X

ไฟไหม้ตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว ช่วงปิดโควิด-19 เสียหาย 4 คูหา

สระแก้ว – เกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ต้องระดมเจ้าหน้าที่เร่งเข้าพื้นที่ควบคุมเพลิงจนสามารถควบคุมได้แล้ว คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เบื้องต้นเสียหาย 4 คูหา

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 13 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ภูมิสิษฐ์ ตั้งวิทย์เดชา รอง ผกก.ป.สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในบริเวณตลาดโรงเกลือ ที่มีเจ้าของร้านอยู่ฝั่งประเทศกัมพูชา พร้อมทั้งประสาน พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย 1201 และนายสวนิตย์ สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยกู้ภัยฯ เจ้าหน้าที่ทหารจาก มทบ.19 และรถดับเพลิง 3 คัน เข้าร่วมสกัดไฟที่กำลังลุกไหม้ตั้งแต่ช่วงสายวันนี้ ที่บริเวณล็อก จ. ห้อง 101/8-11 จำนวน 4 ห้อง ซึ่งต้นเพลิงครั้งนี้ คาดว่า เกิดจากห้อง 101/9 และเปลวไฟได้ขยายวงออกไปบริเวณห้องด้านข้างด้วย เจ้าหน้าที่ใช้เวลาสกัดเพลิงประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ จึงสามารถสกัดเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ห้องที่เกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่มีเจ้าของอยู่ เป็นของชาวกัมพูชา ส่วนใหญ่เป็นสินค้าประเภทเสื้อผ้า ผ้าห่มและเครื่องนุ่งห่ม อยู่ระหว่างตรวจสอบค่าเสียหาย เบื้องต้นประมาณ 200,000 บาท อาคารได้รับความเสียหายประมาณร้อยละ 70 เนื่องจากขณะเกิดเหตุมีการขนถ่ายสินค้าบางส่วนออกมาเก็บไว้ด้านนอก เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากพบหิ้งไหว้เจ้าที่ของห้อง 101/9 ได้จุดเทียนไฟฟ้าทิ้งไว้ ตั้งแต่ก่อนปิดชายแดนจนเกิดไฟช๊อตและเกิดเพลิงไหม้ขึ้น

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสระแก้ว (ปภ.) ได้รายงานเหตุการณ์ดังกล่าวให้กับ นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้รับทราบ พร้อมกับระดมกำลังและเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในพื้นที่แล้ว โดยตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ ตั้งอยู่ติดกับชายแดนไทย-กัมพูชา บริเวณด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ ถูกปิดมานานกว่า 2 เดือนเนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ระบาด ห่างจากตัวอำเภออรัญประเทศประมาณ 6 กิโลเมตร

——————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"