X

สภ.วังขอนแดง ขยายผลจับยาเสพติดจำนวนมากพื้นที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – แถลงข่าวจับคดียาเสพติดพื้นที่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี หลังรวบ 2 ผู้ต้องหา เครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดในจังหวัดพร้อมของกลางยาไอซ์ เกือบ 4 กก. ยาบ้า ยาเค และอุปกรณ์ เพื่อจำหน่ายยาเสพติดจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง สภ.วังขอนแดง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ชินโชติ วัฒนธนานพ ผกก.สภ.วังขอนแดง นำโดย พ.ต.ท.สราวุธ เอี่ยมสำอางค์ รอง ผกก.สส.ฯ, งานสืบสวน และ ร.ต.อ.ขันรุ่ง ศรีม่วง รอง.สว.ป.สภ.วังขอนแดง ,ร.ต.อ.ฟิมล์ราช เทวินรัมย์ รอง.สว.ป.สภ.วังขอนแดง ร่วมกันจับกุม นายพลวัต หรือนัท ปั้งกระโทก อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 155 ม.6 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ,นายภานุวัฒน์ หรือนุ จันทร์หอม อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 497 หมู่ที่ 10 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี โดยกล่าวหา ผู้ต้องหาที่ 1 มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ,ผู้ต้องหาที่ 2 มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางได้จำนวนมาก ประกอบด้วย ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) น้ำหนักชั่งรวมถุง 1.20 กรัม น้ำหนักชั่งสุทธิ 0.6 กรัม ,ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) น้ำหนักชั่งรวมถุง 1 กิโลกรัม ,ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) น้ำหนักชั่งรวมถุง 1 กิโลกรัม , ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) น้ำหนักชั่งรวมถุง 1 กิโลกรัม ,ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) น้ำหนักชั่งรวมถุง 0.8 กิโลกรัม ,ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) น้ำหนักชั่งรวมถุง 70 กรัม ,ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือแมทแอมเฟตามีน) เม็ดสีแดงประทับอักษร WY จำนวน 94 เม็ด ,ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสมีซิบรูดปิดเปิดจำนวน 9 ถุง น้ำหนักชั่งรวมถุง 6.4 กรัม ชั่งสุทธิ 1.9 กรัม ,เครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง ,โทรศัพท์ยี่ห้อไอโฟน 6 เอส จำนวน 1 เครื่อง ,และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 1กณ-3873 บุรีรัมย์ ซึ่งทั้งหมดเป็นของผู้ต้องหาที่ 2 ส่วนโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ เรียลมี่ จำนวน 1 เครื่อง เป็นของผู้ต้องหาที่ 1 พร้อมกับนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังขอนแดง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ล่าสุด ทางกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมคดียาเสพติดดังกล่าว โดยมีนายวิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงข่าว โดยผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ระบุว่า ปัจจุบันสภาพปัญหายาเสพติดของประเทศไทยมีความรุนแรงเป็นอย่างมาก และถูกยกระดับเป็นวาระแห่งชาติ ทางจังหวัดให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาทางจังหวัดปราจีนบุรี ได้มีดำริให้มีการตั้งด่านความมั่นคง ซึ่งช่วยลดปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี จึงให้หน่วยงานหลักคือ ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ตั้งด่านความมั่นคงทั่วพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี ทำให้สามารถจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายได้เป็นจำนวนหลายราย และยังได้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการเสพ และจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ โดยในการจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ อ.นาดี ท้องที่ สภ.วังขอนแดง ได้มีการนำข้อมูลจากผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวในคดียาเสพติดมาขยายผล จนนำไปสู่การจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย และของกลางอีกจำนวนมากด้วย

———————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"