X

สระแก้วยกระดับสาขาช่างแอร์สู่มาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ

สระแก้ว – ภาคเอกชนสาขาอาชีพช่างเครื่องปรับอากาศ มอบเครื่องมือสนับสนุนสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดสระแก้ว เพื่อเพิ่มมาตรฐานแรงงานให้มีคุณภาพทั้งสินค้าและบริการ สู่การทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดสระแก้ว นายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน รับมอบเครื่องปรับอากาศ วัสดุ อุปกรณ์ และบูธ เพื่อใช้ในการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ จากภาคเอกชนรวมมูลค่า 583,000 บาท โดยบริษัท บี.กริม แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบเครื่องปรับอากาศ ขนาด 42,000 BTU จำนวน 10 ชุด ขนาด 12,000 BTU จำนวน 10 ชุด ห้างหุ้นส่วนจำกัด พรพิเรกแอร์ มอบวัสดุอุปกรณ์เพื่อใช้ในการติดตั้งบูธทดสอบ มูลค่า 45,000 บาท กลุ่มพี่น้องผองเพื่อน กลุ่มยืนต้น และกลุ่มช่างแอร์ มอบบูธ เพื่อใช้ในการทดสอบ จำนวน 10 ชุด มูลค่า 50,000 บาท โดยมี นางนฤมล พนาสนธิ์ พร้อมด้วย ผู้ประกอบกิจการ ผู้ประกอบอาชีพช่างเครื่องปรับอากาศ และผู้เข้ารับการฝึกอบรมให้การต้อนรับ

นายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า จากการที่มาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ มีพื้นฐานมาจากไตรภาคีทั้งฝ่ายนายจ้าง ลูกจ้างและรัฐบาล ได้เห็นประโยชน์ร่วมกัน เพื่อเพิ่มผลิตภาพแรงงานให้มีคุณภาพได้มาตรฐานทั้งสินค้าและบริการ จึงก่อให้เกิดประโยชน์ในหลายด้าน ทั้งด้านสถานประกอบการสามารถวางแผนพัฒนาบุคลกรหรือคัดเลือกช่างเข้าทำงาน ส่วนด้านช่างเป็นการเปิดโอกาสให้ช่างฝีมือเหล่านี้ ได้เข้ารับการทดสอบความรู้ ความสามารถ และทัศนคติที่ดีในเชิงช่าง ด้านผู้บริโภคจะได้บริการ ผลงานที่มีคุณภาพ เที่ยงตรง เป็นธรรม เชื่อถือได้

อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ระบุด้วยว่า ผลที่ประเทศชาติได้รับ มีส่วนช่วยในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศให้สามารถแข่งขันกับนานาประเทศ และเมื่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศดีขึ้น จะส่งผลให้แรงงานได้รับค่าจ้างในอัตราที่เป็นธรรม ดำรงชีพอยู่ได้ อยู่ดี กินดี สังคมสงบสุขประเทศชาติมั่นคง และด้านภาคราชการ สามารถใช้มาตรฐานฝีมือแรงงานในการคัดเลือกคนเข้าทำงาน และวางแผนการพัฒนากำลังคน ช่างที่ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติเป็นผู้ที่ได้รับการการันตีจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงานว่าเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ ทักษะฝีมือ ผู้รับบริการมีความเชื่อมั่นได้ว่างานที่สำเร็จออกมามีคุณภาพได้มาตรฐาน

————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"