X

พม.ช่วยอดีตพนักงานสาว สามีป่วยติดเตียง

ปราจีนบุรี – พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์และศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ลงพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ช่วยเหลืออดีตพนักงานสาวดูแลสามีป่วยติดเตียง

เมื่อวันที่ 11 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณีที่ นางสมศรี ลันวงษา อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 ม.5 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี อดีตพนักงานห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ลาออกจากการเป็นพนักงานห้างฯ มาดูแลสามีที่ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ เป็นผู้ป่วยติดเตียง มีผู้จิตศรัทธาช่วยบริจาคเงินและแพมเพิสบ้างแล้ว สร้างความดีใจให้กับนางสมศรีและสามี ที่ป่วยติดเตียงเป็นอย่างมาก ล่าสุด วันนี้ สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง (ศคพ.) ปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่ อบต. , ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม.ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว พร้อมทั้งสอบถามรายละเอียดเรื่องราวที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับผู้ป่วยติดเตียงและนางสมศรี ที่ต้องการความช่วยเหลือทางด้านใดบ้าง

ทั้งนี้ นางสมศรี กล่าวว่า หลังจากที่สามีประสบอุบัติเหตุจนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือดูแลตัวเองได้ เธอเองในฐานะที่เป็นภรรยา ต้องลาออกจากงานประจำมาคอยดูแลสามี ทั้งป้อนข้าว ป้อนยาและดูแลระบายขับถ่าย สามีอยู่ในสภาพแขน-ขาอ่อนแรง มีแผลกดทับที่ก้นกบ ทานอาหารได้เฉพาะของเหลวทางสายยางเท่านั้น

นางสมศรี กล่าวอีกว่า หลังจากที่สามีทำงานไม่ได้ ส่งผลให้ทางครอบครัวต้องลำบากมากขึ้น ก่อนหน้านี้สามีเป็นช่างรับเหมางานทั่วไป มีรายได้พอเลี้ยงครอบครัวได้แต่หลังประสบอุบัติเหตุ เธอก็ต้องลาออกจากงานมาดูแลสามี ไม่มีรายได้อะไรเลย มีค่าใช้จ่ายในครัวเรือนทุกด้าน ทั้งค่าใช้จ่ายในการเรียนของลูกทั้ง 2 คน และค่าใช้จ่ายซื้อแพมเพิสให้กับสามี ต้องหยิบยืมพ่อ-แม่และญาติ ๆ ไปพราง ๆ ก่อน ตนเองอยากมีงานทำที่บ้านงาน อะไรก็ได้ที่พอมีรายได้มาใช้จ่ายในครัวเรือน ถ้ามีงานทำที่บ้าน จะมีรายได้มาซื้อของใช้ให้สามี ไม่ต้องไปขอหยิบยืมเงินคนอื่นมาใช้จ่าย โดยทาง พม.และ ศพค. อบต.ได้หารือร่วมกันจะหางานให้ทำที่บ้านให้เร็วที่สุด จากนั้นได้มอบถุงยังชีพและเงินสงเคราะห์เด็กในครอบครัวยากจน 2,000 บาท พร้อมทั้งประสาน อบต.หางานทำที่บ้านโดยด่วน รวมทั้ง อบต.จะจัดหาเมล็ดพันธ์พืชมาให้ปลูกเพื่อขายเพิ่มรายได้อีกทางหนึ่ง ควบคู่กันไป ซึ่งนางสมศรี กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่มีหน่วยงานต่าง ๆ ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ขอบคุณทุกหน่วยงานจากใจ

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"