X

จับขบวนการขนแรงงานกัมพูชา 30 คน ข้ามแดน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา สามารถจับขบวนการลักลอบขนแรงงานชาวกัมพูชา รวม 30 คน ข้ามชายแดน จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ธราพงษ์ มะละคำ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา จ.สระแก้ว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา โดยเฉพาะ ฉก.ตาพระยา ,ฉก.อรัญประเทศ และฉก.คลองหาด เข้มงวดตรวจสอบการกระทำผิดกฎหมายด้วยการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายและนำสินค้าทางการเกษตรต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักรไทย ในช่วงการระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดย พ.อ.ถิรเดช ลิ้มคุณากูล รอง ผบ.ฉก.ตาพระยา สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการลาดตระเวน ร่วมกับชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 สภ.ตาพระยา และ ตม.จว.สระแก้ว สามารถจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาในพื้นที่ อ.ตาพระยา จำนวน 15 คน แบ่งเป็น ชาย 9 คน หญิง 6 คน และไม่พบผู้นำพาขณะเข้าจับกุม

ทั้งนี้ พ.ท.นเรนทร์ พรหมจรูญ เสนาธิการ ฉก.ตาพระยา กล่าวว่า ชุดลาดตระเวนร่วมสามารถจับกุมแรงงานชาวกัมพูชาลักลอบข้ามชายแดนได้ 2 จุด ที่บริเวณคลองหนองปิง ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายชาวกัมพูชา จำนวน 8 คน เป็นชาย 4 คน หญิง 4 คน และอีกจุดที่บริเวณพิกัดใกล้เคียงกับคลองหนองปิง ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ได้จับกุมผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายชาวกัมพูชา อีกจำนวน 7 คน เป็นชาย 5 คน หญิง 2 คน ในห้วงเวลาที่ต่างกัน โดยไม่พบผู้นำพา ซึ่งจากการซักถามแรงงานให้การว่า ลักลอบเดินเข้ามาในประเทศไทยโดยใช้ช่องทางธรรมชาติ ระหว่างจุดตรวจ ต. 14-15 จึงนำตัวส่ง สภ.ตาพระยา เพื่อดำเนินการคดีตามกฎหมาย

ส่วนพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พ.อ.รณรงค์ เส็งมี ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 สั่งการให้ ฉก.คลองหาด โดยมีเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1303 สนธิกำลังร่วมกับสืบจังหวัดและ สภ.คลองหาด สกัดกั้นการลักลอบขนย้ายแรงงานหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมายในพื้นที่รับผิดชอบ บริเวณ บ.คลองหว้า ม.7 ต.ทับพริก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยชุดลาดตระเวนทหารพรานตรวจพบแรงงานชาวกัมพูชา วิ่งข้ามถนนใกล้ชายแดน จึงได้ทำการแจ้งเจ้าหน้าที่แนวที่ 2 ที่เป็นชุดลาดตระเวนด้วยจักรยานยนต์ให้ติดตามรถกระบะต้องสงสัย พร้อมทั้งแจ้งวิทยุชุดตั้งด่านสกัดกั้นในแนวที่ 3 จนกระทั่งสามารถสกัดกั้นรถกระบะคันดังกล่าวได้ที่บริเวณ ถนนสายคลองหาด-วัฒนานคร บ.ซับพลู ต.เบญจขร อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบว่า กลุ่มนำพาคนงานข้ามแดนใช้กระบะโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ถณ-7664 กรุงเทพฯ พร้อมผู้นำพาหรือคนขับ ชื่อว่า น.ส.อาทิตยา สวัสดี อยู่ที่ 97 ม.5 ต.คลองทับจันทร์ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และตรวจพบผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายชาวกัมพูชา ขาเข้า จำนวน 15 คน เป็นชาย 9 คน หญิง 6 คน ซึ่งจากการซักถามทราบว่าชาวกัมพูชาดังกล่าวเดินทางมาจากประเทศกัมพูชา จ.กัมปงทม, จ.เสียมเรียบ, จ.บันเตียเมียนเจย จะไปทำงานในฝั่งไทย ที่ จ.ชลบุรี, ปทุมธานี และสระบุรี โดยเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางคนละ 3,000 บาท ให้กับนายหน้าชาวกัมพูชา จึงได้นำตัวผู้นำพา พร้อมแรงงานชาวกัมพูชา ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

——————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"