X

จับหญิงกัมพูชาแอบกระโดดขึ้นรถขนส่งปลา หลบหนีเข้าประเทศ

สระแก้ว – จับหญิงชาวกัมพูชาวัย 36 ปี แอบกระโดดขึ้นรถขนส่งปลาหลบหนีเข้าประเทศไทย เจ้าหน้าที่ ตม.กัมพูชา ระบุพบพยายามจะกระโดดขึ้นรถขนส่งข้ามแดนหลบหนีเข้าไทยบริเวณหน้าด่านหลายวัน สามารถพูดและเขียนได้ถึง 3 ภาษา ทำได้แค่ดำเนินการสอบสวนบันทึกไว้และกักตัวรอส่งกลับประเทศ

เมื่อเวลา 10.45 น.วันที่ 22 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่งานตรวจบุคคลและพาหนะ ตม.อรัญประเทศ ร่วมกับ สภ.คลองลึก และเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.1201 บริเวณด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้ตรวจรถสินค้าขาเข้า บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งขณะตรวจรถยนต์บรรทุก 12 ล้อ ทะเบียน 72-3947 นครปฐม ซึ่งมีนายวันชัย ชมสวัสดิ์ อายุ 43 ปี เป็นคนขับ ที่อยู่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 10 ต.ฝากห้วย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว รับว่าไปส่งปลากลับจากประเทศกัมพูชา จึงเปิดประตูห้องทึบทิ้งไว้ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจให้กับเจ้าหน้าที่ด่านตรวจได้ตรวจสอบ และไม่ทราบว่า นางเมต นารี แอบขึ้นรถจากฝั่งกัมพูชาตั้งแต่ช่วงใด จึงรายงานให้กับ พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ,พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชค.ทพ.12 และ พ.ต.อ.ธนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.คลองลึก รับทราบ

ทั้งนี้ จากการสอบถามของเจ้าหน้าที่พบว่า นางเมต นารี อายุ 36 ปี สัญชาติกัมพูชา บ้านอยู่จังหวัดกระบุงทะมม กัมพูชา เบื้องต้น นางเมต พูดจาได้หลายภาษาเป็นสำเนียงกัมพูชา ทั้งกัมพูชา เวียดนามและภาษาอังกฤษ ได้นั่งแอบมาในตู้ห้องเย็น โดยเมื่อรถเปิดประตูวิ่งผ่านด่านเข้ามา จะมองเห็นได้ชัดเจน จากการสอบถามเชื่อว่า สติไม่สมบูรณ์และยอมรับภายหลังว่า อยากมาเมืองไทยเพราะด่านปิด โดยพูดจาวกวนไปมาหลายรอบ

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองกัมพูชา ได้เดินทางมาแสดงตัวและรับว่า นางเมต นารี เดินอยู่บริเวณหัวสะพานฝั่งกัมพูชามาหลายวัน และมีท่าทีจะแอบขึ้นรถมาฝั่งไทยหลายครั้ง เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันสอบถามและตรวจสอบข้อมูลจากระบบไบโอเมทติกและระบบอีฟิงเกอร์ปริ้นส์ ไม่พบข้อมูลแต่อย่างใด พร้อมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยควบคุมโรคระหว่างประเทศ กรมควบคุมโรค เพื่อตรวจวัดไข้ พบระดับอุณหภูมิร่างกาย 36.0 องศาเซลเซียสและได้ตรวจปัสสาวะผลเป็นปกติ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ตม.สระแก้ว เชื่อว่า นายวันชัย ผู้ขับขี่ไม่มีส่วนรู้เห็นนำพาต่างด้าวเข้าประเทศ และตรวจสอบสาเหตุที่ นางเมต นารี พยายามหลบหนีเข้าประเทศ มีอาการทางประสาทจริง จึงแจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองและดำเนินการนำตัวไปกักตัวที่ ตม.อรัญประเทศ เพื่อรอส่งกลับตาม ม.54 ต่อไป

 

——————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"