X

จับแล้ว!! นักโทษหลบหนีขณะเข้ารักษาตัวที่ รพ.

ปราจีนบุรี – จับได้แล้ว นักโทษเรือนจำกบินทร์บุรี หลบหนีขณะรักษาตัวที่ รพ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี อ้างว่า คิดถึงบ้าน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 23 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ธีรพงษ์ เดชอำพรภิญโญ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่เรือนจำว่า มีนักโทษชาย (นช.) นายมารุต กองจันทร์ หลบหนีจากห้องรักษาตัวใน รพ.กบินทร์บุรี หลังรับแจ้งได้เดินทางไปยัง รพ.เพื่อสอบถามเจ้าหน้าที่และออกติดตามหาตัวผู้ต้องหาที่หลบหนี นช.มารุต กองจันทร์ ที่อยู่ 169 ม.19 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ผู้ต้องหาคดีครอบครองและจำหน่ายยาเสพติด 300 เม็ด ได้หลบหนีออกจากที่คุมขังพื้นที่ควบคุม เนื่องจากเข้ารับรักษาที่ รพ.กบินทร์บุรี โดยนักโทษมีอาการปวดท้องหนัก จึงนำตัวมารักษาตัวที่ รพ. มีเจ้าหน้าที่เฝ้าอยู่ แต่อาศัยจังหวะเผลอที่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ใส่กุญแจมือหลบหนีไป

สำหรับพฤติการณ์ในการหลบหนี ได้ว่าจ้างรถสามล้อจาก รพ.กบินทร์บุรี ไปสถานี บขส.กบินทร์บุรี ทราบข้อมูลเบื้องต้นว่า จะหลบหนีไปที่เขตบางนา โดยนางพวงผกา เชื้อสุข ผบ.เรือนจำกบินทร์บุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ที่ควบคุมตัวนักโทษอยู่ที่ รพ.ว่า ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาป่วยปวดท้องหนัก ทราบว่า เป็นไส้ติ่ง จึงส่งตัวไปรักษาผู้ต้องหาได้อาศัยทีเผลอจึงหลบหนีไป จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วและได้แจ้งให้นายอำเภอกบินทร์บุรีทราบ และประสานสถานีตำรวจภูธรทั้ง 3 แห่ง ประกอบด้วย สภ.กบินทร์บุรี สภ.วังตะเคียน สภ.สระบัว เพื่อออกตั้งด่านเพื่อตรวจค้นรถวิ่งผ่านเข้า-ออก นอกจากนี้ ได้ประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ให้ช่วยกันจับกุมและประชาสัมพันธ์ประชาชนในพื้นที่ได้ทราบ หากพบเห็นให้รีบแจ้งฝ่ายปกครองหรือตำรวจทันที จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ประกอบด้วย ปลัดอำเภอและสมาชิก อส.ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ออกลาดตระเวนตรวจค้นพื้นที่ใกล้เคียงตามบ้านผู้ต้องหา บ้านญาติและบ้านเพื่อนบ้านของผู้ต้องหาทุกพื้นที่แล้ว

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.20 น.ที่เรือนจำกบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจากชุดติดตามของเรือนจำว่า ได้พบตัวนักโทษที่หลบหนีแล้ว ซึ่งนักโทษฯได้หลบหนีไปอยู่ที่บ้านพ่อ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังบ้านพ่อของผู้ต้องหา ที่บ้านนายมนตรี กองจันทร์ ผู้เป็นพ่อ กล่าวว่า เมื่อคืนตนเองไปเฝ้าลูกอยู่ที่ รพ.ทราบว่า ลูกชายเข้าผ่าตัดไส้เลื่อนที่ รพ.กบินทร์บุรี ไม่กี่วันที่ผ่านมา ลูกชายไม่ได้พูดคุยอะไรหรือบอกว่า จะหนี มารู้อีกทีตอนสาย ๆ ทางตำรวจและเจ้าหน้าที่เรือนจำมาตามหา ตนยังไม่เชื่อว่า ลูกชายจะคิดหลบหนีแบบนี้ ดีแล้วที่ทางตำรวจและเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ ผิดก็ต้องยอมรับผิด ติดคุกยังมีวันออก ครั้งนี้ลูกชายต้องเริ่มต้นใหม่ในการดำเนินคดี โดยลูกชายติดคุกในข้อหามียาบ้าไว้ในครอบครอง

นอกจากนั้น เมื่อเวลา 14.00 น. เรือนจำกบินทร์บุรีได้แถลงข่าว โดย เรือโทวสันต์ คำนวล ผบ.เรือนจำเขต ร่วมกับ นายชาญ วชิรเดช ผบ.เรือนจำกลางชลบุรี นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี นางพวงผกา เชื้อสุข ผบ.เรือนจำกบินทร์บุรี ขณะมาตรวจเยี่ยมเรือนจำ กล่าวว่า การที่ผู้ต้องหาหลบหนีขณะเข้ารักษาตัวที่ รพ.ผู้ต้องหาให้การยอมรับว่า ที่หนีไปเนื่องจากว่า คิดถึงบ้าน และยอมรับผิดแต่โดยดี ซึ่งทางเรือนจำมีระเบียบบัญญัติไว้อยู่แล้ว ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามคนขับรถสามล้อตุ๊ก ๆ แต่ปฏิเสธการให้ข่าว เนื่องจากว่ารถคันดังกล่าวได้กลับบ้านไปแล้ว เชื่อว่า ไม่มีใครมีส่วนรู้เห็น เพราะว่าผู้โดยสารมาจ้างเหมานั้นไม่ได้ใส่ชุดคนป่วยใส่เสื้อผ้าธรรมดามาจ้างให้ไปส่งที่บ้าน

———————
ข่าว-ภาพโดย/:ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"