X

ชีวิตต้องสู้!! ครอบครัวพ่อลูกสามตกงานช่วงโควิด ไม่มีไฟฟ้าใช้

ปราจีนบุรี – เปิดชีวิตต้องสู้ คุณพ่อลูกสาม ตกงานช่วงโควิด ไม่มีเงินจ่ายค่าไฟเพื่อนบ้านถูกตัดไฟ อาศัยอยู่กันแบบไม่มีไฟฟ้าใช้ ในพื้นที่ หมู่ 10 ต.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี วอนผู้ใจบุญช่วย

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านพื้นที่บ้านชำโสม ม.10 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีครอบครัวครอบครัวหนึ่งตกอยู่ในช่วงวิกฤต บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้ ตัวเองตกงานหลังเกิดวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 จึงเดินทางไปยังบ้านชำโสมสอบถามหาครอบครัวดังกล่าว เมื่อเดินทางไปถึงบ้านชำโสม ได้พบกับนายเอนก หงษ์กสินธุ์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 142 ม.10 ต.กบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี บอกว่า ตนอยู่กินกับ นางนิตยา นาคพันธ์ อายุ 35 ปี มีลูกด้วยกัน 3 คน คนโตชื่อน้องพงษ์ อายุ 13 ปี ด.ญ.พร อายุ 8 ปี ด.ช.ชัย อายุ 5 ปี

นายเอนก กล่าวว่า เมื่อก่อนตนเองทำงานรับจ้างทั่วไปมีรายได้วันละ 300 บาท เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ไม่ได้ทำงานครอบครัวไม่มีรายได้ จึงกินตามมีตามเกิด อิ่มบ้างอดบ้างไปวัน ๆ ภรรยาป่วยเป็นโรคตับ สุขภาพไม่แข็งแรง ทำงานหนักไม่ได้ ต้องอยู่บ้านดูแลลูก บ้านที่อยู่เมื่อก่อนมีไฟฟ้าใช้ เพราะพ่วงไฟจากบ้านติดกันมาใช้ในครอบครัว ซึ่งต้องจ่ายค่าไฟฟ้าตกเดือนละ 100 – 300 บาท พอไม่มีเงินจ่ายค่าไฟตามจำนวนที่ต้องจ่าย จึงถูกตัดไฟฟ้าออก จึงไม่มีไฟฟ้าใช้ กลางคืนต้องใช้เทียนจุด เพื่อให้ได้มีแสงสว่างในตอนกลางคืน หุงข้าวก็ใช้เตาฟืนแทนถ่าน ตัวบ้านเป็นบ้านปูนชั้นเดียวใช้ผ้ายาง ผ้าห่มปิด บังแทนฝาบ้าน เป็นห้องโล่ง บางครั้งเคยไม่มีข้าวสารหุง ต้องขอบ้านพ่อมาหุงให้ลูกกินประทังชีวิต

นายเอนก บอกอีกว่า ครั้งหนึ่งข้าวจะหมด ต้องแบ่งมาหุงต้มเป็นข้าวต้มใส่เกลือให้ลูกพอได้กิน เลื่อนวันออกไปอีกหลายวัน หมดแล้วก็ไม่รู้จะไปหาที่ไหนมาให้ลูก ๆ กิน บ้านไม่ได้ดีนักฝนตกฝนก็สาดต้องทนเอา อยากมีงานทำ เพื่อจะได้เงินซื้อข้าวให้ลูกเมียกิน ช่วงนี้มีคนสงสารนำข้าวมาให้ 2 ถุง น้ำดื่ม ปลากระป๋องและมอบเงินให้นิดหน่อย นำไปซื้อซี่โครงไก่มาต้มให้ลูก ๆ ได้กินดี ๆ บ้าง เสื้อผ้าเก่า ๆ ตอนนี้โรงเรียนใกล้เปิดเทอมแล้ว จะหาเงินที่ไหนให้ลูกไปโรงเรียน หากใครต้องการช่วยเหลือครอบครัวนี้หรือมีงานให้ทำ ติดต่อ นายเอนก หงษ์กสินธุ์ หมายเลขโทรศัพท์ 095-624-6210 นายเอนก บอกว่าอยากมีไฟฟ้าให้ลูกได้ใช้แสงสว่างตอนกลางคืนด้วย

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"