X

“อัมรินทร์ ยี่เฮง” แถลงการณ์หนุนเยาวชนเคลื่อนไหวการเมืองที่ จ.สระแก้ว วันนี้ ต้องไม่พาดพิงสถาบัน

สระแก้ว – “อัมรินทร์ ยี่เฮง” ออกแถลงการณ์เห็นด้วยกับกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่จะเคลื่อนไหวชุมนุมทางการเมืองที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว อย่างบริสุทธิ์ ไม่พาดพิงสถานบัน

เมื่อวันที่ 27 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอมรินทร์ ยี่เฮง นักเคลื่อนไหวทางการเมืองในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 1 และ 2 กรณีที่กลุ่มเยาวชน นักศึกษาและคนสระแก้ว เตรียมออกมาใสชุดดำ เดินทางมาเคลื่อนไหวชุมนุม ที่บริเวณด้านหน้าพระสยามเทวาธิราช ลานสยามมินทร์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในช่วงเวลา 17.00 น.วันนี้(27 ก.ค.) โดยมีการติดแฮชแท็ก #สระแก้วทนไม่ไหว พกร่ม.. ไปไหว้พระสยาม เตรียมหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือมาให้พร้อม ทั้งนี้ นายอัมรินทร์ ระบุในแถลงการณ์ว่า ถึงพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสระแก้วทุกท่าน ผมนายอัมรินทร์ ยี่เฮง ในฐานะประชาชนชาวจังหวัดสระแก้ว ที่ผ่านมาผมเองประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนต่อการชุมนุมทางการเมือง และทุกการเคลื่อนไหวทางการเมือง ผมย้ำเสมอว่าผม เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์เหนือสิ่งอื่นใด และเห็นด้วย กับกลุ่มชุมนุม เยาวชน New Gen เยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่จะเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างบริสุทธิ์ใจ โดยไม่กล่าวพาดพิงหรือกระทำการใดใด ไปกระทบสถาบันพระมหากษัตริย์

ดังนั้น การเคลื่อนไหวของประชาชนจังหวัดสระแก้วและกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่จะเคลื่อนไหวตามข้อเรียกร้อง 1 ยุบสภา 2 ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ 3 หยุดคุกคามประชาชน ตามข้อเรียกร้องดังกล่าวข้างต้น ที่ผ่านมารัฐบาลบริหารประเทศล้มเหลว ไม่ได้แก้ปัญหาปากท้อง ของประชาชน ดังเช่น ในการอนุมัติงบประมาณในการซื้อ อาวุธของกองทัพ ซึ่งสวนทางกับเศรษฐกิจภายในประเทศรวมถึงปัญหาปากท้องของประชาชน ตลอดระยะเวลา ตั้งแต่รัฐประหารจนถึงปัจจุบัน เป็นระยะเวลา 7 ปี ที่ผู้นำเคยสัญญาว่า จะนำความสงบสุข คืนสู่ประชาชน แต่พฤติกรรมกลับตรงกันข้าม มีการข่มขู่คุกคามและถูกทำร้าย กับประชาชนที่แสดงความคิดเห็น วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล ทั้ง ๆ ที่การเรียกร้องและการวิพากษ์วิจารณ์ของประชาชนนั้นเป็นสิทธิ์ขั้นพื้นฐานของรัฐธรรมนูญ ที่ประชาชนนั้นมีสิทธิ์ที่จะวิจารณ์ได้ ดังนั้น พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสระแก้ว เห็นด้วย ในบางส่วนของการชุมนุม ของประชาชนและกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่เคลื่อนไหว ทางการเมือง โดยความบริสุทธิ์ใจ ไม่พาดพิงสถาบันอันเป็นที่เคารพรักของประชาชนส่วนใหญ่ ดังนั้น, หากการเคลื่อนไหว ทางการเมือง ที่จะเกิดขึ้นในวันนี้ หากมีการพาดพิงหรือกระทบ ไปถึงสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่เคารพรักและห่วงแขนของประชาชนชาวไทย ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ ขั้นเด็ดขาดกับบุคคลที่เคลื่อนไหวทางการเมืองโดยแอบแฝง ส่วนคนที่เคลื่อนไหวทางการเมืองด้วยความบริสุทธิ์ใจขอให้เจ้าหน้าที่ได้โปรดพิจารณาถึงความเหมาะสม และคำนึงถึงเสรีภาพของประชาชนในการแสดงออกทางการเมือง​, จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ ด้วยจิตคารวะ อัมรินทร์ยี่เฮง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 ไม่นาน ได้มีการออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ผ่านทางเฟซบุ๊กของ นายอัมรินทร์ ยี่เฮง อีกครั้ง โดยระบุว่า ตามที่พี่น้องประชาชนจังหวัดสระแก้วได้ทราบแล้วว่า จะมีการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ ซึ่งตามข้อเรียกร้อง 3 ข้อ 1 ยุบสภา 2 ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ 3 หยุดคุกคามประชาชน โดย 3 ข้อที่เยาวชนคนรุ่นใหม่เรียกร้องนี้ เราเห็นด้วย ในบางส่วน และเชื่อว่ามีการจับตาในการเคลื่อนไหวของเยาวชนในครั้งนี้ว่า เป็นเพียงทำตามกระแสหรือไม่ หรือมีเบื้องหลังอื่นใด วันนี้ปัญหาไม่ได้มีเพียงแต่รัฐบาลเท่านั้น การเมืองท้องถิ่นก็สำคัญ ปัญหาทุจริตคอรัปชั่นของนักการเมืองในท้องถิ่นในจังหวัดสระแก้วนั้น ต้องบอกให้กับเยาวชนได้ทราบว่า หากการเคลื่อนไหวในครั้งนี้เป็นเพียง ตามกระแสสังคมนั้น เท่ากับว่า การเคลื่อนไหวครั้งนี้อาจจะบกพร่องและแก้ปัญหาไม่ได้ครอบคลุมในทุกด้าน เพราะนักการเมืองมักจะใช้โอกาสและช่องว่างในการฉวยโอกาสหาผลประโยชน์ เข้ากับกลุ่มตัวเองและพวกพ้องรวมถึงสร้างอิทธิพลคุกคามประชาชนในท้องถิ่นด้วย

