X

สามีป้าปีนต้นมะขามทำเนียบฯร้องนายกฯ ปมที่ดินระบุ ถูกรุมกระทืบจนต้องเข้า รพ.

สระแก้ว – สามีป้าหงส์คน จ.สระแก้ว ที่ปีนต้นมะขามข้างทำเนียบรัฐบาล จะผูกคอตาย เพื่อร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมจากนายกรัฐมนตรี กรณีคดีบุกรุกที่ดินและถูกตำรวจทำร้ายร่างกาย ระบุถูกรุมกระทืบจนต้องเข้า รพ. และรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจมาเป็นเวลานานที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมตั้งแต่ปี 56-59 จนถึงปัจจุบันปมที่ดิน

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่นางหงส์ ไวสูงเนิน อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่ 10 ต.โคกสูง อ.โคกสูง ชาว จ.สระแก้ว เดินทางเข้ากรุงเทพมหานครและได้ปีนต้นมะขามที่หน้าทำเนียบรัฐบาล พร้อมนำเชือกขึ้นไปประท้วงขู่ฆ่าตัวตาย และต้องการยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร้องเรียนกรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการบุกรุกที่ดิน ถูกคู่กรณีและเจ้าหน้าที่ทำร้ายร่างกาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้ความเป็นธรรม แม้จะเคยยื่นเรื่องไปที่ศูนย์ดำรงธรรมและศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของทำเนียบรัฐบาลไปแล้วหลายครั้ง ครั้งล่าสุดยื่นเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งยังไม่ได้รับความเป็นธรรมจากนายกฯและรัฐบาลในการติดตามเรื่องและให้ความช่วยเหลือ จึงนำเชือกปีนขึ้นไปบนต้นไม้ดังกล่าว กระทั่งเจ้าหน้าที่และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ต้องมาร่วมพูดคุยเจรจา จนกระทั่งนางหงส์ยอมลงมาจากต้นมะขาม พร้อมกับรับปากว่า จะให้ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ไปตรวจสอบเรื่องนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 8 หมู่ 10 ต.โคกสูง อ.โคกสูง ซึ่งได้พบกับ นายสมพล สมบูรณ์กุล อายุ 72 ปี สามีของ นางหงส์ ไวสูงเนิน เปิดเผยว่า ภรรยาถูกทำร้ายด้วยการกระทืบจนได้รับบาดเจ็บ ต้องไปหาหมอถึง รพ.ศิริราช ในช่วงที่มีปัญหาเรื่องที่ดิน หลังมีตำรวจมาบอกจะไปส่งภรรยาที่บ้าน แต่ภรรยาไม่ยอมไปด้วย บอกว่าบ้านอยู่ใกล้ ๆ มีตำรวจ 2 คน หนึ่งในนั้นยศหมวด บังคับฉุดดึงจะให้ขึ้นรถตำรวจให้ได้ จึงมีการคว้าดึงสายสะพายสีแดงบนบ่าตำรวจขาด ทำให้ตำรวจโมโห จึงมีการกระทืบจะจับยัดใส่รถด้วยรองเท้าคอมแบท จนถูกซี่โครงร้าว ถือว่าทำน่าเกลียด เพราะแกกลัวจะถูกหลอกให้ขึ้นรถแล้วเอาไปที่โรงพัก

นายสมพล กล่าวอีกว่า วันรุ่งขึ้นต้องพาภรรยาไปที่สถานีตำรวจ สภ.โคกสูง มีตำรวจมาพูดคุยพยายามขอโทษ ซึ่งตนยืนยันว่า ภรรยาโดนตำรวจกระทืบ อีกทั้งคู่กรณีที่โทรแจ้งตำรวจมาก็มีการตีภรรยาด้วย โดยเฉพาะลูกสาวคู่กรณี ขนาดมีท้องยังไปกระทืบไปเหยียบคอภรรยา ซึ่งอาจจะเจ็บใจที่ลูกสาวตนเคยตีมันไปครั้งหนึ่งตอนเป็นนักเรียน ซึ่งการทะเลาะเบาะแว้งเรื่องที่ดินต่างคนก็ต่างด่ากันไป วันเกิดเหตุตอนแรกตำรวจยศร้อยโท เดินทางมาระงับเหตุมีการพูดคุยแยกย้ายกันไปแล้ว ภรรยาก็กลับมาบ้านกินข้าวแล้วบ่ายก็กลับไปที่สวนอีก แล้วถกเถียงด่ากันอีก ก็มีการเรียกตำรวจมาอีก มีการดึงกระชากจะให้ขึ้นรถจนมีการกระทืบกัน แต่ไม่ได้มีการดำเนินคดี เพราะมีการช่วยเหลือกัน บวกกับปัญหาอื่น ๆ ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงเดินทางไปร้องเรียนหลายครั้ง เพื่ออยากได้รับความเป็นธรรม

ส่วน นายบุญหลาย กันหอม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านหนองเสม็ด ต.โคกสูง พื้นที่เกิดข้อพิพาท กล่าวว่า เรื่องนี้เกิดจากปัญหาเรื่องที่ดินมานานแล้วในการล้ำในที่ดิน ไม่ทราบว่ามีการตกลงกันอย่างไร ทราบเพียงว่า มีการไปขึ้นศาลมาแล้ว ซึ่งไม่ได้มีการไปโต้แย้งอะไร จึงไม่รู้ว่านางหงส์เดินทางไปร้องเรียนที่ทำเนียบรัฐบาลเรื่องอะไร หากเป็นเรื่องของการทำร้ายร่างกาย ตนก็ไม่เคยทราบว่า มีตำรวจทำร้ายร่างกายหรือมีการกระทืบกัน แต่ช่วงนั้นมีการทะเลาะกันจริงเรื่องที่ดินตลอด ช่วงนั้นมีตำรวจมาและจะนำตัวนางหงส์ไปลงบันทึก แต่ไม่ได้เอาตัวไปเท่านั้น

ทางด้าน พ.ต.อ.สรวัชร์ ศรีบุตตะ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโคกสูง กล่าวว่า กรณีคดีเกี่ยวกับนางหงส์ มีการแจ้งความถูกทำร้ายร่างกายและบุกรุก จำนวน 4 คดี ส่วนคดีนางหงส์ถูกแจ้งความ 2 คดี ในข้อหาทำร้ายด้วย ซึ่งทุกคดีเข้าสู่ขบวนการของศาลจนเรื่องยุติ ศาลสั่งปรับและสั่งจำคุก แต่รอลงอาญา ทำให้นางหงส์ไม่พอใจ อ้างว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่ช่วงปี 2556 ถึงปี 2559 ซึ่งพนักงานสอบสวนบางคนเสียชีวิต บางคนได้ลาออกจากราชการไปแล้ว

—————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"