X

ตำรวจสระแก้วจับแก๊งขนยาไอซ์ข้ามแดนไปฝั่งกัมพูชามูลค่า 30 ล้านบาท

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว จับแก๊งขนยาไอซ์ข้ามแดนไปฝั่งกัมพูชาและขยายผลจับผู้ต้องหาได้ 5 ราย พร้อมยาไอซ์เกือบ 30 กก. มูลค่า 30 ล้านบาท นำไปแถลงข่าวที่ตำรวจภูธรภาค 2

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สามารถจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาไอซ์) รายสำคัญได้ในพื้นที่ จ.สระแก้ว ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 ชุดปฏิบัติการนำโดย พล.ต.ต.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร รอง ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.วีระ จิรวีระ รอง ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.ณพวัฒน์ อารยางกูร รอง ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว, พ.ต.อ.เผ่าภากร รามนุช รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว, พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว, พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว, พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และ พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.คลองลึก ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อำเภออรัญประเทศ จับกุมตัวผู้ต้องหา จำนวน 5 ราย ประกอบด้วย นายสมทรง หรือเบี้ยว/จิมมี่ เขียวกะแล ซึ่งมีพฤติการณ์รับจ้างขนยาเสพติด บ้านอยู่ ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ,นางอรอุมา หรือ อร กุหลาบ ซึ่งมีพฤติการณ์รับจ้างขนยาเสพติด บ้านอยู่ ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน

สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหา 2 รายนี้ ก่อนทำการจับกุม พ.ต.ท.ภูมิสิษฐ์ ตั้งวิทย์เดชา รอง ผกก.ป.สภ.คลองลึก ,พ.ต.ท.ณัฐพล ชนะศุภกาญจน์ สวป.สภ.คลองลึก พร้อมพวก ได้รับแจ้งจากสายลับโดยแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับขบวนการค้ายาเสพติด(ยาไอซ์)จำนวนมาก ขนข้ามฝั่งไปประเทศกัมพูชา โดยใช้ช่องทางธรรมชาติเขตติดต่อบ้านโคกสะแบง-บ้านเขาน้อยสีชมพู อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงได้ออกสืบสวนวางแผนจับกุมตามข้อมูลที่ได้รับแจ้ง จนทราบแน่ชัดว่า นายสมทรงฯหรือเบี้ยว และ นางอรอุมาฯหรืออร ในวันที่ 21 มิ.ย.63 ช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทั้งสองรายได้ใช้รถจักรยานยนต์ขนยาเสพติดไปส่งยังฝั่งกัมพูชา โดยใช้เส้นทางแยกบ้านโคกสะแบง-บ้านหนองเอี่ยน เจ้าหน้าที่ชุดจับจึงได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจสกัดจับได้ที่หน้าที่พักสายตรวจตำรวจชุมชนบ้านท่าข้าม หมู่ที่ 1 ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้พบเป้าหมายขับขี่รถจักรยานยนต์แล่นผ่านมา จึงได้เรียกตรวจและขอทำการตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ลักษณะเกล็ดสีขาวบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสขนาดใหญ่ซีลปิดด้วยพลาสติกกันความร้อนบรรจุอยู่ในถุงชาสีเขียวอ่อน ยี่ห้อ CHINESE PIN WEI (ZH 555) หุ้มด้วยพลาสติกใส จำนวน 29 ห่อ น้ำหนักประมาณ 29,000 กรัม ใส่อยู่ในกระเป๋าเป้ 2 ใบ ที่ผู้ต้องหาทั้งสองสะพายมาด้วย ขณะถูกจับกุมได้ที่บริเวณริมถนน โดยเมื่อได้ตรวจสารเสพติดในร่างกาย พบอีกว่า ผู้ต้องหาทั้งคู่เสพยาเสพติดด้วย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า กระทำผิดฐานร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย โดยนายสมทรง ได้เพิ่มข้อหา ขับขี่ยานพาหนะรถจักรยานยนต์ ขณะมีสารเสพติดในร่างกาย ส่วนนางอรอุมาฯ เพิ่มข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมายด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 รายและรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ผบช.ภ.2 ได้สั่งการให้สืบสวนขยายผลกลุ่มขบวนการนี้ ซึ่งจากการสืบสวนขยายผลเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นายอุเทน สองบัว และนางจันมะณี สุรภาสภิญโญ สองสามีภริยา พร้อมรถยนต์กระบะของกลาง 1 คัน หมายเลขทะเบียน 7กฌ-8321 กรุงเทพฯ ที่ได้นำยาไอซ์ของกลางมาส่งให้นายสมทรงและนางอรอุมา โดยเข้าจับกุมขยายผลตรวจค้นได้ที่บ้านเลขที่ 32 หมู่ที่ 10 ต.คลองหินปูน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว พร้อมกับตรวจยึดอาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวนหลายรายการ และยึดทรัพย์สินที่ได้จากการค้ายาเสพติดจำนวนมาก รวมทั้งสิ้น 64 รายการ จึงได้ดำเนินคดี ความผิดข้อหาตาม พรบ.อาวุธปืนฯ และขออนุมัติต่อศาลสระแก้วออกหมายจับ นายอุเทนและนางจันมะณี ในข้อหาร่วมกันกับผู้ต้องหาในคดีแรก ในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษไว้เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเย็น ดำเนินคดีต่อไป

นอกจากนั้น เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.63 เจ้าหน้าที่่ได้สืบสวนขยายผลต่อเนื่อง จนสามารถจับกุมผู้เกี่ยวข้องกับยาไอซ์ของกลางในพื้นที่ สภ.คลองหาด และได้จับกุม นายจิรวัฒน์ หรือต่าย เชื้อช้าง อยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 11 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 9 ถุงๆ ละ 100 กรัม รวม 900 กรัม โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำน่ายโดยผิดกฎหมาย จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด ดำเนินคดี เช่นกัน อย่างไรก็ตาม ภายหลังจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดหลังการขยายผลแล้ว เจ้าหน้าที่ได้นำของกลางทั้งหมดไปแถลงข่าวที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 2 จ.ชลบุรี เมื่อช่วงบ่ายวันนี้(23 มิ.ย.) ด้วย ซึ่งยาเสพติดที่ตรวจยึดได้มีมูลค่าของกลางยาเสพติด ราคาประมาณ 30,000,000 บาท

————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"