X

โรงงานไม่เหลียวแล!! พ่อวอนช่วยลูกชายถูกน้ำกรดรดขา หมดเงินประกันสังคมปล่อยรักษาเอง

ปราจีนบุรี – พ่อวอนช่วยลูกชายถูกน้ำกรดรดขาหมดเงินประกันสังคมครึ่งแสน แล้วให้กลับมารักษาเองที่บ้าน และไม่มีการมาดูแลอีกเลย เรียกร้องให้โรงงานมาเหลียวแลบ้าง เนื่องจากบาดเจ็บจากการทำงาน

เมื่อวันที่ 7 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีได้รับแจ้งว่า พ่อหนุ่มโรงงานแห่งหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีข้อความว่า “ก็ดูเอามันหนักขนาดไหนโรงงานใส่ใจตรูสักนิดนึง ก่อนตรูจะหมดความอดทน” ทั้งนี้ แหล่งข่าว กล่าวว่า ได้พบเห็นชายหนุ่มคนหนึ่งในหมู่บ้านเดียวกันทำงานที่โรงงานใกล้บ้าน ได้เกิดอุบัติเหตุถูกน้ำกรดรดขานานเป็นเดือน แผลเน่าเฟะ ยังไม่ดีขึ้น มีแต่เน่ากับเน่า พ่อของหนุ่มโรงงานคุยให้ฟังว่า ทางโรงงานส่งตัวรักษาที่ รพ.แห่งหนึ่ง หมดค่ารักษา โดยเบิกเงินประกันสังคม 50,000 บาท แล้วให้กลับมารักษาเองที่บ้าน และไม่มีการมาดูแลอีกเลย นานวันแผลไม่มีท่าทีว่าจะแห้งหรือหายไป พ่อพาไปล้างแผลที่อนามัยใกล้บ้านทุกวัน แผลก็ยังไม่มีท่าทีจะหาย ในที่สุดคนเป็นพ่อจึงตัดสินใจโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กดัง มีข้อความข้างต้น

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 199 ม.5 บ.สันดัน ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบกับ นายประมวล จันทร์เชื้อ อายุ 46 ปี โดยนายประมวล เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเดือน มิ.ย.63 ที่ผ่านมา ลูกชายของตนทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่งใกล้บ้าน ถูกน้ำกรดรดที่ขา หน้าแข้งข้างขวาเกือบรอบขาถึงหลังเท้า ขาซ้ายกับแขนขวาบางจุด รวม 3 จุด จุดที่หนักสุดที่หน้าแข้งขวา เป็นแผลยาว หลังเกิดเหตุทางโรงงานได้ ส่งตัวรักษาที่ รพ.หมดเงินประกันสังคม 50,000 บาท โดยทางโรงงาน บอกว่า ไม่สามารถทำการรักษาต่อได้ ให้มารักษาที่บ้านและไม่ได้มาดูแลอีกเลย ตนเห็นแผลลูกชายแล้วไม่อยากมอง ดูแผลไม่มีท่าทีว่าจะแห้งหาย แต่ยังทรงตัว เกรงว่า แผลจะติดเชื้อในกระแสเลือดแบบเฉียบพลัน จะเกิดอะไรขึ้นกับลูกชายตน

นายประมวล กล่าวต่ออีกว่า ตอนนี้ตนทำงานเป็นช่างรับเหมาทั่วไป งานก็ไม่ค่อยมี เงินก็ไม่มีส่งลูกรักษาตัวอย่างต่อเนื่อง ตอนที่อยู่ รพ.หมอ บอกว่า สารเคมียังอยู่ในแผลถ้าไม่รักษาให้ต่อเนื่องและถูกวิธีแผลจะไม่หายขาด ทุกวันนี้ได้แต่พาลูกไปล้างแผลกินยาตามหมอให้มา ตนอยู่กับลูกอีก 3 คน ลูกชายคนนี้เป็นคนรอง ตนแยกทางกับแฟนมา 17 ปีแล้ว อยากให้ลูกชายรักษาตัวที่ รพ.จนกว่าแผลจะหาย และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลแนะนำบ้าง ลูกชายตนจะเกณฑ์ทหารปีนี้ ยังไม่รู้ว่าจะไปได้หรือไม่ ตอนนี้ยอมรับว่า ตนเครียดมาก

นายปฏิภาณ จันทร์เชื้อ ลูกชาย กล่าวว่า ตนทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง วันนั้นตนได้ทำงานกับเพื่อน ตนบอกให้เพื่อนยกขวดน้ำกรดมาให้ ขณะที่เพื่อนยกขวดน้ำกรดมาให้ตนนั่งอยู่ ขวดกระทบกันแตกทำให้น้ำกรดราดใส่ที่หน้าแข้งขวา ท่อนแขนขวาและขาซ้าย ซึ่งทางโรงงานส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง หมดเงินวงเงินประกันอุบัติเหตุแล้ว จึงให้ออกมารักษาที่บ้าน พ่อก็พาไปล้างแผลที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล (รพ.สต.) แผลยังไม่ดีขึ้นทุกวันนี้ปวดแผลมาก นอกจากตนได้รับบาดเจ็บจากการทำงานในวันนั้น ยังมีเพื่อนร่วมงานคนที่ยกน้ำกรดมาให้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน

ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับ น.ส.อังคณา (ขอสงวนนามสกุล) เพื่อนร่วมงาน กล่าวว่า ตนเองเป็นคนยกขวดน้ำกรดมาให้นายปฏิภาณ บอกให้ตนยกมาให้ ตนก็ยกมาให้ขณะเดินมาขวดกระแทกกันแตก นำกรดกระจายใส่เพื่อนและตน นายปฏิภาณโดนเยอะกว่าตน ถูกน้ำกรดราดที่หลังเท้าซ้าย แต่ว่าอาการไม่หนักนัก น.ส.อังคณากล่าว

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ ,ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"