X

เครือข่ายชุมชน จ.สระแก้ว บริจาคเลือดเฉลิมพระเกียรติฯ

สระแก้ว – องค์กรเครือข่ายพัฒนาชุมชนจังหวัดสระแก้วร่วมบริจาคโลหิตเพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2563

เมื่อวันที่ 4 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมปางสีดา ศูนย์ราชการจังหวัดสระแก้ว นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นางมัทนา สุวัณณุสส์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว นายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วและหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมโครงการรวมพลังผู้นำ องค์กรเครือข่ายพัฒนาชุมชน บริจาคโลหิตเพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2563 ซึ่งจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสระแก้ว ผู้นำชุมชน องค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมกันบริจาคโลหิต ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีที่ได้มีส่วนร่วมในการทำความดีด้วยความสมัครใจเพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา

นอกจากนั้น ภายในหอประชุมปางสีดาฯ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ยังได้เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพสตรีด้านการทอผ้าไทยพื้นถิ่นสระแก้ว โดยมีนายวิทยา มากปาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กลุ่มสตรีจังหวัดสระแก้วและหัวหน้าส่วนราชการร่วมกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งภายในงานได้มีสินค้าผ้าพื้นเมืองจังหวัดสระแก้วมาจัดแสดงและจำหน่าย มีการคัดเลือกผ้าไทยพื้นถิ่นจังหวัดสระแก้วเพื่อสร้างอัตลักษณ์ของผ้าพื้นเมืองจังหวัดสระแก้ว การนำเสนอผลการพัฒนาผ้าไทยพื้นถิ่นสระแก้วและการบรรยายให้ความรู้ในเรื่อง เทคนิควิธีการทอผ้าไทยให้มีคุณภาพและได้มาตรฐาน ซึ่งกิจกรรมในวันนี้เป็นการขับเคลื่อน สืบสาน อนุรักษ์ผ้าถิ่นไทย ในพื้นที่จังหวัดสระแก้วให้ดำรงไว้อีกทั้งเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนในพื้นที่อีกด้วย

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"