X

เปิดตลาดนัดสีเขียว สินค้าปลอดสารพิษรักษาสิ่งแวดล้อมใน รพ.สระแก้ว

สระแก้ว – โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เปิดตลาดนัดสีเขียว จำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดสารพิษ รักษาสิ่งแวดล้อม We go GREEN @ SCPH Green Market และจัดกิจกรรม บวร ออนทัวร์ เพื่อชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืน

เมื่อวันที่ 31 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดตลาดนัดสีเขียว We go GREEN @ SCPH Green Market โดยโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ร่วมกับ ศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพราษฎรไทยบริเวณชายแดนสระแก้ว มูลนิธิ MOAไทย สสส. และ กลุ่มเกษตรอินทรีย์ เปิดตลาดนัดจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดสารพิษ ผักผลไม้ แบบออร์แกนิค ผลไม้สดตามฤดูกาล อีกทั้งบรรจุภัณฑ์ที่ใช้เป็นการรณรงค์ให้ประชาชนรักษาสิ่งแวดล้อม โดยไม่ใช้โฟม ถุงพลาสติก

ทั้งนี้ ตลาดนัดสีเขียวดังกล่าว เปิดให้บริการทุกวันศุกร์สัปดาห์ที่ 4 ของเดือน โดยมีผู้รับบริการ บุคลากรของโรงพยาบาลรวมถึงบุคคลภายนอกได้มาจับจ่ายสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพจากเกษตรกรโดยตรงด้วย

ส่วนที่ชุมชนคุณธรรมต้นแบบ บ้านคลองอาราง ตำบลบ้านแก้ง อำเภอเมืองจังหวัดสระแก้ว นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาต่อยอดทุนทางวัฒนธรรมตามรอยศาสตร์พระราชาเพื่อชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืน (บวร On Tour) ของชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ขับเคลื่อนด้วยพลังบวรจังหวัดสระแก้ว โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสระแก้วได้จัดโครงการพัฒนาต่อยอด ทุนทางวัฒนธรรมตามรอยศาสตร์พระราชาเพื่อชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืนของชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ขับเคลื่อนด้วยพลังบวรเพื่อสืบสานรักษาต่อยอด สร้างพระราชาให้เกิดความยั่งยืน โดยการนำทุนทางวัฒนธรรมของชุมชนคุณธรรมที่มีความงดงามทางศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต วิถีพอเพียงผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาของชุมชน ความงดงามธรรมชาติมาเป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมเยือนชุมชนคุณธรรม ก่อให้เกิดการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน

อย่างไรก็ตาม สำหรับกิจกรรมครั้งนี้มีชุมชนคุณธรรมที่ร่วมดำเนินโครงการจำนวน 20 ชุมชน และในวันนี้เป็นการประชุมเครือข่ายแกนนำบวรของชุมชนคุณธรรม บวร On Tour ในจังหวัดสระแก้วทั้ง 20 แห่ง ท่องเที่ยวชุมชนคุณธรรมบวร On Tour ต้นแบบและถอดบทเรียนชุมชนคุณธรรม โดย นายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า จังหวัดสระแก้วได้ดำเนินการเรื่องชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาโดยตลอดและมีการต่อยอดให้ชุมชนคุณธรรมเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ด้วยการนำทุนทางวัฒนธรรมของชุมชนคุณธรรมมาเป็นเสน่ห์ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนชุมชนคุณธรรม สร้างรายได้จากสินค้าและบริการทางวัฒนธรรม แสดงให้เห็นถึงความงดงามของวิถีชุมชน

—————————–
ภาพโดย/สุชีวิน ปิยมิตรบัณฑิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"