X

ฃ.สระแก้วรวบตัว “เจ๊เพชร ปอยเปต” ตั้งแก๊งขนคนเข้า-ออกประเทศผิดกฎหมาย หัวละ 4,000 บาท

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว รวบ “เจ๊เพชร ปอยเปต” แก๊งขนคนเข้า-ออกประเทศโดยผิดกฎหมาย เย้ยเชื้อโควิด ประกาศโพสเฟซบุ๊กหาลูกค้า โดยคิดค่าหัวครั้งละ 4,000 บาท รับสารภาพทำจริง ส่วนผู้ร่วมขบวนการอยู่ระหว่างหลบหนี

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังรัฐบาลและสำนังานตำรวงแห่งชาติ สั่งการเรื่องการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิด โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ สตม.ดำเนินการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดที่เกี่ยวข้องกับคนต่างด้าว โดยเฉพาะการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองและขบวนการลักลอบขนแรงานต่างด้าวผิดกฎหมายในห้วงการระบาดของเชื้อโควิด 19 นั้น ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ,พล.ต.ต.พรชัย ขันตี รอง ผบช.สตม. ,พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม. ,พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ รอง ผบช.สตม. ,พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.สตม. ,พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 , พ.ต.อ.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบก.ตม.3 ,พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง ผบก,ตม.3, พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และชุดสืบสวน ตม.จว.สระแก้ว ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร จ.สระแก้ว ,เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนและเจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองกำลังบูรพา เข้าจับกุม นางเพ็ชรัตน์ สาธร อายุ 55 ปี สัญชาติไทย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหากับ นางเพชรรัตน์ว่า “เป็นบุคคลซึ่งเข้ามาหรือออกไปนอกราชอาณาจักรโดยไม่เข้า-ออก ตามช่องทางด่านตรวจคนเข้าเมือง เขตท่าสถานีหรือท้องที่และตามกำหนดเวลา, ไม่ยื่นรายการตามแบบที่กำหนดในกฎกระทรวงและไม่ผ่านการตรวจหรืออนุญาตของพนักงานเจ้าหน้าที่ของด่านตรวจคนเข้าเมืองประจำเส้นทางนั้น” และ ฝ่าฝืนข้อกำหนด ตามมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 1) ข้อ 3(6) (ไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนด) โดยมีรายละเอียดตามที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับ “เจ๊เพชร ปอยเปต” ผู้โพสในเฟชบุ๊คชื่อ “ถ้าไม่รู้จริง เจ๊เพชร ปอยเปต อย่าใส่ร้ายกู” โดยมีข้อความโฆษณาว่า “จะเข้าจะออก บอกเจ๊เพชร ไม่ต้องวิ่ง ไม่ต้องลุยน้ำ หรือลุยโคลน ทักเจ๊เพชร ปอยเปต ชัวร์ 100%” สำนักงานตรวจคนเข้ามือง จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ตม.สระแก้ว ออกสืบสวนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

จนกระทั่งวานนี้ (14 ก.ค.) เวลา 17.00 น.ชุดสืบสวน ตม.จว.สระแก้ว ได้พบตัวเจ๊เพชรที่ โรงแรมโฟร์โมส ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจสอบ ผู้ถูกจับกุมได้แสดงหนังสือเดินทาง ระบุชื่อ นางเพ็ชรัตน์ สาธร อายุ 55 ปี จากการสอบถาม ผู้ถูกจับกุมรับว่า ตนเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรทางช่องทางธรรมชาติ โดยไม่ได้ปฏิบัติตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548(ฉบับที่ 1) ข้อ3(6) นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบข้อมูลการเดินทางเข้าออกราชอาณาจักร ในระบบสารสนเทศตรวจคนเข้าเมือง พบว่าผู้ถูกจับมีข้อมูลเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 13 มี.ค.63 เวลา 13.39 น. ทางจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก และไม่พบข้อมูลเดินทางเข้าราชอาณาจักรแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน นางเพ็ชรัตน์ ยังได้รับสารภาพว่า ตนเป็นผู้โพสเฟซบุ๊ก โฆษณาว่าสามารถนำพาคนเข้า-ออก ประเทศได้โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน และไม่ต้องผ่านการตรวจโรค เรียกเก็บค่าใช้จ่ายครั้งละ 4,000 บาท โดยผู้เดินทางต้องโอนค่ามัดจำเป็นค่ารถ จำนวน 500 บาท และจ่ายอีก 3,500 บาท เมื่อถึงปลายทาง โดยมีผู้ร่วมขบวนการที่ขณะนี้อยู่ระหว่างหลบหนีเป็นคนขับ ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด ในส่วนผู้ถูกจับในคดีนี้ทั้งหมด เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่ง สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"