X

จับชาวบังคลาเทศลักลอบข้ามแดนเข้าไทยด้าน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.1201 จับกุมชาวบังคลาเทศ ขณะลักลอบข้ามชายแดนจากฝั่งประเทศกัมพูชาเข้ามายังฝั่งประเทศไทย บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ระบุเป็นนายหน้าจัดหางาน ข้ามมาเพื่อรับคนไปทำงานในประเทศกัมพูชา

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 24 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชค.กรมทหารพรานที่ 12 สั่งการให้ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1201 นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารออกทำการลาดตระเวนตามแนวชายแดนในพื้นที่ ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตรงข้ามกับเมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา เพื่อป้องกันและจับกุมการลักลอบข้ามชายแดนโดยผิดกฎหมายและการลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในประเทศไทย เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 กระทั่งพบชายต้องสงสัย 1 คน เดินสะพายกระเป๋าบริเวณป่าบ้านท่าข้าม ม.1 ต.ท่าข้าม ติดกับแนวชายแดน จึงแสดงตัวขอเข้าตรวจค้น พบหนังสือเดินทางเลขที่ BK0559777 ชื่อว่า Mr.MIRDA MDMAHASEN อายุ 35 ปี ชาวบังคลาเทศ จึงนำตัวมาสอบสวนอย่างละเอียดที่กองร้อยทหารพรานที่ 1201 พร้อมกับประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวร่วมทำการสอบสวน

ทั้งนี้ Mr.MIRDA MDMAHASEN ให้การเบื้องต้นว่า ไม่รู้ว่าจุดที่เดินอยู่ไม่รู้ว่าเป็นแผ่นดินไทย คิดว่าอยู่ในประเทศกัมพูชา กำลังเดินทางมาจากเมืองปอยเปต อ.โอวโรว จ.บันเตียเมียนเจย ประเทศกัมพูชา โดยเสียเงินให้กับชาวกัมพูชาที่ชี้ช่องทางให้ข้ามคลองพรหมโหดจากฝั่งกัมพูชาเข้ามาฝั่งไทย จำนวน 25 ดอลลาร์หรือ 700 บาท เพื่อต้องการเดินทางไปกรุงเทพมหานครและติดต่อชาวบังคลาเทศที่ต้องการทำงานรักษาความปลอดภัยหรือยาม ที่เมืองปอยเปตไว้ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ทราบว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำความผิดต่อกฎหมายของประเทศไทย เนื่องจากลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จึงให้เจ้าหน้าที่เสนารักษ์ของหน่วยทหารฯ ได้ดำเนินการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายไม่เกิน 37.5 องศา พร้อมกับได้นำตัว Mr.MIRDA MD MAHASEN ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

—————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"