X

เขมรอั้นไม่ไหว!! เดินข้ามชายแดนมาตลาดโรงเกลือ

สระแก้ว – แม่ค้าชาวกัมพูชารอเปิดด่านไม่ไหว พากันเดินข้ามชายแดนผ่านช่องทางธรรมชาติ มาตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ธราพงษ์ มะละคำ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1201 สามารถจับกุมชาวกัมพูชา จำนวน 5 ราย แบ่งเป็น ชาย 2 คนและหญิง 3 คน ขณะออกลาดตระเวนป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตามแนวตะเข็บชายแดนช่องทางธรรมชาติริมคลองพรหมโหด บ้านท่าข้าม ต.ท่าข้าม อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตามมาตรการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยชาวกัมพูชาทั้งหมดแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า เป็นพ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชาที่ขายสินค้าอยู่ในตลาดโรงเกลือ ซึ่งช่วงปิดด่านกว่า 2 เดือน รู้สึกเป็นห่วงของที่อยู่ภายในร้านและยังไม่รู้ว่าด่านจะเปิดเมื่อไหร่ จึงชวนกันลักลอบข้ามชายแดนเพื่อจะมาดูร้านของตัวเองกระทั่งถูกจับกุม

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวกัมพูชาทั้ง 5 ราย ถูกนำตัวมาสอบสวนที่กองร้อยทหารพรานที่ 1201 กรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา เพื่อทำการสอบสวนและไม่พบมีการนำพาเข้าประเทศ เมื่อสอบสวนและพูดคุยทำความเข้าใจกับพ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชากลุ่มนี้ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดด่านเพราะสถานการณ์โควิด-19 ยังมีอยู่ตามนโยบายของรัฐบาล จากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่ถ่ายภาพ ทำประวัติไว้ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงประเทศกัมพูชา เพื่อนำตัวชาวกัมพูชาทั้งหมดนำส่งไปผลักดันกลับประเทศ บริเวณช่องทางอนุโลม บ้านโอบายเจือน บริเวณจุดตรวจ ส.38 ตรงข้าม อ.โคกสูง จ.สระแก้วต่อไป

————————————

ขอบคุณภาพ/จากเวปไซด์แนวหน้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"