X

กลุ่มจิตอาสาแจกของช่วยผู้ป่วยติดเตียง จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ทีมงานกลุ่มจิตอาสา รวมตัวช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมงานพวกเรามันกระจอก เราพวกเดียวกัน เฉียบ โครงเหล็กฯ โดยนายพงษ์กร เรืองโภชน์ ประธานกลุ่มทีมงานพวกเรามันกระจอก นำจิตอาสา 30 คน นำข้าวสารอาหารแห้งออกแจกจ่ายให้กับผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ ตำบลต่าง ๆ ใน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยกลุ่มจิตอาสากลุ่มนี้มีแนวคิดที่จะมอบสิ่งของให้กับผู้ป่วยติดเตียงที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือนได้ในระดับหนึ่ง

ทั้่งนี้ กลุ่มดังกล่าวได้ออกแจกสิ่งของในพื้นที่ ต.ย่านรี จำนวน 2 ราย รายแรกเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง(น้องเบล) ด.ช.ฐิตินัน จันทร์เพ็ญ อายุ 26 ปี ซึ่งป่วยเป็นไข้สมองอักเสบมา 18 ปีแล้ว โดยมีนางสายฝน จันทร์เพ็ญ ผู้เป็นแม่ คอยดูแลอยู่ตลอดเวลา ซึ่งนางจันทร์เพ็ญ กล่าวว่า รู้สึกขอบคุณ ที่ได้รับการช่วยเหลือจากกลุ่มจิตอาสาในครั้งนี้

ด้านนางอ่อนสา ปาลา ลูกสาวของ นางวันดี ทองบุญมา กล่าวว่า แม่ป่วยติดเตียงมาได้ 6 เดือนแล้ว วันนี้ทีมงานจิตอาสาได้มาแจกของใช้ที่จำเป็นให้ รู้สึกดีใจและของคุณจิตอาสาทุกท่านที่นำของมาแจกให้ด้วย เป็นการช่วยเหลือที่ช่วยแบ่งเบาภาระของครอบครัวได้ส่วนหนึ่ง

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"