X

จบเกมส์!! “ตี๋ ท่าช้าง”ขายยาในป่า 3 ปีไม่ถูกจับ

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเมืองสระแก้วรวบแล้ว “ตี๋ ท่าช้าง” ผู้ค้ายาเสพติด อาศัยพื้นที่ป่าเป็นแหล่งซื้อขาย อยู่ในป่าและกินนอนในป่ามากว่า 3 ปี ถูกจับข้อหาเสพยามาแล้ว 9 ครั้ง ไม่เคยตรวจพบของกลาง เจ้าหน้าที่วิ่งไล่จับจนมุมคาโคลนทั้งตัวพร้อมของกลางยาบ้า ถูกแจ้งข้อหาครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ส่วนอีกราย “ต๋อง น้ำซับ” วิ่งส่งยาไอซ์หวังเอากำไรซื้อข้าวสารเลี้ยงครอบครัว

เมื่อวันที่ 24 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายราเยส ราย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง อ.เมือง จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้วได้ร่วมกันตรวจสอบข้อร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหายาเสพติดในพื้นที่อำเภอเมืองสระแก้วและสามารถเข้าจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญได้หลายราย อาทิ “ตี๋ ท่าช้าง” และ”ต๋อง น้ำซับ” ในห้วงระหว่างวันที่ 21-23 ก.ค.ที่ผ่านมา ภายใต้นโยบายป้องกันปราบปรามยาเสพติดของ นายวรพันธ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และนายณัฏฐพงศ์ สุขวิสิฏฐ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว สั่งการให้ปลัดอำเภอและนายบุรินทร์ ล่วงเขต ป้องกันอำเภอเมืองสระแก้ว นำชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว ชุดสิงห์พิทักษ์เมืองสระแก้ว เข้าดำเนินการตรวจสอบเบาะแส ข้อร้องเรียนจากประชาชน

ทั้งนี้ ภายหลังเข้าตรวจสอบกรณีเบาะแสว่า มีหนุ่มวัยรุ่นตั้งตัวเป็นผู้จำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่บ้านท่าช้าง หมู่ที่ 6 ตำบลศาลาลำดวน อำเภอเมืองสระแก้ว จึงเข้าตรวจสอบและสามารถจับกุม นายประยงค์ ผูกธรรม หรือ “ตี๋ ท่าช้าง” อยู่ ม.6 ต.ศาลาลำดวน อ.เมืองสระแก้ว โดยหลังถูกจับกุม นายประยงค์ รับสารภาพว่า ใช้ชีวิตโดยการขายยาบ้าอยู่ในป่ามากว่า 3 ปีแล้วเพราะสามารถหลบหนีได้ง่าย หากเจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุมก็จะสามารถมองเห็นเจ้าหน้าที่ได้ก่อนตลอดทุกครั้ง จึงไม่เคยถูกจับพร้อมของกลางเลย แต่จากการตรวจสอบประวัติพบว่า เคยถูกจับในข้อหาเสพยาเสพติดมาแล้วถึง 9 ครั้ง ล่าสุด ระหว่างที่นายประยงค์ออกมาหาเพื่อนที่บ้าน จึงถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองวางแผนจับกุมพร้อมของกลางยาบ้า 33 เม็ด ซึ่งขณะพบเจ้าหน้าที่ได้พยายามวิ่งหลบหนีอย่างรวดเร็วแต่ถูกรวบได้คาโคลน จึงนำตัวมาทำบันทึกจับกุมในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบในพื้นที่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

อย่างไรก็ตาม นายราเยส เปิดเผยด้วยว่า ก่อนหน้านั้นเพียง 1 วัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสระแก้ว ได้เข้าตรวจสอบข้อร้องเรียนเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่บ้านน้ำซับ หมู่ที่ 1 ตำบลสระขวัญ อำเภอเมืองสระแก้ว สามารถจับกุม นายธวัชชัย ศรีเทือง หรือ “ต๋อง น้ำซับ” อายุ 21 ปี อยู่ที่ ม.1 บ้านน้ำซับ อ.เมืองสระแก้ว โดยนายธวัชชัยรับว่า ได้ตกลงซื้อขายยาไอซ์กับสายลับ จำนวน 2 กรัม เป็นเงิน 2,100 บาท เมื่อได้นำยาไอซ์ไปส่งให้กับสายลับที่บริเวณบ้านที่นัดหมายแล้ว ตนได้นำกำไรที่ได้ มาแวะซื้อข้าวสารที่ร้านสะดวกซื้อเพื่อไปเลี้ยงครอบครัวที่รออยู่ที่บ้าน จนเจ้าหน้าที่ติดตามมาจับกุมได้ขณะที่ตนเองกำลังเลือกซื้อข้าวสารอยู่ภายในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขยายผลติดตามจับกุมผู้จ้างให้จำหน่ายด้วย เจ้าหน้าที่นำตัวมาทำบันทึกจับกุมและข้อกล่าวหา เป็นผู้มียาเสพติดให้โทษ (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย พร้อมของกลางยาไอซ์ 3 ถุง น้ำหนักรวม 2.90 กรัม ก่อนนำตัวพร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมทั้งออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป

——————————–

ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"