X

รวบเขมร 14 คน พร้อมผู้นำพาหนีเข้าไทยไปถึง อ.วัฒนานคร

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สระแก้ว บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตม.ส่วนกลาง เข้าจับกุมกลุ่มลักลอบนำพาช่วยเหลือและชาวกัมพูชา จำนวน 14 คน หลบหนีเข้าเมืองเพื่อเข้าไปทำงานในประเทศไทย โดยพบหลบหนีมาถึง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.จว.สระแก้ว, พ.ต.ท.สาโรจน์ ติระกิจพาณิชย์ รอง ผกก.ตม.สระแก้ว, พ.ต.ท.ญาณกวี ประวัติภักดี สว.ตม.จว.สระแก้ว ได้สั่งการให้ จนท.ชุดสืบสวนสอบสวน ชุดปฏิบัติการที่ 2 บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สส.สตม. ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองหมากฝ้าย และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว เข้าทำการจับกุม นายศรัญญู สรวงโท อายุ 33 ปี สัญชาติไทย พร้อมรถยนต์กระบะนิสสัน สีดำ ทะเบียน 2ฒล-4377 กรุงเทพมหานคร ติดหลังคาทึบ ได้ที่บริเวณถนน 3395 วัฒนานคร-ตาพระยา ต.ช่องกุ่ม อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว บรรทุกชาวกัมพูชามาเต็มคันรถ จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า ซ้อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายนั้นพ้นจากการจับกุม

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัว นายสามารถ เกา อายุ 50 ปี สัญชาติกัมพูชา พร้อมชาวกัมพูชา รวมทั้งหมด 14 คน แบ่งเป็นเพศชาย 13 คน หญิง 1 คน โดยยอมรับว่า ต้องการเข้าไปทำงานในประเทศไทยพื้นที่ชั้นใน แต่ยังไม่มีการเปิดด่านชายแดนจึงพากันลักลอบเข้าประเทศและว่าจ้างให้นายศรัญญู ขับรถไปส่งยังจุดหมาย เจ้าหน้าที่จึงตั้งกล่าวหาว่า ชาวกัมพูชาทั้งหมดว่า เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่ทำบันทึกจับกุมเสร็จ ได้นำตัวชาวกัมพูชาพร้อมผู้นำพา ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.หนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"