่ มีพ่อดูแลเพียงลำพัง

ปราจีนบุรี – เด็ก 3 หนูน้อยที่ใช้ชีวิตอยู่กับพ่อมา 5 ปีกว่า หลังจากแม่แยกทางกับพ่อไปมีครอบครัวใหม่ พ่อต้องรับภาระเลี้ยงดูลูก ๆ 3 คนเพียงลำพัง โดยคุณพ่อสายเดี่ยวไม่คิดทอดทิ้งลูก ๆ ไปมีภรรยาใหม่ แม้จะมีฐานะไม่สู้ดีนัก แต่ก็ต้องทำงานหาเลี้ยงลูก 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์ไปทำงานระยะทางไปกลับ 90 กม.

“ธีรยุทธ สมทอง” วัย 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 ม.9 บ้านเขาด้วย ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ปัจจุบันได้เงินเดือนราว 8,000 บาท อาศัยทำโอทีถึงจะได้ 9,000 กว่าบาท ซึ่ง ธีรยุทธ กล่าวว่า อยู่กินกับภรรยามีลูกด้วยกัน 3 คน คนโตเป็นผู้หญิง คนรองเป็นผู้ชาย คนเล็กเป็นผู้หญิง ไม่ค่อยมีเวลาดูแลลูกมากนัก เพราะต้องตื่นไปทำงานตั้งแต่หกโมงเช้า กว่าจะเลิกงาน ทำโอที ออกจากที่ทำงาน 3 ทุ่ม กว่าจะกลับถึงบ้าน 4-5 ทุ่ม ปล่อยให้ลูกได้ดูแลกันเอง ให้กินตามมีตามเกิดแบบง่าย ๆ สอนให้ลูก อย่าได้เกลียดแม่

ธีรยุทธ บอกว่า ภรรยาทิ้งลูกไปมีครอบครัวใหม่ได้ 5 ปีแล้ว มีบ้างลูก ๆ จะบ่นคิดถึงแม่ ตนจะบอกลูก ๆ เสมอว่าแม่ไปมีครอบครัวใหม่แล้ว อย่าไปเกลียดแม่เด็ดขาด แม่คือเป็นผู้ให้กำเนิดลูก ๆ พ่อเลี้ยงลูกได้ เราเกิดมาใช้เวรใช้กรรมกัน อย่าด่าอย่าดำหนิแม่ในทางที่ไม่ดี แม้สภาพเป็นอยู่บ้านโทรม ๆ เก่า ๆ เป็นโครงสร้างสองชั้น แต่ทำอยู่แค่ชั้นล่างชั้นเดียวก็พออยู่ได้ พ่อไม่มีเงินที่จะต่อเติมบ้านให้ดีมากกว่านี้ ลำพังเงินเดือนที่ได้จากการทำงานก็แทบจะไม่พอใช้เดือนชนเดือน

ส่วนน้องจารุวรรณ น้องพงษ์ธร น้องจิราภา อายุ 15 ,12 และ 8 ปี ชั้น ม.3 ม.1 ป.2 กล่าวว่า จะดูแลกันเองตามที่พ่อสั่งสอน ช่วยกันทำงานบ้านเล็ก ๆ น้อย ๆ กินตามมีตามเกิด บางครั้งบ่นคิดถึงแม่ได้ พ่อก็ให้กำลังใจ ให้ดูรูปแม่ที่มีก็ได้ หากโตขึ้นจะไปหาแม่ก็ไม่มีใครว่า พ่อจะใช้แรงกายทำงานหาเงินเลี้ยงดูลูก ๆ เห็นลูก ๆ เป็นคนดีไม่เกเร พ่อก็มีแรงทำงานหาเงินแล้ว

ทางด้าน น้องจารุวรรณ กล่าวว่า รักแม่คิดถึงแม่มาก ไม่ว่าแม่จะอยู่ที่ไหน พวกหนูก็จะรักแม่เสมอ ขอให้แม่รู้ไว้ว่าลูก ๆ รักแม่ วันข้างหน้าโตขึ้นจะไปหาแม่ บ้านแม่อยู่ จ.ชัยภูมิ ขอให้แม่ดูแลสุขภาพให้ดี

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"