X

คณะสงฆ์มอบตู้พระทำนำสุขช่วยผู้เดือดร้อนโควิด-19

สระแก้ว – คณะสงฆ์จังหวัดสระแก้วมอบตู้พระทำนำสุขเพื่อช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากวิกฤตโรคโควิด-19

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดหนองน้ำใส ตำบลหนองน้ำใส อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว คณะสงฆ์จังหวัดสระแก้ว โดยพระสิริวฺฒิเมธี รองเจ้าคณะจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสระแก้ว สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสระแก้วและภาคเอกชนร่วมกันช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว โดยคณะสงฆ์ได้มอบตู้พระทำนำสุขให้แก่พระสงฆ์ในแต่ละตำบลในพื้นที่อำเภอวัฒนานคร เพื่อนำไปวางให้คณะสงฆ์และประชาชนที่พอมีกำลังนำสิ่งของมาใส่ที่ตู้ดังกล่าว

ทั้งนี้ สำหรับตู้ดังกล่าว จัดทำเพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19 ถือเป็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อสนองพระดำริสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก โดยให้วัดทั่วราชอาณาจักรที่มีศักยภาพให้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ให้เป็นไปตามสุขอนามัยและช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมทั้งในวันนี้ คณะสงฆ์พร้อมด้วยสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสระแก้ว สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสระแก้วและภาคเอกชน ได้มอบถุงยังชีพ จำนวนกว่า 300 ชุด ให้แก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19 ด้วย

————————–
ภาพโดย/ทีมงาน ปชส.สระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"