X

ไฟไหม้กองวัสดุชิ้นส่วนโทรทัศน์

ปราจีนบุรี – ไฟไหม้กองวัสดุชิ้นส่วนโทรทัศน์ คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี 

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ฐิรวัฒน์ เยี่ยมอ่อน รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บโฟม ผลิตชิ้นทีวี เลขที่ 81 ม.11 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งโรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานที่เคยผลิตหลอดแอลซีดีของโทรทัศน์ และได้เคยเกิดเพลิงไหม้เมื่อประมาณปี 2547 ทำให้ไหม้อาคารผลิตเสียหายทั้งหลัง โรงงานจึงย้ายฐานผลิตไป จ.นครปฐม คงเหลือแต่โกดังเก็บโฟม ซึ่งมีคนงานเฝ้าโรงงานอยู่ 2 คน คือ นางสุภาพร ปรางค์ทอง อายุ 49 ปี ที่อยู่ 12 ม.9 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี เป็นผู้เฝ้าประจำ โดยมี นายชวัฒน์ ไชยโพธิ์ อายุ 38 ปี ชาว จ.สระแก้ว คอยช่วยเฝ้า โดยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกัน แต่ในขณะเกิดเหตุ ทั้ง 2 คน ไม่ได้อยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ

นายสมใจ พุทธิสังข์ กำนัน ต.กบินทร์ ได้รายงานให้นายอำเภอกบินทร์บุรีทราบ และได้ประสานรถดับเพลิงจาก อบต.กบินทร์ 1 คัน ทต.เมืองเก่า 1 คัน รวม 2 คัน พร้อมแจ้งขอความช่วยเหลือหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรม โดยการนำของ นายคงเดช เกสรทิพย์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยฯ พร้อม จนท.กู้ภัยฯ ได้นำรถส่องสว่าง 1 คัน เข้าอำนวยความสะดวกและช่วยดับเพลิง เวลา 22.15 น. นายวัลลภ ประวัติวงค์ นายอำเภอกบินทร์บุรี พร้อมด้วย นายอภิวุฒิ ชาวเมือง ปลัดอำเภอ ร.ต.อ.ถิรวัฒน์ เยี่ยมอ่อน ร้อยเวร สภ.กบินทร์บุรี และสมาชิก อส. เข้าอำนวยการดับเพลิงและตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ มีนายสมใจ พุทธิสังข์ กำนัน ต.กบินทร์ พร้อมด้วยผู้ช่วย ผญบ. ม.11 สารวัตรกำนัน เข้าร่วมดับเพลิง จนสามารถควบคุมเพลิงได้ในเวลา 22.20 น. โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด จากการตรวจสอบความเสียหาย พบว่า ไฟไหม้กล่องโฟมสำหรับวางทีวีที่กองไว้เพื่อรอจำหน่าย ประมาณ 400-500 แผ่น มูลค่าประมาณ 40,000 บาท สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้คาดว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์ ,ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"