X

ตำรวจจัดทีม-ประสานหน่วยอรินทราชไล่ล่า”พันศักดิ์-ธนพร” หวั่นหนีออกนอกประเทศ ส่วนญาติ”เฮียท๊ง”ไล่นักข่าว

สระแก้ว – ญาติ”เฮียท๊ง”ไล่นักข่าว ผกก.เมืองสระแก้วระบุ ตำรวจจัดแบ่งชุดลงพื้นที่ภาคกลาง พร้อมประสานหน่วยอรินทราชร่วมไล่ล่า”พันศักดิ์-ธนพร” หวั่นหนีออกนอกประเทศ

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 7 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดียิง นายประชา วรทัด อายุ 52 ปี เจ้าของปั๊มน้ำมันกลางเมืองสระแก้วจนเสียชีวิต ส่วนนางปาลิตา วรทัด ภรรยา ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งภายหลัง พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้แถลงออกหมายจับผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย คือ นายพันศักดิ์ มงคลศิลป์ อดีตนายตำรวจที่พัวพันคดีอุ้มฆ่าหลายคดี และนางธนพร สุขโขจัย ภรรยาใหม่นั้น

พ.ต.อ.ภิรมย์ จันทราภิรมย์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า การไล่ล่า นายพันศักดิ์ มลคลศิลป์ และนางธนพร ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนฯ โดยแบ่งทีมตำรวจของ สภ.เมืองสระแก้วออกเป็น 2 ชุดออกติดตามร่วมกับภูธรจังหวัดและภาค 2 เพราะถือเป็นบุคคลอันตราย ก่อเหตุฆ่ามาแล้วหลายคดี โดยกำชับว่า ถ้าชุดไหนเจอแหล่งคนร้ายให้ใช้ความเด็ดขาด และตำรวจคงไม่ให้พันศักดิ์ยิงก่อนแน่นอน

พ.ต.อ.ภิรมย์ เปิดเผยอีกว่า ได้รับแจ้งว่า ทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้ประสานจัดกำลังหน่วยอรินทราชมาช่วยติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้ด้วย พร้อมจะเข้าจับกุมตลอดเวลาหากพบเบาะแส ซึ่งจากข้อมูลล่าสุด ยังอยู่ในพื้นที่ภาคกลางและยังอยู่ในประเทศไทย อีกทั้งได้ประสานงานตามแนวชายแดนและวางกำลังป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศตามเส้นทางธรรมชาติไว้ด้วยแล้วเช่นกัน ส่วนการออกหมายจับเพิ่มเติมผู้ร่วมก่อเหตุ ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน

สำหรับความคืบหน้าของคดีดังกล่าว กรณีนายดำรงฤทธิ์ กิตติวราภรณ์ หรือ”เฮียท๊ง” ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยและพยานบุคคล พยานหลักฐาน ระบุว่า มีส่วนพัวพันเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับการบ่งการฆ่าครั้งนี้ด้วย แต่ได้ฆ่าตัวตายด้วยการเข็นรถวีลแชร์ลงน้ำจนเสียชีวิตในท้องที่ สภ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ นั้น ทางญาติได้นำศพ”เฮียท๊ง”มาตั้งศพบำเพ็ญกุศลไว้ที่ศาลาธรรมสังเวช วัดสระแก้วพระอารามหลวง อ.เมือง จ.สระแก้ว

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น.วานนี้ ศพของเฮียท๊งถูกนำกลับมาจัดงานบำเพ็ญกุศลศพอย่างเรียบง่าย บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีเพียงญาติจำนวนไม่มากมาร่วมงานศพที่ศาลาธรรมสังเวช โดยทางญาติไม่อนุญาตให้มีการถ่ายภาพในบริเวณงานและทำข่าวใด ๆ ขอจัดงานศพเป็นการส่วนตัว เนื่องจากไม่พอใจสื่อบางฉบับที่เขียนข่าวในประเด็นชู้สาว พร้อมทั้งเขียนป้ายติดไว้ที่หน้าศาลาว่า “ไม่ขอรับซอง” และมีญาติ ๆ ไม่กี่คนมาเตรียมงานสวดศพคืนแรก

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า พล.ต.ต.ถวาย บูรณรักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรอำนาจเจริญ รายงานกรณีที่มีผู้เสียชีวิตที่บ้านเปือย ต.เปลือง อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ ว่า ภายหลังแพทย์ รพ.ร่วมชันสูตรและลงความเห็นว่า ผู้เสียชีวิตจมน้ำตาย แต่ไม่ทราบว่าจมน้ำตายเพราะสาเหตุอะไร จะเป็นด้วยสาเหตุฆ่าตัวตายหรืออุบัติเหตุจมน้ำตายก็ไม่มีพยานหลักฐาน แต่แพทย์บอกว่า ไม่มีร่องรอยการต่อสู้หรือการทำร้ายร่างกายแต่ประการใด ฉะนั้น การตายของ นายดำรงค์ฤทธิ์ กิตติวราภรณ์ ชายร่างพิการคนที่สงสัยว่าจ้างวานฆ่า จึงไม่ทราบว่าสาเหตุการตายที่แท้จริงเกิดจากการฆ่าตัวตายโดยอุบัติเหตุการจมน้ำตาย หรือโดยการฆาตกรรม แล้วนำศพโยนในสระน้ำกันแน่ ขณะนี้ยังไม่ทราบข้อเท็จจริง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"