X

ชาวบ้านบุก อ.เมืองสระแก้ว ร้องเรียนถอดถอนปลดผู้ใหญ่บ้านไม่โปร่งใส

สระแก้ว – ชาวบ้าน ม.16 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว รวมตัวถือป้ายประท้วงบุกที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ร้องเรียนถอดถอนขอให้ปลดผู้ใหญ่บ้านออกจากตำแหน่ง เนื่องจากบริหารงานไม่โปร่งใส

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 18 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่ ม.16 ต.สระขวัญ อ.เมือง จ.สระแก้ว ประมาณกว่า 50 คน ได้เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอเมือง จ.สระแก้ว พร้อมกับชูป้ายขับไล่และขอให้อำเภอปลด นางมาลัย สระปทุม ผู้ใหญ่บ้าน ม.16 บ้านคลองตานน้อย ต.สระขวัญ ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากบริหารงานไม่โปร่งใส และต้องการให้ นายณัฏฐพงศ์ สุขวิสิฏฐ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว ลงมารับหนังสือและข้อมูลจากชาวบ้าน โดยระหว่างชาวบ้านร่วมกันชุมนุม นายราเยส ราย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มบริหารงานปกครอง ได้ลงมาเจรจากับชาวบ้านในเบื้องต้นแล้ว แต่ชาวบ้านยังยืนยันที่ต้องการให้นายอำเภอลงมารับเรื่อง กระทั่ง นายณัฏฐพงศ์ ลงมารับเรื่องพร้อมกับพูดคุยรับฟังปัญหาด้วยตนเอง

ทั้งนี้ ตัวแทนชาวบ้านที่มาร่วมชุมนุม ระบุโดยกล่าวหาว่า ผู้ใหญ่บ้านทุจริต ก่อนหน้านี้เคยมาร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแล้ว 2 ครั้ง แต่เรื่องก็เงียบหายไป จนชาวบ้านทนไม่ไหวแล้ว จึงรวมตัวกันมาชุมนุมกดดันให้มีการปลดผู้ใหญ่บ้านออกจากตำแหน่ง ซึ่งป้ายที่ผู้ชุมนุมนำมาชูขับไล่ บางป้ายระบุว่า ผู้ใหญ่บ้านออกไป ออกไป บริหารงานไม่โปร่งใส โดยเฉพาะเงินกองทุนหมู่บ้าน 1 ล้านบาท เงินสัจจะออมทรัพย์ และเงินอื่น ๆ เป็นต้น ซึ่งภายหลังชาวบ้านมาตรวจสอบจึงทราบว่ามีความไม่โปร่งใส จึงมาพบกับนายอำเภอเพื่อให้มีการปลดผู้ใหญ่บ้านออกไป เพราะชาวบ้านเดือดร้อน กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที นายอำเภอเมืองสระแก้ว จึงได้เดินทางลงมารับหนังสือร้องเรียน พร้อมรับทราบปัญหาและพูดคุยกับชาวบ้าน

นายณัฏฐพงศ์ สุขวิสิฏฐ์ นายอำเภอเมืองสระแก้ว กล่าวว่า หนังสือที่ชาวบ้านยื่นให้ก่อนหน้านี้ทางอำเภอได้รับแล้ว ซึ่งได้แจ้งทางจังหวัดไปที่ นายวรพันธ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้รับทราบแล้ว พร้อมกับส่งปลัดอำเภอลงไปรวบรวมข้อมูลและสอบสวนมาแล้ว แต่ยังได้ข้อมูลไม่ครบ ยังขาดประเด็นสำคัญ อาจจะล่าช้าเล็กน้อย แต่ทางอำเภอก็ได้เร่งดำเนินการให้กับชาวบ้านอยู่ หลังจากนี้จะเร่งดำเนินการให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว พร้อมกับแจ้งให้ชาวบ้านทราบต่อไป ซึ่งหลังจากชาวบ้านรับฟังคำชี้แจงจนครบทุกประเด็นแล้วก็ได้สลายตัวกลับไป

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"