X

จับลักลอบเข้าเมืองรายวัน!! ชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมกลุ่มลักลอบหลบหนีเข้าเมืองได้รายวัน บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว รวบชาวจีน นักมวยและแรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชาจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา ได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12, ตรวจคนเข้าเมืองสระแก้วและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทัพไทย ร่วมทำการออกลาดตระเวนเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันปราบปรามการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว และการกระทำผิดตามประกาศ พรก.ฉุกเฉินฯ ว่าด้วยความเสี่ยงต่อการติดต่อของเชื้อโควิด-19 ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการแจ้งว่า เมื่อเวลา 15.30 น.ของวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา สามารถจับกุมชาวจีนหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย บริเวณเส้นทางธรรมชาติทิศตะวันออกของถนนศรีเพ็ญระหว่างจุดตรวจ จต.06-07บ.ทัพเสรี ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จำนวน 3 คน แยกเป็น ผู้ชาย 2 คน ผู้หญิง 1 คน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบถาม ทำประวัติที่กองร้อย ตชด.124 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนั้น เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.63 เจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการของ ร้อย.คทร.กกล.บูรพา ได้จัดตั้งด่านตรวจเพื่อทำการสกัดกั้นการขนย้ายแรงงานชาวกัมพูชาไม่ให้เข้ามาในพื้นที่บริเวณ บ.สุขสำราญ ม.6 ต.หนองแวง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว พบผู้กระทำความผิดหลบหนีเข้าเมือง 9 คน เป็นชาย 6 คน หญิง 2 คน คนขับ 1 คน จึงนำตัวมาสอบสวน ทราบว่า กลุ่มแรงงานดังกล่าวมี นายสะเริน เจียก อายุ 32 ปี เป็นผู้นำพา ที่อยู่ประภัสสแกรนด์วิลล์ ดอนหัวฬ่อ ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี ใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน กฉ-6785 สระแก้ว ไปรับแรงงานที่วัดหนองจาน ซึ่งเป็นจุดรวมพล โดยมารอรับแรงงานที่วัดตั้งแต่ช่วง 03.30 น.นัดรับขึ้นรถเวลา 04.30 น.

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังกลุ่มแรงงานนั่งรถมาถึงด่านตรวจบ้านสุขสำราญ ต.หนองแวง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ทหารชุด คทร.กกล.บูรพา และชุด คทร.ฉก.ตาพระยา ได้ทำการตั้งด่านตรวจอยู่ จึงถูกจับกุมในข้อหานำพาแรงงานต่างด้าว พร้อมกับรับสารภาพว่า รับค่านำพาคนละ 2,000 บาท ซึ่งแรงงานต่างด้าวทั้งหมดประกอบด้วย นายเสด เซง อายุ 29 ปี ,นายเทือน ทน อายุ 31 ปี จะไปทำงานที่ จ.ชลบุรี , นายจัน เจ้า อายุ 22 ปี เป็นนักมวย ชกแม็ตช์มวยไทย ใช้ชื่อว่า จันเจ้า พ.เพชรมากคง ค่ายมวยเพชรมากคง ,นายลุน อุก อายุ 27 ปี ,นายสีหา งุน อายุ 18 ปี ,นายอิม ลอย อายุ 29 ปี ,นางจันทา งุน อายุ 20 ปี ,นางลอด อุก อายุ 19 ปี ทั้งหมดจะไปทำงานแคมป์ก่อสร้างที่รังสิต จ.ปทุมธานี ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสภาพว่า จะต้องจ่ายค่าจ้างให้อีกคนละ 2,000 บาท หากพาไปส่งถึงที่หมายด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา เวลา 06.45 น.ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.จว.สระแก้ว, พ.ต.ท.สาโรจน์ ติระกิจพาณิชย์ รอง ผกก.ตม.สระแก้ว, พ.ต.ท.ญาณกวี ประวัติภักดี สว.ตม.จว.สระแก้ว, ได้สั่งการให้ จนท.ชุดสืบสวนฯ(ชป.2 ) บูรณาการกำลังร่วมกับชุด ชค.ตชด.12, ฉก.ตาพระยา, ร้อย ฉก.ตชด.4 และ กอ.รมน.จ.สระแก้ว ร่วมกันจับกุม นายสะเริน เจียก อายุ 32 ปี สัญชาติกัมพูชา โดยกล่าวหาว่า ช่วยเหลือด้วยประการใดๆ อันตนรู้ว่าเป็นบุคคลต่างด้าว สัญชาติกัมพูชา หลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตให้พ้นจากการจับกุม ,ให้มีการมั่วสุมกัน ณ ที่ใด ๆ ในสถานที่แออัดหรือกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย และหลบหนีจากการควบคุมของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา พร้อม นายเสด เซง อายุ 29 ปี สัญชาติกัมพูชา พร้อมพวกรวม 8 คน แบ่งเป็นชาย 6 คน หญิง 2 คน โดยจับกุมได้ที่บริเวณถนนข้างวัดยอดอุดม ม.3 ต.หนองแวง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว พร้อมของกลาง รถยนต์กระบะอีซูซุ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน ผบ-542 ชลบุรี จำนวน 1 คัน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

——————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"