X

ตร.ทางหลวงสระแก้ว สกัดจับแก๊งขนแรงงานกัมพูชา 6 คน จ่ายคนละ 3,500 บาท

สระแก้ว – ตำรวจทางหลวงสระแก้ว สกัดจับแก๊งขนแรงงานกัมพูชา จำนวน 6 คน สารภาพจ่ายคนละ 3,500 บาท เพื่อไปส่งที่ จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 18 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.ชนะ ขำทอง สว.ส.ทล.5 กก.3 บก.ทล. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง สามารถสกัดจับกุม นายขจรศักดิ์ สนโสม อายุ 48 ปี ภูมิลำเนาอยู่ใน จ.สระแก้ว ขณะนำพาแรงงานชาวกัมพูชา จำนวน 6 คน แบ่งเป็น ชาย 2 คน หญิง 4 คน พร้อมรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบอร์นทอง หมายทะเบียน กบ-3586 จันทบุรี จำนวน 1 คัน ที่บริเวณทางหลวงหมายเลข 33 ถนนสุวรรณศร เส้นทางสระแก้ว มุ่งหน้า อ.กบินทร์บุรี ได้ที่ ต.ศาลาลำดวน อ.เมือง จ.สระแก้ว จึงนำตัวมาสอบสวนที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวงบ้านคลองหมี พร้อมแรงงานชาวกัมพูชาทั้งหมด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบสวน นายขจรศักดิ์ ให้การว่า ได้ไปรับแรงงานชาวกัมพูชาที่ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย มาทางช่องทางธรรมชาติ ด้านอำเภอตาพระยา จ.สระแก้ว เพื่อจะไปส่งที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งแรงงานต่างด้าวทั้งหมดบอกว่า เสียค่านำพา คนละ 3,500 บาท เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหากล่าวหา นายขจรศักดิ์ ว่ากระทำความผิดช่วยเหลือ ซ่อนเร้น นำพาหรือกระทำการด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าว ซึ่งตนรู้ว่าเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย รอดพ้นการจับกุม

อย่างไรก็ตาม ทางด้านแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ถูกแจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าว ชาวกัมพูชา เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมกับนำตัวทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และผลักดันแรงงานต่างด้าวกลับประเทศต่อไป

—————————-
ข่าวโดย/ยุทธนา พึ่งน้อย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"