X

กกต.กลางลงพื้นที่สระแก้ว เตรียมพร้อมรับศึกเลือกตั้ง สว.

สระแก้ว – กกต.กลางลงพื้นที่จังหวัดสระแก้ว เพื่อตรวจสอบความพร้อมสำหรับการคัดเลือก สว. ยืนยันจะมีขึ้นในปลายเดือน ธ.ค.61 นี้แน่นอน

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงาน กกต.จังหวัดสระแก้ว นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย คณะกรรมการการเลือกตั้งพร้อมคณะเดินทางเพื่อตรวจสอบความพร้อมสำหรับการคัดเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายอำเภอทั้ง 9 อำเภอ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่ กกต.จังหวัดสระแก้วเข้าร่วมประชุม โดยนายธวัชชัย ได้สอบถามความพร้อมและปัญหาต่าง ๆ ในการคัดเลือก สว.ซึ่งจะมีขึ้นภายในปลายปีนี้ ซึ่งทาง กกต.จังหวัดสระแก้ว และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ชี้แจงว่า จังหวัดสระแก้วเป็นจังหวัดขนาดเล็ก แต่มีความพร้อมอย่างแน่นอน

ขณะเดียวกัน นายธวัชชัย เปิดเผยว่า การคัดเลือก สว.ที่จะมีขึ้น ทาง กกต.กลางได้แบ่งการคัดเลือกออกเป็น 3 ระดับคือ ระดับอำเภอ จะมีการคัดเลือกในวันที่ 16 ธ.ค.61, ระดับจังหวัด จะมีการคัดเลือกขึ้นในวันที่ 23 ธ.ค.61 และระดับประเทศ จะมีการคัดเลือกขึ้นในวันที่ 27 ธ.ค.61 ซึ่งการคัดเลือก สว.ที่จะถึงนี้จะไม่เหมือนที่ผ่านมา เนื่องจากมีขั้นตอนการคัดเลือกถึง 3 ระดับ จึงอยากให้ประชาชนติดตามข่าวสารการเลือกตั้งจาก กกต.จังหวัดอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ เมื่อขั้นตอนการคัดเลือกทุกระดับเสร็จสิ้น คณะกรรมการการเลือกตั้ง จะเสนอรายชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือกทั้งหมดให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ภายในวันที่ 22 มกราคม 2562 เพื่อคัดเลือกอีกครั้งให้เหลือ 50 คน ส่วนสมาชิกวุฒิสภาที่เหลืออีก 200 คน ทางคณะกรรมการสรรหาจะทำหน้าที่สรรหาบุคคลที่เหมาะสมต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับการดำเนินการครั้งนี้ กระทรวงมหาดไทย จะเป็นหน่วยงานหลักเข้ามาให้การสนับสนุนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากการเลือกตั้งทั้ง 3 ระดับ คือ ส.ว. , ส.ส. ,ท้องถิ่น ถือเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของประเทศ ที่จะก้าวต่อไปข้างหน้า ดังนั้น จึงขอให้ทุกคนร่วมมือกัน เพื่อให้ได้คนที่ดี มีคุณธรรม เข้ามาบริหารประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"