X

เปิดคลิปแฉกลางที่ประชุมสภา อบจ.สระแก้ว ญาติผู้บริหารนำรถส่วนตัวใช้บริการศูนย์ซ่อมราชการ

สระแก้ว – กระทู้เดือด!! เปิดคลิปแฉกลางที่ประชุมสภา อบจ.สระแก้ว ญาติผู้บริหารนำรถส่วนตัวใช้บริการในศูนย์ซ่อมส่วนราชการ เตรียมแจ้งความ ม.157 ผู้เกี่ยวข้องภายในสัปดาห์หน้า

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 30 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว นายก่อเกียรติ คติกำจร ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้เปิดการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว สมัยสามัญ สมัยที่ 1 (ครั้งที่ 4) ประจำปี พ.ศ.2563 โดยมี นายทรงยศ เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว เดินทางเข้าร่วมประชุมด้วยพร้อมผู้บริหาร อบจ. ซึ่งมีสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเข้าร่วม 25 คน จากทั้งหมด 29 คน และมีสื่อมวลชน ประชาชนชาวจังหวัดสระแก้ว เดินทางเข้ารับฟังการประชุม ประมาณ 20 คน มีการเข้มงวดการขอเข้ารับฟังการประชุมมากกว่าทุกครั้ง โดยตั้งแต่ช่วงสายเป็นต้นมา มีการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 50 นาย เข้าพื้นที่เตรียมความพร้อมบริเวณด้านหน้า อบจ.และพื้นที่โดยรอบ เนื่องจากได้รับข้อมูลข่าวสารว่า จะมีชาวบ้านส่วนหนึ่งเดินทางมาประท้วงถือป้ายขับไล่นายก อบจ.ด้วย

 

ทั้งนี้ ภายหลังประธานในที่ประชุม ทำพิธีเปิดการประชุมและแจ้งเรื่องเพื่อทราบให้ที่ประชุมทราบ นายธวัชชัย โตจีน สจ.เขตเมืองสระแก้ว ได้ยกมืออภิปรายเป็นคนแรก โดยระบุว่า ที่ผ่านมา อบจ.สระแก้ว สั่งใช้งบประมาณโดยที่ไม่ผ่านสภา โดยเฉพาะงบประมาณ 50 ล้านบาท สำหรับการป้องกันโรคระบาดและโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ซึ่งสมาชิกสภาต้องไปค้นหาการใช้จ่ายงบประมาณเองในประกาศของกระทรวงการคลัง จึงต้องการให้มีการพิจารณาโดยให้ประชาชนและสมาชิกสามารถรับรู้ด้วย โดยนายทรงยศ เทียนทอง นายก อบจ.สระแก้ว ได้ลุกขึ้นชี้แจงว่า ทางฝ่ายบริหารยินดีและพร้อมให้มีการตรวจสอบ ซึ่งมีหน่วยตรวจสอบได้เข้ามาตรวจสอบแล้ว รวมทั้งเรื่องการใช้จ่ายงบประมาณ ปปช.ได้เข้ามาตรวจสอบแล้ว เช่นกัน ส่วนการใช้จ่ายงบประมาณมีงบบริหารเพียงประมาณ 200 กว่าล้าน ที่เหลือเป็นงบที่ต้องจ่ายเงินเดือนและดูแลโรงเรียนในสังกัด หากฝ่ายนิติบัญญัติเห็นไม่ตรงกับฝ่ายบริหาร สามารถทำเรื่องหารือไปที่ผู้ว่าราชการจังหวัด พิจารณาได้เช่นกัน

