X

ญาติโวยผู้ต้องหาผูกคอตายในห้องขัง จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ญาติผู้ต้องหาตามหมายจับคดีพัวพันยาเสพติดช็อก หิ้วอาหารจะไปเยี่ยมญาติ พบเป็นศพแขวนคอตายคาห้องขัง โวยถูกกดดันจนคิดสั้น ขณะที่ภรรยาเผย สามีเคยเปรยว่า หากขึ้นศาลแล้วตัดสินให้มีความผิด ก็จะผูกคอตาย แต่เพราะเหตุใดยังไม่ทันขึ้นศาลก็มาใช้เชือกกางเกง ยืดผูกคอตายเสียก่อน

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.61 พ.ต.ท.อาทิตย์ ศรีปราชญ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ประจันตคาม ได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ. เฉลิมเกียรติ โภคา เวรผู้ควบคุมห้องขังประจำ สภ.ประจันตคาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ว่ามีผู้ต้องหาตามหมายจับพัวพันคดียาเสพติดได้ใช้เชือกหูรูดกางเกงกีฬา ผูกคอโยงกับราวห้องขังเสียชีวิต จึงเข้าตรวจสอบและรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับ ก่อนจะประสานแพทย์เวร จาก รพ.ประจันตคาม ฝ่ายปกครองและอัยการจังหวัดปราจีนบุรี เข้าร่วมชันสูตร

ทั้งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้น พบผู้ตายคือ นาย ธนายุทธ หรือ เค เทพโส อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 56 หมู่ 8 ต. บุฝ้าย อ. ประจันตคาม จ. ปราจีนบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดปราจีนบุรี ในข้อหาสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด โดยชุดสืบสวน สภ.ประจันตคาม ร่วมกับ ตำรวจ สภ.วังชิ้น จ.แพร่ ติดตามจับกุมตัวได้ในขณะหลบหนี เมื่อค่ำของวันที่ 9 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ตาย มาควบคุมก่อนฝากขังศาลจังหวัดปราจีนบุรี แต่ได้ใช้เชือกหูกางเกงกีฬา ผูกโยงกับห้องขังแล้วแขวนคอตัวเองเสียชีวิตในสภาพยืนย่อขา และจากการชันสูตรของแพทย์ลงความเห็นว่า เสียชีวิตไม่เกิน 1 ชั่วโมง และจากการตรวจร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้ายแต่อย่างใด

ทางด้าน ร.ต.อ. เฉลิมเกียรติ โภคา เวรผู้ควบคุมห้องขัง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเที่ยง ญาติผู้ตายซื้ออาหารมาเยี่ยม ซึ่งเมื่อช่วงเช้ามาไม่ทัน หลังตรวจอาหารเสร็จและกำลังจะเข้าไปนำตัวผู้ต้องหามาให้ญาติเยี่ยมก็พบว่า นายธนายุทธ ใช้เชือกผูก คอกับลูกกรงห้องขังเสียชีวิตแล้ว จึงรีบรายงานสารวัตรเวรและผู้บังคับบัญชาตามระเบียบ พร้อมกับยืนยันว่า ผู้ตายไม่มีอาการเครียดหรือกดดัน ยังคงพูดคุยสอบถามถึงเรื่องคดี ซึ่งตนได้แนะนำว่าหากเราบริสุทธิ์ก็ต่อสู้ไปตามขั้นตอนของกระบวนการของศาล

ขณะที่ นางสาวสุกัญญา ราษฏา อายุ 17 ปี ภรรยา นายธนายุทธ หรือ เค เทพโส เปิดเผยว่า สามีถูกจับกุมตามหมายจับของศาลจังหวัดปราจีนบุรี ข้อหากระทำความผิด สมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ถูกติดตามจับกุมได้ที่ จ.แพร่ ได้นำตัวมาสอบสวนและควบคุม ซึ่งก่อนหน้านี้สามีบอกว่า ถ้าศาลลงว่าตนผิดจะไม่อยู่จะผูกคอตาย แต่ไม่ทราบว่ายังไม่ทันขึ้นศาลแล้วทำไมถึงมาผูกคอตายส่วนเรื่องขอความเป็นธรรมนั้นคงต้องปรึกษากับทางครอบครัวก่อน เช่นเดียวกับนายจำเนียร เทพโส พ่อผู้ตายก็ยังมีความแคลงใจถึงการที่ลูกชายผูกคอตาย

อย่างไรก็ตาม ภรรยาบอกอีกว่า เรื่องแค่นี้ไม่น่าจะต้องมาผูกคอตาย แม้ว่าในอดีตจะเคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อน แต่ก็นานมาแล้วเหมือนมีเงื่อนงำ ขณะที่ยังคงมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่ผู้ต้องหาเอาเชือกผูกคอ ว่าเป็นการกระทำที่หละหลวมหรือละเลย ไม่มีการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ปล่อยให้ผู้ต้องหาใช้เชือกกางเกงกีฬาเป็นเชือก รูดเอวซึ่งเป็นเหตุนำพาให้ผู้ต้องหาใช้เชือกผูกคอตายจนญาติเกิดความสงสัยได้

——————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"