X

แตกตื่น!! ชาวบ้านพบช้างป่า 2 แม่ลูกเดินเข้าหมู่บ้าน จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี ชาวบ้านตื่นพบช้างป่าอ่างฤาไน 2 แม่ลูกเดินผ่านเข้าไปในหมู่บ้านพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยไปปรากฏตัวหน้าโรงแรมด้วย

เมื่อค่ำวันที่ 23 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านพบช้างป่า 2 ตัว พากันเดินผ่านหมู่บ้านเขาดิน ม.5 ต.หาดนางแก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงเดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบยังจุดที่พบช้างป่า โดยพบชาวบ้านนั่งจับกลุ่มคุยกัน พร้องกับบอกว่า เป็นบุญที่ช้างป่ามาในหมู่บ้าน ทุกคนบอกว่า ไม่กลัวช้างป่าเพราะช้างเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมือง เราไม่คิดทำร้ายเขา เขาจะไม่ทำร้ายเราอย่างแน่นอน คิดว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีมากกว่าอย่างอื่น แต่กลัวคนจะทำร้ายช้างมากกว่า

นายกลม ชุ่มทรัพย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.หาดนางแก้ว กล่าวว่า มีลูกบ้านแจ้งว่าพบเห็นช้างไปในหมู่บ้าน 2 ตัวจริง ตนได้แจ้งเตือนลูกบ้านให้ทราบว่า อย่าออกจากบ้าน อย่าเข้าใกล้ช้างป่าเด็ดขาด หากว่าช้างป่าตกใจอาจจะทำอันตรายได้ และได้รายงานให้นายอำเภอทราบแล้วในเบื้องต้น คาดว่าช้างป่า 2 ตัวอาจจะพลัดหลงฝูงมาจากเขาอ่างฤาไนและกำลังหาทางกลับที่เดิม

 

ส่วน นางกำไล พรเอี่ยม ชาวบ้าน ม.5 ต.หาดนางแก้ว กล่าวว่า ตั้งแต่เวลา 21.00 น.คืนที่ผ่านมา ขณะที่ตนกับลูกสาวอยู่ในบ้านได้ยินเสียงหมาเห่าข้างครัว จึงพากันออกมาส่องไฟดู ถึงกับตกใจเมื่อเห็นช้างป่า 2 ตัว ยืนกินต้นกล้วยอยู่อึดใจ พอคนโทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านช้างป่าก็รีบเดินหน้าไปหน้าตาเฉย

กระทั่ง ช่วง 02.30 น.วันนี้ (24 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า พบช้างป่า 2 แม่ลูกอยู่ที่หน้าโรงแรมธารารินทร์ ม.5 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี โดยได้รับแจ้งจาก นายธนกร สุระธนธร กำนัน ต.นนทรี พร้อมลูก อยู่ระหว่างกำลังตรวจสอบในพื้นที่ที่พบช้างป่าโดยรับแจ้งว่า พบช้างป่า 2 ตัว เดินข้ามมาที่ข้างวัดโพธิทอง หรือวัดหนองดุม ม.16 จากนั้นได้ประสานไปยังหน่วยป่าไม้ ขญ.22 โดยนายสัญญา มีนาเสียว ,นายวีระศักดิ์ นิลรุ่ง ผช.หน.ฐานป่าไม้เขานางจีน พร้อมกำลังรุดตรวจสอบช้างป่า 2 ตัวที่พบเห็น จากนั้น นายทวี สิงหนาม ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 พร้อม ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านได้ช่วยกันออกติดตามช้างเพราะเกรงว่าช้างป่าจะเข้าบ้านเรือนประชาชน อาจทำให้ประชาชนตกใจและอาจได้รับอันตรายได้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อเวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา ชุดติดตามช้างของกำนันได้พบช้างป่า 2 ตัว ในหมู่บ้านโดยช้างป่าได้พากันเดินไปตามถนนในซอยหมู่บ้าน ม.6 ต.นนทรี และช้าง 2 แม่ลูกได้เดินลงทุ่งนาหายไปในความมืด ขณะนี้ยังไม่พบตัวช้าง 2 ตัวว่าอยู่ที่ใด

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ยุทธพงค์ พุ่มเพ็ชร์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"