X

ชาวบ้านพบหมูป่า 2 ตัว พื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านพบเห็น 2 หมูป่าพเนจร เดินให้คนเห็นและหายไปในป่ายูคาลิปตัส พื้นที่บ้านเขาด้วน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านบ้านเขาด้วน ม.9 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบเห็นหมูป่าขนาดกลาง 2 ตัว พากันเดินลัดเลาะข้างบ้าน โดยหมูป่า 2 ตัวดังกล่าว น้ำหนักราว 40 กก. สีดำไม่ทราบว่ามาจากไหนหรือใครเลี้ยงไว้ในคอกและได้หลุดออกมา ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับผู้ที่เห็นหมูป่าดังกล่าว และได้ไปดูบ้านคนที่เลี้ยงหมูในหมู่บ้านเดียวกัน พบว่า หมูป่าที่เลี้ยงไว้ในคอก 2 ตัว อยู่กันครบ ไม่ได้สูญหายไปแต่อย่างใด โดยนายทินกร แดงพยูง อายุ 23 ปี ผู้เห็นหมูป่า กล่าวว่า เมื่อเย็นวานนี้ช่วงพบค่ำได้ยินเสียงหมาที่บ้าน เห่าผิดสังเกตจึงเดินออกมาดูที่หลังบ้าน ก็พบหมูป่า 2 ตัว กำลังเดินอยู่ข้างรั้วบ้าน จึงถ่ายรูปไว้และหมูป่าตกใจหมา จึงพากันเดินเลาะป่ายูคาลิปตัสไป

ผู้สื่อข่าวได้เดินสำรวจในป่ายูคาลิปตัสข้างบ้านผู้พบเห็นหมูป่า 2 ตัว พบว่า หมูป่าพากันเดินลัดเลาะไปในป่ายูคาลิปตัสเป็นทางและรอยเท้าหายไปข้างสวนปาล์มของชาวบ้าน ผู้สื่อข่าวได้เดินหารอยเท้าหมูป่า 2 รอบ แต่ก็ไม่พบรอยหมูป่าว่า เดินไปในทิศทางใด จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางออกจากจุดที่พบเห็น 1 กม.ชาวบ้าน บอกว่า ไม่มีใครพบเห็นหมูป่าและไม่มีใครเลี้ยงหมูป่าแต่อย่างใด

นายสวัสดิ์ ขอสงวนนาม ชาวบ้าน บอกว่า ไม่มีใครพบเห็นหมูป่าตามที่บอกและไม่มีใครเลี้ยงหมูป่าด้วย จากการสันนิษฐานอาจเป็นไปได้ว่า หมูป่า 2 ตัวดังกล่าว ได้หลุดออกจากคอกของคนที่เลี้ยงไว้ที่อยู่หมู่บ้านถัดไป ไม่มีใครรู้ว่า หลุดมาจากไหน หลุดออกมาได้กี่วันแล้ว เจ้าของกำลังตามหาอยู่ แต่ไม่รู้ว่าหมูป่า 2 ตัว เดินหลงมาที่บ้านเขาด้วน ขณะนี้ไม่ทราบว่าหมูป่า 2 ตัว หลบอยู่ที่ไหนหรือเดินไปทิศทางใด คาดว่า จะมีคนพบเห็นหมูป่า 2 ตัวนี้อีก ถ้ายังวนเวียนอยู่ในป่ายูคาลิปตัสดังกล่าว

——————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"