ต่อจากนั้น ร.อ.ทองวราห์ มากสาคร รองประธานสภา อบจ.สระแก้ว และ สจ.คลองหาด ได้ลุกขึ้นอภิปรายว่า ที่ผ่านมาการตรวจสอบการบริหารงานของ อบจ.ไม่เคยได้เอกสาร นายกฯ จะอ้างอย่างไรก็แล้วแต่ ว่าสามารถให้ข้อมูลตรวจสอบได้ แต่สมาชิกไม่เคยได้รับเอกสารที่ขอตรวจสอบไปเลย นายกฯจะอ้างว่า นายกฯไม่อยู่ไม่ได้ในทุก ๆ เรื่อง และยืนยันว่า ไม่เคยได้รับโดยเฉพาะฎีกาเบิกจ่ายในโครงการต่าง ๆ หลักฐานมีทั้งหมด ลงเลขรับเรียบร้อย ไม่เคยได้รับเมื่อทำเรื่องขอไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังอภิปราย ร.อ.ทองวราห์ ได้ขออนุญาตประธานในที่ประชุม เพื่อให้เปิดคลิปการนำรถของเอกชนและเป็นชื่อของญาติผู้บริหารไปจอดและใช้บริการในศูนย์ซ่อม สถานที่ราชการ ที่โรงจอดรถของ อบจ.สระแก้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เคยขอให้มีการเปิดคลิปในการประชุมครั้งก่อน แต่มี สจ.บางคนและรองนายกฯ ได้ร้องขอให้นำมาเปิดในครั้งนี้ โดยหลังมีการเผยแพร่ภาพคลิปได้ไม่กี่นาที นายทรงยศ เทียนทอง ได้ลุกออกไปจากที่ประชุมช่วงเวลาประมาณ 14.43 น.พร้อมกับโทรศัพท์ จนกระทั่งมีการเปิดคลิปจบ โดยเนื้อหาคลิป เป็นการนำรถยนต์หรูที่ดัดแปลงลักษณะเป็นออฟโรดและรถแข่ง จำนวน 2-3 คัน มาจอดและซ่อมภายในศูนย์ซ่อมของ อบจ.ที่ อ.วัฒนานคร ซึ่งมี 1 คัน ทะเบียน กข-168 สระแก้ว ด้วย จากการตรวจสอบทะเบียนและเลขตัวถังรถ พบว่า เป็นรถของคนนามสกุลเดียวกันกับผู้บริหาร อบจ. พร้อมทั้งเรียกร้องให้ ปปช.สระแก้ว เข้าไปตรวจสอบกรณีดังกล่าว

ร.อ.ทองวราห์ กล่าวอีกว่า หลังมีการถ่ายคลิปภาพดังกล่าวมาเผยแพร่ได้เพียง 1 วัน ปรากฏว่า รถยนต์ทั้งหมดได้ถูกเคลื่อนย้ายออกไปจากพื้นที่โรงซ่อมรถ อบจ.ในวันรุ่งขึ้น และถูกนำไปเก็บไว้บริเวณศาลหลักเมือง จ.สระแก้ว โดยหนึ่งในจำนวนรถดังกล่าว พบว่า ทะเบียนตรงกับรถที่ นายก อบจ.ใช้ร่วมแข่งขันแรลลี่ที่ จ.สระบุรี หลายปีก่อน ซึ่งเกิดอุบัติเหตุชนคนตายเสียเงินไป 400,000 บาท เรื่องยุติ ซึ่งน่าสงสัยว่า เป็นรถทะเบียนเดียวกันคือเลข 90 จึงต้องการให้มีการสอบสวนและดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยด่วน เพราะรถทั้ง 3 คัน เป็นชื่อของคนนามสกุลเดียวกันกับผู้บริหาร อบจ. โดยได้ส่งเรื่องให้กับ ปปช.ดำเนินการตรวจสอบด้วยเช่นกัน หากไม่ดำเนินการถือว่า ละเว้นฯ ซึ่งทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องการยื่นขอเอกสารที่ผ่านมา ถ้าไม่ให้ก็ไม่เป็นไร มีการยื้อไปเรื่อย อาทิตย์หน้าตนจะดำเนินการให้เสร็จสิ้นในเรื่องการแจ้งความ ม.157 ทั้งหมด

ทางด้าน นายทรงยศ เทียนทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้ลุกขึ้นตอบและชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ได้ดูข้อมูลเรื่องนี้จากโซเชียลฯ ซึ่งได้สอบถามไปแล้วว่า รถคันดังกล่าวมาอยู่ที่โรงจอดรถและซ่อมรถของ อบจ.สระแก้ว ได้อย่างไร และเป็นรถของใคร ซึ่งทราบแล้ว แต่ว่าเป็นรถของบุคคลที่สาม จึงขออนุญาตไม่เอ่ยนาม เพราะเขาไม่ได้อยู่ในที่นี้ สำหรับเรื่องนี้ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ก็ได้ทำหนังสือมาแล้ว เดี๋ยวคงมีหนังสือจาก ปปช.มาอีก และก็มีหน่วยงานไหนที่จะต้องมาตรวจสอบ เดี๋ยวเรื่องนี้ตนจะขอรับไว้ แล้วก็ไปติดตามเรื่องนี้ให้ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ช่วงท้ายของการประชุม ได้มีการอภิปรายและสอบถามการใช้งบประมาณอีกหลายกรณี อาทิ การให้ตำรวจท่องเที่ยวใช้อาคารศูนย์อำนวยการตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ , การใช้งบประมาณจัดซื้อหน้ากากผ้าและอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไว้รัสโคโรนา 2019 แบบวิธีเฉพาะเจาะจง เป็นต้น ซึ่ง นายก่อเกียรติ คติกำจร ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้ขอมติจากที่ประชุมสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว เพื่อให้มีการเปิดการประชุมสภาครั้งต่อไป ให้มีการตอบกระทู้ถามของสมาชิกที่เหลือในการประชุมครั้งหน้า ด้วยมติ 17 เสียง ต่อ 1 เสียง งดออกเสียง 5 เสียง

 

——————————-

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"