X

ผู้เฒ่าเครียด ซึมเศร้า คว้าปืน 11 มม.จ่อยิงตัวเองดับ

ปราจีนบุรี – พ่อเฒ่าปลงไม่ตกเครียดและเกิดอาการซึมเศร้า คว้าปืนขนาด 11 มม.มาจ่อยิงระเบิดหัวตัวเองดับ

เมื่อวันที่ 6 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีคุณตาวัย 73 ปี ก่อเหตุยิงตัวตาย โดย ร.ต.อ.เชิดศักดิ์ พันธ์พาณิชย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากอาสาสมัครกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จุดบริการศรีมหาโพธิ ว่ามีผู้ถูกอาวุธปืนเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 131 หมู่ 6 ซอยไทยพวน บ้านหัวซา ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์ จาก รพ.ศรีมหาโพธิ เข้าร่วมชันสูตร ก่อนเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบว่าที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้สองชั้นมีชาวบ้านจับกลุ่มคุยกันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่บริเวณประตูหลังบ้าน ลานซักล้างติดห้องครัว พบร่างนาย ริ้ว ยะโสวงษ์ อายุ 73 ปี นอนจมกองเลือด ที่บริเวณขมับขวามีรอยถูกยิงกระสุนทะลุท้ายทอย เลือดและมันสมองกระจาย เหม็นคาวคลุ้งเป็นที่สยดสยอง ใกล้กันพบอาวุธปืน ขนาด 11 มม.แบบออโตเมติกตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม นางละออ ยะโสวงษ์ ภรรยานายริ้ว ผู้ตาย เล่าว่า ตนพักอาศัยที่บ้านกับสามีและบุตรสาวที่เป็นครูอีกคนรวมสามคน ช่วงก่อนเกิดเหตุตนกับผู้ตายยังนั่งคุยกัน แต่จู่ ๆ ผู้ตายได้ลุกเดินออกไปทางหลังบ้านจนพักใหญ่ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด จึงลุกไปดูก็ พบว่า สามีล้มคว่ำจมกองเลือด จึงร้องบอกบ้านข้างเคียงมาดู ก็พบว่า สามีเสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุ คิดว่าน่าจะมาจากเนื่องปัญหาสุขภาพเพราะครอบครัว ไม่มีปัญหาใด ๆ นอกจากผู้ตายมีโรคประจำตัวรุมเร้ามากมายทั้งเบาหวาน,ไขมัน ความดันโลหิตสูง หัวใจ มักมีอาการเครียด ระยะหลังมีอาการซึมเศร้าร่วมและมักจะบ่นให้ฟังอยู่เสมอ ตนกับลูกก็พยายามช่วยกันปลอบใจ แต่ก็ไม่คิดว่าจะคิดสั้นใช้อาวุธปืนยิงตัวตาย ซึ่งหลังการสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบศพให้อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบำเพ็ญ ฯ นำส่ง รพ.ศรีมหาโพธิ เพื่อให้แพทย์ผ่าพิสูจน์หาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเกิดเหตุอีกครั้ง ซึ่งภรรยาผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นสามีพูดคุยด้วยดี ๆ และชวนไปตายด้วยกัน ตนบอกว่าไม่ไปหรอกกลัวเจ็บแกไปคนเดียวเถอะ ลักษณะพูดประชด ไม่คิดว่าสามีจะกล้าคิดฆ่าตัวตาย อึดใจต่อมาได้ยินเสียงปืนดังปัง ตอนแรกคิดว่าเสียงสังกะสีดัง และเดินไปดูและพบว่าสามีนอนจมกองเลือดอยู่ ร้องว่า “ทำอะไร ทำไมแกทำแบบนี้” จากนั้นเรียกให้ญาติ ๆ มาดูและแจ้งกู้ภัยกับตำรวจ

ทางด้าน นางทอง ซึ่งเป็นน้องสาวผู้ตาย บอกว่า พี่ชายมักโทรหาและปรับทุกข์ทุกครั้ง เรื่องสุขภาพ ตนได้บอกว่า อย่าคิดมากและทุกครั้งพี่ชายมักจะบอกว่าอยากตาย จะฆ่าตัวตาย ตนได้ร้องขออย่าทำแบบนั้น ไม่คิดว่าพี่ชายจะตัดสินใจฆ่าตัวตายแบบนี้ ภรรยากับน้องบอกขอให้ผู้ตายไปสู่สุขติ เกิดชาติหน้าขอให้เกิดมาพบกันอีกและขอให้อย่ามีโรคภัยมาเบียดเบียน ขณะนี้ศพผู้ตายยังอยู่ที่ รพ.คาดว่า น่าจะนำออกมาบำเพ็ญกุศลได้ช่วงบ่าย

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ ,ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"