X

สาวโรงงานสะอื้น!! โรงงานปิดตัวช่วงโควิด-19 ยอมรับสภาพตกงานหมู่

ปราจีนบุรี – โรงานไทยพาฝันปิดกิจการ  กลางคัน สาวโรงงานน้ำตาซึม กลายเป็นคนตกงานหมู่ ส่วนโรงงานขอปิดกิจการสืบเนื่องจากที่ผ่านมาทางโรงงานอยู่ในสภาวะที่ไม่สามารถเปิดกิจการได้ จึงขอปิดกิจการและจะจ่ายค่าเชยให้พนักงานทุกคนตามอายุงาน และตามเงื่อนไขของทางการอย่างเต็มที่

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงงานไทยพาฝัน ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ปิดกิจการแบบสายฟ้าแลบท่ามกลางความตะลึงงันของเหล่าหนุ่ม-สาวโรงงานนับร้อยคน ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบในนิคมอุตสาหกรรม 304 พบว่า ที่หน้าโรงงานดังกล่าวมีบรรดาเจ้าหน้าที่แรงงานและพนักงานบริษัทรวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินอยู่ภายใน ต่อมาทางโรงงานได้เปิดประตูโรงงานให้พนักงานได้เดินทางออกจากโรงงาน บางคนหอบหิ้วของใช้ส่วนตัวออกมาด้วย

จากการสอบถาม พนักงานหลาย ๆ คนบอกว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมาทางบริษัทได้เรียกพนักงานมารวมตัวกันที่อาคารและได้เชิญส่วนที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงซึ่งทางโรงงานบอกว่า ทางโรงงานขอปิดกิจการในวันนี้ สืบเนื่องจากที่ผ่านมาทางโรงงานอยู่ในสภาวะที่ไม่สามารถเปิดกิจการได้จึงขอปิดการและจะจ่ายค่าชดเชยให้พนักงานทุกคนตามอายุงาน และตามเงื่อนไขของทางการอย่างเต็มที่

นางอรวรรณ ขอสงวนนามสกุล พนักงานโรงงาน กล่าวว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมาไม่มีใครคาดคิดว่า ทางบริษัทจะเรียกพนักงานมาชี้แจงถึงการปิดกิจการในวันนี้ ทันทีที่พนักงานทุกคนได้รับทราบว่า ทางโรงงานจะปิดกิจการลงตั้งแต่วันนี้ ทำให้ทุกคนน้ำตาซึม แต่ทุกคนก็ยอมรับสภาพได้ เพราะทางโรงงานทำตามข้อระเบียบของกระทรวงแรงงานทุกอย่างไม่มีบิดพลิ้ว

นางรุ่งจิตร เพ็งพรรณ พนักงานโรงงาน กล่าวว่า พอรู้ว่าทางบริษัทขอปิดกิจการในวันนี้หลายๆคนและรวมถึงตัวเธอเองพากันร้องไห้ด้วยความเสียใจ ทุกคนไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่า โรงงานจะปิดกิจการในวันนี้ ทุกคนเข้าใจและเห็นใจโรงงานซึ่งอยู่ในสภาวะที่หนัก จากนี้ไปทุกคนจะต้องหางานทำใหม่ อาจจะไม่ได้ทำงานเร็วอย่างที่ตั้งใจไว้ อยากให้กำลังใจเพื่อน ๆ ทุก ๆ คนขอให้ทุกคนโชคดี

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย พ.ต.อ.ปกรณ์ มณีปกรณ์ (ดร.) รอง ผบก.ภจว.ปราจีนบุรี, ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ และชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ เพื่อป้องกันการประท้วง แต่ก็ไม่มีการชุมนุมหรือประท้วงในการปิดกิจการของโรงงานแต่อย่างใด

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ยุทธพงค์ พุ่มเพ็ชร์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"