X

รวบแก๊งลักลอบขนบุหรี่เถื่อนค่า 2.27 ล้าน อ้างพิษโควิดฯ ไม่มีรายได้

สระแก้ว – ทหารพราน ทพ.1205 จับกุมบุหรี่เถื่อนจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายกว่า 2.27 ล้านบาท ส่วนผู้ต้องหาอ้างสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ทำให้ไม่มีรายได้ จึงหันไปรับจ้างขนบุหรี่เถื่อนจากชาวกัมพูชา โดยได้ค่าจ้างเป็นเงิน 1,500 บาท/ครั้ง

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารกรมทหารพรานที่ 12 โดย พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชค.กรม ทพ.12 สั่งการให้ ร.ท.ไกร อินทร์นอก ผบ.ร้อย ทพ.1205 ประสานความร่วมมือกับ พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว สนธิกำลังร่วมกันตั้งจุดตรวจจุดสกัดป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และการลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมายจากประเทศกัมพูชาเข้ามาในประเทศไทยตามช่องทางธรรมชาติ ที่บริเวณด่านตรวจภูน้ำเกลี้ยง ถนนสาย บ.อ่างศิลา-บ.ป่าไร่ พื้นที่ บ.ภูน้ำเกลี้ยง ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ตามนโยบายของ พล.ต.ธราพงษ์ มะละคำ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา นั้น

ต่อมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถยนต์เก๋งต้องสงสัย ยี่ห้อมิตซูบิชิ แลนด์เซอร์ สีเทา ทะเบียน กฉ-6663 สระแก้ว ขับออกมาจากหมู่บ้านภูน้ำเกลี้ยงฯ มุ่งหน้าจะเข้า อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเรียกให้หยุดพร้อมขอตรวจค้น พบมีนายสุรศักดิ์ กอนไกร อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ที่ 7 ต.ผ่านศึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เป็นผู้ขับขี่ เมื่อตรวจค้นภายในรถพบบุหรี่ต่างประเทศ ยี่ห้อ เท็กซัส5 บรรจุในลังกระดาษสีน้ำตาลขนาดใหญ่ จำนวน 5 ลัง ซึ่งซุกซ่อนอยู่ภายในรถคันดังกล่าว

จากการตรวจสอบ ไม่มีเอกสารการเสียภาษีหรือเอกสารการได้รับอนุญาตนำเข้าแต่อย่างใด จึงร่วมกันควบคุมตัวนายสุรศักดิ์ กอนไกร พร้อมของกลางมาทำการตรวจสอบและสอบสวนที่ ร้อย ทพ.1205 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า มีบุหรี่ ยี่ห้อ เท็กซัส 5 จำนวนทั้งสิ้น 325 แท่ง หรือ 3,250 ซอง แยกเป็นบุหรี่เท็กซัส 5 สีแดง จำนวน 134 แท่ง และเท็กซัส 5 สีเขียว 191 แท่ง

เจ้าหน้าที่ระบุว่า จากการสอบสวน นายสุรศักดิ์ กอนไกร อ้างว่า ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ทำให้ตนเองไม่มีรายได้ จึงหันไปรับจ้างขนบุหรี่เถื่อนดังกล่าว จากชาวกัมพูชา โดยได้ค่าจ้างเป็นเงิน 1,500 บาท/ครั้ง โดยจะติดต่อกันทางโทรศัพท์ให้ตนขับรถมารับบุหรี่ดังกล่าวที่บ้านหลังหนึ่งใน หมู่บ้านหนองหญ้าแก้ว ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว จากนั้นจะนำบุหรี่ไปวางไว้ข้างถนน บริเวณฝั่งตรงข้ามโชว์รูมศูนย์โตโยต้า สาขาอรัญประเทศ จ.สระแก้ว แล้วจะมีบุคคลไม่ทราบชื่อมารับต่อไป ซึ่งจะใช้วิธีติดต่อกันทางโทรศัพท์เท่านั้น จึงไม่ทราบว่าผู้จ้างและผู้มารับเป็นใคร

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของ นายสุรศักดิ์ จึงประสานไปยัง เจ้าหน้าที่สรรพสามิตสระแก้ว มาร่วมตรวจสอบซึ่ง เจ้าหน้าที่สรรพสามิตสระแก้ว ที่มาร่วมตรวจสอบและประเมินมูลค่า ค่าปรับการลักลอบนำบุหรี่เถื่อนลักลอบเข้าประเทศ เป็นเงินรวมกว่า 2,275,000 บาท จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมสืบสวนขยายผลถึงกลุ่มผู้ร่วมขบวนการนี้ต่อไป

—————————-
ข่าวโดย/อารียา สำราญ ทีมข่าวสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"