X

สวมเสื้อเหลืองตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง ตามมาตรการ NewNormal

ปราจีนบุรี – พสกนิกร จ.ปราจีนบุรี 500 คน ใส่เสื้อเหลืองตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง พร้อมมาตรการ NewNormal

เมื่อวันที่ 28 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานหน้าศูนย์ราชการใหม่ ต.โคกไม้ลาย อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี พระพิศาลศึกษากร เจ้าคณะจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส นำข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวนกว่า 500 คน สวมเครื่องแบบปกติขาว ชุดเสื้อสีเหลือง ทำพิธีตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง ถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ รวมจำนวน 69 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 68 พรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2563

ทั้งนี้ โดยก่อนพิธีตักบาตร มีการตรวจวัดอุณหภูมิผู้ร่วมงานในการตรวจคัดกรอง ให้สวมหน้ากากอนามัยและหน้ากากผ้าทุกคน เพื่อร่วมพิธีทางศาสนาและการถวายอาหารแห้งแด่พระสงฆ์ นอกจากนี้ ตลอดทั้งวันยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อาทิ จิตอาสาร่วมในพิธีเปิดซุ้มประตูเมืองปราจีนบุรี ริมถนนปราจีนธานี ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ปราจีนบุรี หน้ากองพันทหารม้าที่ 30 ต.บ้านพระ อ.เมืองปราจีนบุรี และการลงนามถวายพระพรและการถวายสัตย์ปฏิญาณตนเป็นข้าราชการที่ดี ที่ห้องประชุมศูนย์ราชการใหม่ และการปล่อยปลาที่หนองปลาแขยง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ด้วย

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"