X

จุดไฟไล่แตนกลางสวนยูคาฯ ไฟไหม้ลุกลามสำลักควันดับ

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านจุดไฟไล่แตนกลางสวน เกิดไฟไหม้ลุกลามจนดับไม่ทัน และสำลักควันดับคาสวนป่ายูคาลิปตัส

เมื่อบ่ายวันที่ 19 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ศักดิ์รินทร์ เกิดผล ร้อยเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสัจจพุทธธรรมฯ กบินทร์บุรี ว่ามีผู้เสียชีวิตภายในป่ายูคาลิปตัส ม.6 บ้านทด ต.หนองกี่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังจากรับแจ้งพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสัจจะฯ พร้อมกับแพทย์เวร รพ.กบินทร์บุรี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นที่เกิดเหตุพบว่า เป็นป่าอยู่ภายในสวนยูคาลิปตัส ซึ่งรถยนต์ไม่สามารถเข้าได้ ต้องเดินเท้าเข้าไปอีกเกือบ 500 เมตร จากการตรวจสอบโดยรอบ พบผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อคือ นายพชร บุญนาค อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 141 ม.15 ต.ท่าแยก อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว นอนเสียชีวิตอยู่กลางป่า สภาพนอนหงายหน้า เสื้อผ้าและตามลำตัวมีร่องรอยถูกไฟไหม้ แต่ไม่มีร่องรอยของการต่อสู้หรือถูกทำร้ายร่างกาย

จากการสอบถามเพื่อนร่วมงาน คือ นายวิมาน สุวรรณชาติ อายุ 52 ปี ทราบว่า ตนเองและผู้ตายมารับจ้างตัดหญ้าภายในสวนป่ายูคาลิปตัว ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้า หลังจากนั้นช่วงเที่ยงพักกินข้าว ซึ่งที่จะทำงานต่อ ผู้ตายเกิดปวดท้องหนัก เลยหาที่ปลดทุกข์ หลังจากเสร็จภารกิจเห็นผู้ตาย บอกว่า ระหว่างปลดทุกข์นั้น ได้ถูกแตนต่อยมา จากนั้นผู้ตายได้เอาไฟไปจุดเผารังแตน จนไฟลุกลาม ซึ่งตนเห็นก็พยายามเรียก ก็ยังได้ยินเสียงตอบรับกันอยู่ จึงช่วยกับดับไฟจนเบาลง และพยายามเรียกผู้ตายอีกครั้ง แต่คราวนี้ไม่มีเสียงตอบ เลยเดินตามหา จนมาพบสภาพอย่างที่เห็น

อย่างไรก็ตาม นายวิมาน บอกอีกว่า หลังจากผู้ตายจุดไฟเผารังแตน ไฟเกิดไหม้หญ้าบริเวณดังกล่าว ทำให้เกิดกลุ่มควันจำนวนมาก และผู้ตายเองน่าจะเกิดอาการสำลักควันไฟ หายใจไม่ออก และเป็นลมล้มลงในที่เกิดเหตุ จากนั่นไฟที่ไหม้หญ้าอยู่ได้ลามมาไหม้ร่างของผู้ตายอีกครั้ง แต่ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ทางกู้ภัยฯ นำร่างให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป พร้อมเชิญตัว นายวิมาน มาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ยุทธพงค์ พุ่มเพ็ชร์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"