X

ชาวบ้านเหยียบกับระเบิดขาขาดชายแดน อ.ตาพระยา ใกล้ช่องเขาตะกิ่ว จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ชาวบ้านเหยียบกับระเบิดชายแดนไทย-กัมพูชา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ใกล้ช่องเขาตะกิ่ว อายุประมาณ 15-16 ปี ได้รับบาดเจ็บขาขาด ถูกนำตัวข้ามไปรักษาใน รพ.ฝั่งประเทศกัมพูชา

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงว่า เกิดอุบัติเหตุชาวบ้านเหยียบกับระเบิดในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณพื้นที่ ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ใกล้กับพื้นที่ช่องเขาตะกิ่วเมื่อวานนี้ (28 ก.ค.) โดยชาวบ้านในพื้นที่บ้านทับทิมสยาม 03 ต.ทัพไทย แจ้งว่า ผู้ที่เหยียบกับระเบิดเบื้องต้นเป็นคนกัมพูชา อายุ 15-16 ปี มีบิดาเป็นคนไทย รวมทั้งมีหมายเลขบัตรประจำตัว 13 หลักของไทยด้วยและมาเรียนหนังสือที่ฝั่งประเทศไทยด้วยเช่นกัน ช่วงก่อนเกิดเหตุได้ไปอยู่ฝั่งกัมพูชา คาดว่าจะเดินทางกลับเข้ามาประเทศไทยและเหยียบกับระเบิดตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนขาขาด หลังเกิดเหตุถูกนำตัวส่งเข้าไปรักษาในโรงพยาบาลฝั่งประเทศกัมพูชาในขณะนี้

ทั้งนี้ พ.ต.ท.เอกภณ ดาวไธสง รอง ผบ.ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ซึ่งดูแลพื้นที่แนวชายแดนจุดดังกล่าว เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ ฉก.ตชด.ที่ประจำในพื้นที่เบื้องต้น ทราบว่า เกิดอุบัติเหตุมีผู้เหยียบกับระเบิดจริง เป็นชาวกัมพูชาแต่มีพ่อเป็นคนไทย อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า เกิดเหตุฝั่งไทยหรือกัมพูชา ตอนนี้ผู้ประสบเหตุถูกนำตัวไปรักษาอาการบาดเจ็บที่ฝั่งกัมพูชาแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่กองบังคับการหน่วยตรวจค้นและทำลายทุ่นระเบิด หน่วยปฏิบัติการทุ่นระเบิดด้านมนุษยธรรมที่ 1 กองกำลังบูรพา บ้านทับทิมสยาม 03 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว อยู่ระหว่างตรวจสอบพิกัดจุดที่ชาวบ้านรายดังกล่าวประสบภัยจากทุ่นระเบิด เพื่อเข้าดำเนินการเก็บกู้และแจ้งเตือนไม่ให้ชาวบ้านเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว เบื้องต้นขณะนี้พบจุดที่ชาวบ้านเหยียบกับระเบิดแล้ว อยู่พื้นที่ข้ามฝั่งแนวคลองชายแดนมายังฝั่งไทย ปัจจุบันพื้นที่อันตรายที่ได้รับการยืนยันว่า มีทุ่นระเบิด อยู่ในพื้นที่ CHA 188-03/01/AD, CHA 188-03/02/AD บ.ทับทิมสยาม 03 ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

—————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"