ดังนั้น หากอยากเห็นการเมืองเปลี่ยนแปลงปราศจากการทุจริตคอรัปชั่นในทุกระดับชั้นของการเมือง ทั้งระดับชาติและท้องถิ่น เยาวชนคนรุ่นใหม่จะต้องใส่ใจในเรื่องถิ่นที่อยู่ ร่วมกันจับตาและตรวจสอบ เพื่อป้องกันไม่ให้นักการเมือง ทุจริตคอรัปชั่นสร้างอิทธิพลคุกคามประชาชน ดังเช่นที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เพราะปัจจุบันการเมืองท้องถิ่นค่อนข้างที่จะอันตราย มีการอุ้มฆ่า รวมถึงข่มขู่คุกคาม ด้วยอาวุธสงครามใจกลางเมือง โดยที่ไม่สามารถเอาผิดกับใครได้ ดังนั้น ถ้าเยาวชนคนรุ่นใหม่ใส่ใจการเมืองในทุกระดับชั้น เน้นย้ำในเรื่องการเมืองท้องถิ่นถ้าประชาชนจับตาเฝ้าระวัง นักการเมืองก็จะไม่กล้า อีกทั้งยังเป็นเกาะป้องกัน ให้กับประชาชนที่คอยตรวจสอบอีกด้วย

“วันนี้การเมืองระดับชาติล้มเหลว ท้องถิ่นก็ไม่แตกต่างกันกระบวนการกฎหมายไม่สามารถบังคับใช้กับผู้มีอิทธิพลและมีเงินได้ ดังเช่น เห็นในข่าวที่นำเสนออยู่ในปัจจุบันนี้ เพราะฉะนั้นแล้วการเคลื่อนไหวครั้งนี้ของเยาวชนคนรุ่นใหม่นั้นเป็นการเคลื่อนไหวที่บริสุทธิ์และสวยงาม อีกทั้งยังเป็นพลัง ของคนหนุ่มสาว ถ้าหวังจะให้การเมืองดี ได้นักการเมืองที่มีคุณภาพเข้าไปบริหารบ้านเมือง เพื่อแก้ปัญหาปากท้อง เสริมสร้างสวัสดิการให้กับประชาชน ควรจะสนใจปัญหาในท้องถิ่น ของเราในจังหวัดสระแก้วด้วย เพราะฉะนั้นแล้ววันนี้ ถือเป็นโอกาสดี ที่เยาวชนคนรุ่นใหม่คนหนุ่มสาวตื่นตัว ทางการเมือง ผมหวังว่า พลังบริสุทธิ์เหล่านี้ จะทำให้ประเทศของเราเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ผมหวังอย่างนั้นด้วยจิตคารวะ” นายอัมรินทร์ ยี่เฮง ระบุ

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน พ.ต.อ.ประกาศ พงษ์พานิช รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ได้ทำหนังสือด่วนที่สุด ที่ 0017(สก).(10)13/4244 เพื่อเรียกระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ.ใน จ.สระแก้ว เพื่อเตรียมรับสถานการณ์การรวมกลุ่มของประชาชนในสถานการณ์โควิดที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรคและอาจมีการกระทำที่เป็นการละเมิดต่อกฎหมาย หรือกีดขวางเส้นทางการจราจรสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน ซึ่งมีการซักซ้อมเตรียมรับมือตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมาด้วย

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"