X

เปิดยิ่งใหญ่อลังการ!! กีฬานักเรียน อปท.ภาคตะวันออก “วังน้ำเย็นเกมส์ 4”

สระแก้ว – เปิดแล้วอย่างเป็นทางการ “วังน้ำเย็นเกมส์ 4” กีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย รอบคัดเลือก ระดับภาคตะวันออก ครั้งที่ 36 มีนักกีฬาเข้าร่วมกว่า 5,000 คน

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 18 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามกีฬาโรงเรียนเทศบาลมิตรสัมพันธ์วิทยา อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เดินทางไปเป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งประเทศไทย รอบคัดเลือก ระดับภาคตะวันออก ครั้งที่ 36 ประจำปีการศึกษา 2561 หรือ “วังน้ำเย็นเกมส์ 4” ซึ่งมีนักเรียน ผู้ฝึกสอนจากโรงเรียนในสังกัด อปท. 34 แห่ง 9 จังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออก ได้แก่ จังหวัดจันทบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ตราด นครนายก ปราจีนบุรี ระยอง สมุทรปราการ และสระแก้ว เข้าร่วมพิธีเปิดจำนวน 5,350 คน ซึ่งบรรยากาศพิธีเปิดฯดังกล่าว ดำเนินการอย่างยิ่งใหญ่อลังการ มีการแสดงที่ตื่นเต้นเร้าใจ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ จึงเสร็จสิ้นพิธี

นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น กล่าวว่า ทางเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น ได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 17-26 ตุลาคม 2561 โดยใช้ชื่อในการแข่งขันนี้ว่า “วังน้ำเย็นเกมส์ 4” เพื่อสนองตอบนโยบาย และสนับสนุนการกีฬาของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย เพื่อสุขภาพและป้องกันยาเสพติด ส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กและเยาวชนในท้องถิ่นให้มีความสมบูรณ์ ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ สติปัญญา อารมณ์ สังคม และความรักสามัคคี

“เป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนในท้องถิ่น ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเล่นกีฬา ซึ่งมีส่วนสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิต และประสบการณ์โดยตรงทางด้านสังคม ของเด็กและเยาวชนในการอยู่ร่วมกัน ส่งเสริมให้เด็ก เยาวชนในท้องถิ่น เป็นนักกีฬาที่ดี เข้าใจ กฎ กติกา มารยาท การเล่นกีฬาแต่ละประเภทด้วยดี รู้จักแพ้ รู้จักชนะ และรู้จักอภัย” นายวันชัย กล่าวและว่า

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ มีกีฬาบังคับ 11 ประเภท ได้แก่ ฟุตบอล ฟุตซอล วอลเล่ย์บอลในร่ม วอลเล่ย์บอลชายหาด เซปักตะกร้อ เทเบิลเทนนิส เปตอง แบดมินตัน หมากรุกไทย หมากฮอสไทย และกรีฑา ซึ่งมีนักกีฬาจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในภาคตะวันออก 9 จังหวัด เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 34 อปท. นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 4,545 คน เจ้าหน้าที่ ผู้ควบคุมทีม จำนวน 805 คน รวม 5,350 คน ซึ่งใช้สนามกีฬาโรงเรียน และสนามกีฬาในเขตอำเภอวังน้ำเย็น เป็นสนามแข่งขัน โดยมีงบประมาณในการจัดการแข่งขันที่ได้รับจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น 5.5 ล้านบาท ,สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย 1.5 ล้านบาท รวมทั้งสิ้น 7 ล้านบาท

นายวิชิต ชาติไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า ยินดีและชื่นชนที่เทศบาลเมืองวังน้ำเย็นซึ่งเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย และผู้สนับสนุนทุกภาคส่วน ที่เล็งเห็นความสำคัญของการแข่งขันกีฬานักเรียนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างโอกาสที่ดียิ่งให้แก่เด็กไทย ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพด้านกีฬา ให้เกิดการพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นของการคัดเลือกนักกีฬาที่มีความสามารถเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในระดับประเทศต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"