X

จับกระเป๋าแบรนด์เนมละเมิดลิขสิทธิ์มูลค่า 20 ล้านบาท ลักลอบข้ามชายแดน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ศุลกากรอรัญประเทศ สนธิกำลังร่วมกับตำรวจและทหารพราน เข้าจับกุมการลักลอบขนกระเป๋าแบรนด์เนม มูลค่าทางเศรษฐกิจประมาณ 20 ล้านบาท คาดเป็นของพ่อค้าแม่ค้ากัมพูชาลักลอบนำข้ามชายแดนฝั่งไทยมายังตลาดโรงเกลือ เพื่อส่งให้ลูกค้าคนไทย

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายออน? ลอุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีการลักลอบนำเอาสินค้าผิดกฎหมายข้ามชายแดนจากฝั่งกัมพูชาเข้ามาที่ตลาดโรงเกลือ อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว จึงได้สั่งการให้ นายอนันต์ วิวัฒน์วนาวงศ์ ผู้ช่วยนายด่านศุลกากรอรัญประเทศ ประสานไปยัง พ.ต.ท.ภูมิสิษฐ์ ตั้งวิทย์เดชา รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคลองลึก และ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผู้บังคับกองร้อยทหารพราน 1201 ให้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าร่วมทำการลาดตระเวน​ตามพื้นที่ชายแดนด้านทิศตะวันออกของตลาดโรงเกลือ และในบริเวณตลาดโรงเกลือ เพื่อทำการป้องกันและจับกุมการลักลอบนำเอาสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่ตลาดโรงเกลืออย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดร่วมดังกล่าว  ทำการลาดตระเวนมาถึงห้องไม่มีเลขที่ของล็อก C ตลาดโกลเด้นเกต ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของตลาดโรงเกลือ พบชายไม่ทราบสัญชาติ จำนวน 3 คน กำลังแบกกระสอบใบใหญ่ จำนวนหลายใบเข้าไปในห้องไม่มีเลขที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอเข้าตรวจค้น แต่ชายทั้ง 3 คน ได้วิ่งหลบหนีข้ามชายแดนไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจค้นภายในห้องไม่มีเลขที่ดังกล่าว และจากการตรวจค้น พบว่า ภายในห้องไม่มีเจ้าของอยู่ แต่มีกระเป๋าละเมิดลิขสิทธิ์หลายยี่ห้อด้วยกัน เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดกระเป๋าทั้งหมด มาทำการตรวจสอบอย่างละเอียดที่ด่านศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่าเป็นกระเป๋าสุภาพสตรีละเมิดลิขสิทธิ์ จำนวน 12 ยี่ห้อ ประกอบด้วย 1.ยี่ห้อ BAOBAO จำนวน 16 ใบ 2.ยี่ห้อ MICHAEL KORS จำนวน 13 ใบ 3.ยี่ห้อ COACH จำนวน 40 ใบ 4.ยี่ห้อ PRAOA จำนวน 15 ใบ 5.ยี่ห้อ BUP BEPPY จำนวน 38 ใบ 6.ยี่ห้อ CHANELจำนวน 190 ใบ 7.ยี่ห้อ MCM จำนวน 670 ใบ 8.ยี่ห้อ GUCCI จำนวน 236 ใบ 9.ยี่ห้อ LOUIS VUTTON จำนวน 356 ใบ 10.ยี่ห้อ FENDI จำนวน 30 ใบ 11.ยี่ห้อ CHRISTIAN DIOR จำนวน 33 ใบ และ 12.กระเป๋าไม่มียี่ห้อจำนวน 38 ใบ รวมทั้งหมดจำนวน 1,675 ใบ คิดเป็นมูลค่าความเสียหายทางเศรษฐกิจประมาณ 20 ล้านบาท เบื้องต้นคาดว่า สินค้าทั้งหมดน่าจะเป็นของพ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชาในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา ที่ทำการลักลอบนำข้ามชายแดนเข้ามาที่ตลาดโรงเกลือ เพื่อเตรียมส่งให้ลูกค้าคนไทย หลังตรวจสอบเสร็จเจ้าหน้าที่ได้นำเอาสินค้าทั้งหมดส่งให้เจ้าหน้าที่งานคดีด่านศุลกากร อรัญประเทศ ดำเนินคดีตามกฎหมายศุลกากรต่อไป

——————————

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"