X

เปิดตัว!! “ป๋องแป๋ง ม๊กจ๊ก”คลิปดังเสียดสีรัฐ พรบ.หมาแมว ดังทะลุ 2 ล้าน

ปราจีนบุรี – เปิดตัวให้เห็นหน้ากันชัด ๆ เจ้าของคลิป เพลง “หมาแมว” ที่กำลังเป็นที่สนใจของโลกโซเซียลมีเดีย เพราะเนื้อหากินใจเสียดสีรัฐบาล แต่แฝงด้วยความตลกขบขันตามประสาคนแต่ง “ป๋องแป๋ง ม๊กจ๊ก”ตลกรุ่นใหม่ ที่วันนี้มียอดวิวทะลุหลักล้านแล้ว

เมื่อวันที่ 13 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีการนำเอาคลิปเพลง “หมาแมว” ที่มีเนื้อร้อง ตัดพ้อต่อว่า แนวคิดารจับหมาแมวมาขึ้นทะเบียน ซึ่งจะส่งผลให้คนรักหมา รักแมวต้องเสียเงิน 450 บาทต่อหมาหรือแมวหนึ่งตัว  โดยประเด็นนี้เกิดขึ้นภายหลังที่รัฐบาลจะมีการขึ้นทะเบียนสุนัขและแมว โดยทุกคนที่จะเลี้ยงจะมีค่าใช้จ่ายตัวละ 450 บาท ซึ่งกำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในกลุ่มผู้เลี้ยงสุนัขและแมวอย่างกว้างขวาง  ซึ่งไม่ใช่ทางออกที่ถูกต้องทั้งหมด และอาจนำไปสู่การเพิ่มปริมาณสุนัขจรจัดมากยิ่งขึ้นในประเทศไทย หลังมีการนำมาแชร์ในโลกออนไลน์ปรากฏว่า มีผู้ให้ความสนใจเข้าไปเยี่ยมชมหลักล้านวิว

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตามหาจนพบตัว “นายคมสันต์ ทิพย์มังกร” หรือ “ป๋องแป๋ง ม๊กจ๊ก” อยู่ที่บ้านเลขที่ 158 หมู่ 12 ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ในบ้านบรรยากาศที่ร่มรื่นเต็มไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ ซึ่ง นายคมสันต์ หรือ ป๋องแป๋ง เปิดเผยถึงที่มาของคลิปเพลงที่มีเนื้อหาทำนองขอความเมตตาเห็นใจจากผู้หลักผู้ใหญ่ให้เข้าใจถึงหัวอกคนเลี้ยงหมาเลี้ยงแมวว่า เข้าใจว่าทางผู้ใหญ่ต้องการควบคุมประชากรสุนัขจรจัด หรือผู้ที่เลี้ยงสุนัขแล้วปล่อยปะละเลย ไม่รับผิดชอบจนเป็นปัญหาของสังคม รวมทั้งทำให้วัดวาอารามเกิดปัญหาเป็นแหล่งรองรับหมาแมวในอนาคต ว่าน่าจะหาทางออกในการควบคุมที่ไม่ส่งผลกระทบกับประชาชนมากนัก

นายคมสันต์ กล่าวด้วยว่า เงินขนาดนั้นใครที่เลี้ยงมากก็ยังได้รับผลกระทบมาก ซึ่งการออกกฏหมายมาควบคุมดังกล่าวน่าจะส่งผลให้ปริมาณหมาจรจัดเพิ่มขึ้น และเป็นการผลักภาระไปให้วัด ที่คาดว่า คนที่จะนำหมาแมวไปปล่อยหรือทิ้งมากขึ้นนั่นเอง จึงเป็นแนวคิดในการแต่งเพลงนี้ขึ้นมา

เขาบอกด้วยว่า การแต่งตัวให้ดูตลกขบขัน แล้วนำแมวมาอุ้มร้องเพลงเพื่อลงโซเซียลมีเดีย จนมีคนเข้าไปดูและกดไลฟ์กดแชร์เป็นล้านนั้น ก็หวังว่า เพลงของตนจะเป็นส่วนเล็กๆ ที่ทำให้ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองหันมามองคนข้างล่างบ้าง เมื่อถามว่า กลัวจะได้รับผลกระทบต่อสวัสดิภาพหรือถูกดำเนินคดีหรือไม่นั้น คมสันต์ หรือป๋องแป่ง ม๊กจ๊ก บอกว่า คงไม่เพราะเจตนาไม่ได้ให้ร้ายใคร หรือทำให้เกิดความเสียหาย

ทั้งนี้ นายคมสันต์ ยังเปิดเผยอีกว่า ก่อนหน้าที่จะมีคลิป น้องหมาน้องแมว ได้เคยแต่งเพลงลงคลิปมาแล้วหลายคลิปแต่ละคลิปมียอดวิวหลายล้านวิว โดยเฉพาะเพลงควันดำที่คุณลุงท่านหนึ่งขับรถกระบะ แล้วถูกเรียกตรวจควันดำ โดนจับปรับ จนเป็นที่โจทย์ขานกันอยู่ในทุกวันนี้ ซึ่งทางนายคมสันต์ ได้ร้องสด ๆ เพลงที่เค้าได้นำไปลงทางโซเซียลให้ฟังแบบกันเองด้วย

สุดท้ายนี้ “ป๋องแป๋ง ม๊กจ๊ก” ยังฝากไปถึงผู้ที่คิดจะเลี้ยงน้องหมา น้องแมว ว่าต้องถามตัวเองก่อนว่าพร้อมหรือไม่ ถ้าพร้อมให้เวลาให้ความรักให้ความรับผิดชอบได้ก็เลี้ยง แต่ถ้าไม่พร้อมหรือคิดจะเลี้ยงตามเค้า ขออย่าเลี้ยงเพราะมันจะกลายเป็นปัญหาของสังคมในอนาคต ส่วนเพลงหรือคลิปในทำนองนี้ ก็จะนำมาเสนอต่อไปเรื่อย ๆ ขอให้ช่วยกันติดตามกดไลฟ์กดแชร์เหมือนเดิม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"