X

ผู้ว่าฯสระแก้วย้ายไปเป็น ผู้ว่าฯปราจีนบุรี 1 ต.ค.นี้

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ย้ายไปเป็น ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี และโยกผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ลูกหลานคนสระแก้วมาเป็นผู้ว่าฯ แทน มีผล 1 ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมมีมติอนุมัติการแต่งตั้งโยกย้าย ตำแหน่งประเภทผู้บริหารระดับสูง สังกัดกระทรวงมหาดไทย จำนวน 36 ราย เมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นำเสนอซึ่งเร็วกว่าการแต่งตั้งโยกย้ายทุก ๆ ครั้ง ซึ่งหลายฝ่ายคาดว่า เพื่อเป็นการรองรับการเลือกตั้งท้องถิ่นที่คาดว่า น่าจะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีหรือต้นปี 2564

ทั้งนี้ ในพื้นที่ จ.สระแก้ว มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดด้วยเช่นกัน โดยกระทรวงมหาดไทยเห็นสมควรให้โยกย้าย นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วคนปัจจุบัน ตำแหน่งนักปกครอง ระดับสูง สำนักงานปลัดกระทรวง ไปเป็นผู้ว่าราชาการจังหวัดปราจีนบุรี และแต่งตั้งให้ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม มาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วแทน มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.63 เป็นต้นไป

สำหรับ นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ว่าที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วคนใหม่ เป็นลูกหลานของคนจังหวัดสระแก้วโดยกำเนิด โดยเป็นบุตรชายของเฮียเล็ก เจ้าของโรงแรมจันทรา อ.เมืองสระแก้ว เกิดเมื่อวันที่ 1 เม.ย.2504 จบการศึกษาระดับปริญญาตรี วศบ.โยธา จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ,M. Eng ที่ Lamar University , USA Beaumont Taxas ,ปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

อย่างไรก็ตาม สำหรับการแต่งตั้งโยกย้ายในครั้งนี้ ยังมีตำแหน่งที่สำคัญ ๆ มีการเปลี่ยนแปลงหลายตำแหน่ง อาทิ นายพรพจน์ เพ็ญพาส รองปลัดกระทรวงกระทรวงมหาดไทย อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง ด้วย

——————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"