X

กอ.รมน.ลงพื้นที่สระแก้วพบปัญหาการใช้แรงงานต่างด้าวเพียบ พร้อมหารือกรณีเปิดด่านชายแดน

สระแก้ว – ผอ.ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 2 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาแรงงานต่างด้าว ตามโครงการแก้ปัญหาผู้หลบหนีเข้าเมืองกลุ่มแรงงานต่างด้าวในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว พบปัญหาการใช้แรงงานเพียบ

พล.ท.ธนณัฐ ยังเฟื่องมนต์ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 2 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พร้อมด้วย พ.อ.ชาตรี อุ่นเจริญ ผู้อำนวยการส่วนแรงงานต่างด้าว ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 2 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรและคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานและตรวจสอบจำนวนแรงงานต่างด้าว ตามโครงการแก้ปัญหาผู้หลบหนีเข้าเมืองกลุ่มแรงงานต่างด้าว พร้อมทั้งตรวจสอบและจับกุมแรงงานต่างด้าวผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว โดยลงพื้นที่ตรวจสอบแรงงานต่างด้าวและการค้ามนุษย์ ที่ หจก.วาย.เค น้ำแข็งหลอด-น้ำดื่ม ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว เพื่อตรวจหลักฐานและสุ่มตรวจสารเสพติดในปัสสาวะแรงงาน โดยผลการตรวจออกมาเป็นลบทั้งหมด นอกจากนั้น ยังติดตามการแก้ปัญหาแรงงานต่างด้าว ผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย การค้ามนุษย์ การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด การเสริมสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งปัญหาอื่น ๆ ที่มีผลกระทบต่อประเทศชาติในมิติด้านความมั่นคงด้วย

ทั้งนี้ พล.ท.ธนณัฐ ได้เข้าพบ นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผอ.รมน.จังหวัดสระแก้ว เพื่อติดตามประเมินผลการปฏิบัติตามโครงการแก้ไขปัญหาผู้หลบหนีเข้าเมืองกลุ่มแรงงานต่างด้าว ที่ห้องประชุมบูรพา ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสระแก้ว และลงพื้นที่ติดตามการปฏิบัติของชุดตรวจสอบและจับกุมแรงงานต่างด้าว ของทีมสหวิชาชีพ ตรวจสถานประกอบการ บริษัทน้ำดื่ม เฮง เฮง อ.อรัญประเทศ ผลการตรวจแรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา จำนวน 23 คน มีเอกสารหลักฐานการเข้าเมือง ใบอนุญาตการทำงานถูกต้อง และไม่พบสารเสพติด แต่หลักฐานการจ่ายค่าจ้างไม่เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด เจ้าหน้าที่จึงทำหนังสือแจ้งและดำเนินการตามระเบียบกฎหมาย

ทางด้าน พ.อ.ชาตรี อุ่นเจริญ ผู้อำนวยการส่วนแรงงานต่างด้าว ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 2 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เป็นประธานในที่ประชุมที่ศูนย์ปฏิบัติการ ตม.สระแก้ว โดยมี พ.อ.ชาลี ไกรอาบ รอง ผอ.กอ.รมน.สระแก้ว นายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ พ.อ.ศราวุธ รบเมือง รองเสธนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 19 พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.คลองลึก พ.ต.ท.เรืองเดช ธรรมนันท์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และนายออน อุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ หน่วยงานสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพูดคุยสรุปปัญหาแรงงานต่างด้าว ก่อนจะมีการเปิดด่านผ่านแดนถาวรในอนาคตด้วย

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่แจ้งว่า สำหรับสถานการณ์ด้านแรงานต่างด้าว ผู้หลบหนีเข้าเมืองและการค้ามนุษย์ การจัดระเบียบสังคม รวมทั้งยาเสพติด ในพื้นที่ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแรงานต่างด้าวและการมนุษย์ในสถานประกอบการหลายแห่ง โดยสุ่มตรวจหลักฐานและสุ่มตรวจสารเสพติดในปัสสาวะพื้นที่ตรวจสอบแรงานต่างด้าวในพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว รวมทั้งเยี่ยมศูนย์แรกรับเข้าทำงานและสิ้นสุดการจ้างด้วย

 

——————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"