X

พระภิกษุใน จ.ปราจีนบุรี หวิดถูกจระเข้กัด

ปราจีนบุรี – พระสงฆ์วัดศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี หวิดถูกจระเข้กัด ขณะเดินไปเข้าห้องน้ำ

เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 7 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่วัดศรีมโหสถ ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี พระลูกวัดได้พบจระเข้น้อย นอนอยู่หน้าห้องน้ำ ขณะที่พระลูกวัดเดินผ่านมองเห็นแว๊ป ๆ นึกว่าเป็นตัวอะไร หรือเป็นตัวเงินตัวทอง เดี๋ยวคงวิ่งหนีไป แต่เมื่อเดินมาถึงเห็นว่า ยังนอนนิ่งอยู่ จึงก้มดูเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นตัวอะไร ทันทีที่ก้มมองดู สัตว์ที่เห็นสลัวๆ ขู่พร้อมกับกระโจนใส่จะกัด พระตกใจผงะหนีร้องบอกให้พระลูกวัดมาช่วยกันดู จึงรู้ว่าสิ่งที่เห็นเป็นจระเข้ ตัวขนาดเท่าโคนขา ยาวราว 1 เมตร จากนั้นจึงบอกให้เจ้าอาวาสวัดทราบ และออกไปบิณฑบาตในตอนเช้า ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดศรีมโหสถ เพื่อสอบถามพระลูกวัดที่พบเห็น พระธันวากิตติสาโร พระลูกวัด กล่าวว่า หลังจากทำวัตรเช้าเสร็จ ก็เดินมาเพื่อที่จะเข้าห้องน้ำและเห็นบางอย่างนอนอยู่ตรงหน้า ในใจคิดว่าเป็นตัวเงินตัวทอง เดี๋ยวคงวิ่งหนีไป แต่พอเดินมาใกล้ ตัวที่เห็นก็ยังคงอยู่ที่เดิมจึงได้หยุดก้มมองดู ปรากฏว่า สิ่งที่เห็นส่งเสียงขู่เสียงดัง ตนเองถึงกับตกใจและรู้ว่าเป็น จระเข้ ไม่รู้ว่ามาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร ต่อมามีโยมผู้ชายคนหนึ่งมาจับตัวจระเข้กลับไป โดยบอกว่า จระเข้หลุดออกมาจากบ่อเลี้ยงที่บ้าน ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากวัดนัก

ผู้สื่อข่าวได้ไปยังบ้านนายเบี้ยว (ขอสงวนนามสกุล) เป็นคนในหมู่บ้าน ซึ่งมีบ้านอยู่ห่างจากวัดราว 100 เมตร นายเบี้ยว กล่าวว่า เมื่อคืนหลังเที่ยงคืนไปแล้วได้ยินเสียงหมาของเพื่อนบ้านใกล้ ๆ กัน เห่าเป็นระยะ ๆ ก็ไม่ได้คิดอะไร กระทั่งทราบว่า ที่วัดพบเห็นจระเข้อยู่ที่วัด จึงเอะใจคิดว่า เป็นจระเข้ของตนที่เลี้ยงไว้ 2 ตัว ซึ่งก่อนหน้านี้ขอเพื่อนมาเลี้ยงไว้ตั้งแต่ตัวยังเล็ก ๆ เท่า 2 นิ้ว จากนั้นได้ไปดูที่ปลอกบ่อสูง 1 เมตร ที่เลี้ยงจระเข้ไว้ พบจระเข้ตัวใหญ่หายไป 1 ตัว เหลือตัวเล็ก 1 ตัว จึงไปจับกลับคืนมา จระเข้หลุดไปเมื่อคืน คาดว่า น่าจะได้กลิ่นน้ำฝนที่ตกริน ๆ เป็นเวลานาน ๆ แต่ไม่ได้ทำอันตรายกับใคร หรือทำให้ทรัพย์สินใครเสียหายแต่อย่างใด ต้องขอโทษทุกคนที่ทำให้ตกใจกลัว จากนี้ไปจะทำที่เลี้ยงให้ดีกว่าเดิมจะนำไปเลี้ยงในบ่อซีเมนต์ที่ใหญ่และมั่นคงแข็งแรงกว่านี้

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"