X

เปิดโครงการ”ล่องแพ”พระปรง เที่ยวชมย่านรี

ปราจีนบุรี – เปิดโครงการ”ล่องแพ”พระปรง เที่ยวชมย่านรี สร้างงานและกระจายรายได้สู่ประชาชน เป็นแหล่งรอบรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติใน จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารอเนกประสงค์โรงเรียนบ้านซ่ง ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี นายวิทวัช นาแรมงาม รองนายก อบต.ย่านรี เป็นประธานเปิดโครงการ “ล่องแพ”พระปรง เที่ยวชมย่านรี ด้วยชุมชน ต.ย่านรี เป็นชุมชนที่มีแม่น้ำพระปรงไหลผ่านและมีวัดเป็นสถานที่สักการะใกล้กับแม่น้ำ เหมาะแก่การคมนาคมทางน้ำ และจัดกิจกรรมหรือวัฒนธรรมประเพณีที่เกิดขึ้นในชุมชน เช่น การทอดกฐินทางน้ำแห่เทียนพรรษา ลอยกระทงและต้องการรับนักท่องเที่ยวล่องแพ ทานอาหาร พร้อมทั้งมีการบริหารสถานที่จัดประชุม สัมมนา ศึกษาดูงาน ดังนั้นชุมชน ต.ย่านรี จึงเห็นความสำคัญของโครงการ”ล่องแพ” พระปรง เที่ยวชมย่านรีขึ้นเพื่อส่งเสริมและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นในท้องถิ่น อันเป็นการสร้างงานและกระจายรายได้สู่ประชาชน เป็นแหล่งรอบรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติได้อย่างสะดวกสบาย มีความปลอดภัยและราคาประหยัด ป้องกันเงินรั่วไหลออกจากประเทศ อีกทั้งยังเพิ่มแหล่งท่องเที่ยวที่ใหม่ มีคุณภาพให้เป็นที่รู้จักอนุรักษ์สภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ และขนมธรรมเนียมประเพณีของท้องถิ่นไว้ให้ยาวนาน

ทั้งนี้ การจัดโครงการดังกล่าวเพื่อส่งเสริมและพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นในท้องถิ่น อันเป็นการสร้างงานและกระจายรายได้สู่ประชาชนในชุมชน ,เพื่อเป็นแหล่งรอรักนักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติได้อย่างสะดวกสบาย มีความปลอดภัยและราคาประหยัด ,เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศป้องกันเงินรั่วไหลออกจากประเทศ อีกทั้งยังเพิ่มแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ให้มีคุณภาพเป็นที่รู้จัก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสินค้าโอทอปในชุมชนไม่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ,เพื่อต้องการอนุรักษ์สภาพแวดล้อมธรรมชาติและขนบธรรมเนียมประเพณีในท้องถิ่นไว้ให้ยาวนาน เพราะการมาท่องเที่ยว”ล่องแพ” พระปรง เที่ยวชมย่านรี นักท่องเที่ยวจะได้ชมค้างคาวแม่ไก่ ที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำพระปรงหลายพันตัวอีกด้วย

——————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"